Được tạo bởi Blogger.

Bị dính virus HPV có nguy hiểm không

Được viết bởi 16:50 , , , ,

Virus HPV được biết đến như là tác nhân gây ra các u nhú xuất hiện trên niêm mạc. Có nhiều người không biết rằng virus HPV có thể lây nhiễm cho bất kì ai và chúng ta có thể mắc các bệnh trong tình huống “không thể tin được”, đặc biệt khi bạn không hiểu chính xác về loại virus này. Không ít bệnh nhân thắc mắc rằng bị dính virus HPV có nguy hiểm không?
Hiện nay, virus HPV đang có xu hướng phát triển mạnh và quá trình lây bệnh ngày một phức tạp và nguy hiểm hơn. Các bác sĩ tại nơi chữa bệnh sùi mào gà ở Bình Dương sẽ có phần chia sẻ thông qua bài viết dưới đây:

Bị dính virus HPV có nguy hiểm không
Bị dính virus HPV sẽ không thể ra khỏi cơ thể được

Virus HPV có tên gọi đầy đủ là Human Papilloma Virus. Hiện có trên 100 loại virus HPV được xác định và có khoảng 40 chủng virus trong số đó có thể lây nhiễm các bệnh ở bộ phận sinh dục. Con đường lây nhiễm chủ yếu do quan hệ tình dục không an toàn với người bị mắc bệnh.
Virus HPV còn được mệnh danh là “sát thủ giấu mặt”, đủ để chúng ta hiểu được mức độ nguy hiểm của bệnh đối với sức khỏe.
Với các tuýp thông thường, virus HPV tuýp 1-2 có nguy có gây phát triển ra các mụn cóc, mụn cơm mọc ở bất kì vị trí nào trên cơ thể như tay, chân, miệng,….
Virus HPV tuýp 6 và 11 chính là thủ phạm gây bệnh sùi mào gà (bệnh mụn cóc sinh dục). Bệnh sùi mào gà được đánh giá là có mức độ nguy hiểm đối với sức khỏe. Sùi mào gà phát triển lớn có thể gây ra tình trạng viêm loét, bị bội nhiễm, bốc mùi hôi thối. Đặc biệt là người bị mắc bệnh sùi mào gà nếu không được điều trị kịp thời thì đó là nguồn lây bệnh chủ yếu đối với người khác.
Một trong những tuýp virus HPV có thể gây ung thư chết người đó là HPV tuýp 16 và 18, chúng có khả năng làm thay đổi mô cổ tử cung, dương vật gây ung thư. Bệnh sùi mào gà nếu không được phát hiện và điều trị kịp thời thì nguy cơ tử vong là rất khó tránh khỏi.
Ung thư cổ tử cung được coi là một trong những căn bệnh có khả năng chết người đứng thứ 2 trong các loại ung thư ở nữ giới. Trên thế giới hiện nay có 630 triệu người nhiễm HPV và mỗi ngày có 750 phụ nữ (hơn 400 người ở châu Á) chết vì căn bệnh này. Tại Việt Nam, mỗi ngày có 9 phụ nữ chết vì bệnh ung thư cổ tử cung.

Bác sĩ tư vấn giúp bạn ngay bây giờ

Đặc biệt với phụ nữ mang thai thì khi bị nhiễm virus HPV làm tăng nguy cơ viêm nhiễm bộ phận sinh dục, các khối u nhú sùi phát triển mạnh và có thể gây nguy hiểm đến sức khỏe của thai phụ. Thai phụ có thể truyền bệnh cho trẻ sơ sinh nếu sinh nở bình thường bằng đường âm đạo.
Virus HPV là một trong những căn bệnh gây nhiều nguy hiểm bởi một phần do chúng ta thường không nhận ra mình bị mắc bệnh, thời gian ủ bệnh khá dài và trong quãng thời gian đó nếu không biết có thể lây nhiễm cho người khác. Mà đối với những xét nghiệm đơn thuần thì rất khó phát hiện ra cho đến khi bệnh có biểu hiện kiểu hình dáng rõ ràng.
Chúng ta cần phải có cái nhìn nghiêm túc với vấn đề điều trị sớm và kịp thời bệnh sùi mào gà. Việc kéo dài tình trạng bệnh chỉ khiến bệnh sùi mào gà phức tạp, khó khăn và đặc biệt là virus có thể xuất hiện biến chứng gây khó khăn cho việc điều trị.
Bệnh sùi mào gà do virus gây ra và hiện nay vẫn chưa có thuốc đặc trị điều trị căn bệnh này nên tập trung điều trị vào các vị trí xuất hiện của các mụn sùi nhằm hạn chế các tổn thương. Để điều trị bệnh sùi mào gà bạn buộc phải đến các cơ sở y tế để được thăm khám nhằm xác định chính xác tình trạng. Cho dù bệnh có biểu hiện như thế nào đi nữa thì tuyệt đối cũng không được phép tự ý mua thuốc về điều trị vì dùng không đúng thuốc điều trị sẽ khiến virus có những chuyển biến cực kì nguy hiểm, thậm chí gây phát sinh thành các chủng virus mới khó kiểm soát được.

Bị dính virus HPV có nguy hiểm không
Cần phải điều trị bệnh sùi mào gà sớm nhất có thể
Tham khảo bài viết khác: Người mắc bệnh sùi mào gà ăn gì?

Từ các nguyên nhân gây bệnh mà chúng ta có thể dễ dàng nhận thấy việc phòng bệnh sùi mào gà không khó, nên có đời sống tình dục lành mạnh, chung thủy với một bạn tình duy nhất và có chế độ sinh hoạt hợp lý nhằm tăng cường sức đề kháng cho cơ thể.

Chúng tôi hi vọng rằng với phần chia sẻ của các bác sĩ chuyên phong chong benh xa hoi binh duong, các bạn đã tự trang bị về các kiến thức liên quan đến bệnh sùi mào gà, đặc biệt là cách phòng tránh bệnh hiệu quả. Nếu bạn còn thắc mắc gì liên quan đến bệnh thì có thể đến trực tiếp địa chỉ 303 Đại Lộ Bình Dương, phường Chánh Nghĩa, Tp. Thủ Dầu Một, Bình Dương hoặc có thể gọi điện thoại đến số 0650 368 9588 để được các bác sĩ tư vấn.

Bác sĩ tư vấn giúp bạn ngay bây giờ

You Might Also Like

0 nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.