Được tạo bởi Blogger.

Sùi mào gà gây các nốt mụn sần trên da hay không?

Được viết bởi 16:48 , , ,

Bệnh sùi mào gà là căn bệnh lây qua đường quan hệ tình dục, bệnh có nhiều biểu hiện khác nhau. Tuy nhiên, có thể dễ dàng nhận biết bệnh sùi mào gà gây các nốt mụn sần có ở trên da. Biểu hiện của bệnh như thế nào thì chúng ta hãy tìm hiểu qua bài viết dưới đây.
Bệnh sùi mào gà do virus HPV lây truyền chủ yếu qua đường quan hệ tình dục. Khiến nhiều người lo lắng và băn khoăn liệu bệnh sùi mào gà gây các nốt mụn sần trên da hay không?

Sùi mào gà gây các nốt mụn sần trên da hay không?
Sùi mào gà gây các nốt mụn sần trên da hay không?

Sùi mào gà gây ra các nốt mụn trên da hay không?

Khi bị mắc bệnh sùi mào gà, dấu hiệu dễ nhận biết và điển hình nhất chính là bệnh sùi mào gà gây các nốt mụn sần trên da, thường có dạng như hoa súp lơ hay hoa mào gà nhưng không có cuống u ở mạch máu. Khi mắc bệnh sùi mào gà giai đoạn đầu, các nốt mụn sần nhỏ li ti. Khi người bệnh không có biện pháp hay không điều trị kịp thời thì các nốt sần sẽ phát triển nhanh thành các nốt sần có kích thước to nhỏ khác nhau.
Đặc điểm của các nốt mụn sần thường là có màu đỏ, nâu hoặc hồng nhạt tùy vào từng vị trí xuất hiện. Chúng thường đứng độc lập với nhau hoặc có thể liên kết với nhau tạo thành mảng rộng, có bề mặt sần sùi, xù xì xuất hiện trên da người bệnh. Bề mặt các nốt sùi mềm, ẩm ướt, khi ấn vào có thể chảy ra giọt mủ.

Tư vấn ngay lúc này để được bác sĩ hỗ trợ

Nốt mụn sùi mào gà xuất hiện ở đâu nhiều nhất?

Sùi mào gà gây các nốt mụn sần trên da ở bất cứ bề mặt nào như: miệng, họng, da chân, da tay, da lưng, da vùng hậu môn, ngay cả vùng da cơ quan sinh dục,….Tuy nhiên, sùi mào gà vẫn thường tập trung và xuất hiện nhiều nhất ở bộ phận sinh dục nam và nữ.
– Ở nam giới: sùi mào gà thường xuất hiện nhiều ở thân dương vật, rãnh quy đầu, miệng sáo, bao quy đầu, phần đầu của niệu đạo và da bìu.
– Ở nữ giới, bệnh sùi mào gà thường xuất hiện chủ yếu ở môi lớn, môi bé, âm hộ, âm đạo,… Ban đầu, bệnh có từ những nơi ẩm ướt hoặc thường xuyên tiếp xúc rồi sau đó mới lan rộng ra những vùng khác.
Ngoài các dấu hiệu gây nổi các mụn sần trên da, sùi mào gà còn gây cảm giác đau đớn, ngứa ngáy, khó chịu kèm theo triệu chứng rát niệu đạo. Với nam giới khi đi tiểu còn ra máu. Càng đau và khó chịu hơn khi quan hệ tinh dục vì bệnh sùi mào gà có những triệu chứng và biểu hiện rõ rệt nên người bệnh sẽ dễ dàng nhận thấy dấu hiệu của sùi mào gà.

Sùi mào gà gây các nốt mụn sần trên da hay không?
Sùi mào gà gây các nốt mụn sần trên da hay không?
Tìm hiểu xem dấu hiệu bệnh sùi mào gà ở nữ giới như thế nào?

Khi có bất cứ triệu chứng bệnh sùi mào gà hay dấu hiệu nào về bệnh thì bạn nên sớm đi khám và điều trị. Nếu bệnh để lâu mà không điều trị thì sẽ ảnh hưởng lớn đến các chức năng sinh lý, sinh sản về sau. Đồng thời còn ngây ra nhiều căn bệnh nguy hiểm khác như ung thư.
Trên đây là một số thông tin cơ bản liên quan đến vấn đề “sùi mào gà gây các nốt mụn sần trên da hay không?”. Hi vọng bài viết này sẽ giúp bạn có thể hiểu rõ hơn về biểu hiện của bệnh ở trên da dễ nhận thấy.

Nếu bạn có bất cứ câu hỏi hay thắc mắc liên quan đến các vấn đề trên thì mọi người có thể gọi điện thoại theo số 0650 368 9588 hoặc đến trực tiếp phòng khám đa khoa Thủ Dầu Một theo địa chỉ 303 Đại Lộ Bình Dương, phường Chánh Nghĩa, Tp. Thủ Dầu Một, Bình Dương để được tư vấn và giải đáp cụ thể.

Tư vấn ngay lúc này để được bác sĩ hỗ trợ

You Might Also Like

0 nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.