Được tạo bởi Blogger.

Thời gian ủ bệnh giang mai kéo dài trong bao lâu?

Được viết bởi 17:18 , ,

Phần lớn người mắc bệnh giang mai thường không biết rằng mình bị bệnh do thời gian ủ bệnh quá lâu dài. Vậy thời gian ủ bệnh giang mai kéo dài trong bao lâu?
Trên thực tế, thời gian ủ bệnh giang mai là khoảng thời gian xoắn khuẩn giang mai rất dễ lây nhiễm. Xoắn khuẩn giang mai xuất hiện nhiều trong tạo nên các tổn thương như săng, mảng niêm mạc, hạch,…. Vì vậy rất dễ lây lan nếu quan hệ tình dục không an toàn với người bị bệnh.

Thời gian ủ bệnh giang mai kéo dài trong bao lâu

Thời gian ủ bệnh của bệnh giang mai trong khoảng từ 10-90 ngày, trung bình là 3 tuần.
Điều này còn tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người: Nếu có sức đề kháng kém, thời gian phát bệnh sẽ nhanh hơn, cứ khoảng 10 ngày có thể xuất hiện một số triệu chứng giai đoạn đầu. Nếu khỏe mạnh, sức đề kháng tốt thì thời gian ủ bệnh sẽ kéo dài lâu, có thể kéo dài đến hơn 3 tháng. Có một số trường hợp, thời gian ủ bệnh có thể kéo dài đến hàng tháng thậm chí cho đến tận hơn 1 năm, không lâu sau đó bệnh có thể xuất hiện luôn các triệu chứng của giai đoạn 2 và 3, trước đó không có biểu hiện của bệnh thì được xem như là thời kỳ ủ bệnh.

Thời gian ủ bệnh giang mai kéo dài trong bao lâu?
Thời gian ủ bệnh giang mai kéo dài trong bao lâu?

Thời gian ủ bệnh giang mai không có triệu chứng gì nổi bật, cơ thể cũng không có biểu hiện và bất cứ phản ứng gì bất thường. Bác sĩ cho biết, thời gian ủ bệnh qua đi khoảng 15-30 ngày thì mới xuất hiện một số triệu chứng, có thể xem lúc này đã là bệnh giang mai giai đoạn 1. Thời kỳ ủ bệnh không có biểu hiện nào khiến người bệnh chủ quan với căn bệnh này, nhưng thời kỳ này vẫn lây bệnh bình thường, do đó nếu quan hệ tình dục với đối tác thì khả năng lây bệnh cho đối phương lên đến 95%.
Bạn nên đến các cơ sở y tế hay các phòng khám để thăm khám, nếu nghi ngờ mình bị mắc bệnh giang mai, tránh bệnh kéo dài lâu ngày gây ra nhiều biến chứng xấu đến sức khỏe, ảnh hưởng đến cả thế hệ sau này vì bệnh giang mai có thể lây truyền từ mẹ sang con.

Trên đây là bài viết chia sẻ về thời gian ủ bệnh của giang mai kéo dài bao lâu? Nếu bạn cần được tư vấn thêm thì hãy gọi điện thoại đến số 0650 368 9588 hoặc đến trực tiếp địa chỉ số 303 Đại Lộ Bình Dương, Phường Chánh Nghĩa, TP. Thủ Dầu Một, Bình Dương tại phòng khám địa chỉ điều trị sùi mào gà thủ dầu một.

Bấm nút TƯ VẤN NGAY để được bác sĩ hỗ trợ

You Might Also Like

0 nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.