Được tạo bởi Blogger.

Bị nhiễm bệnh từ bạn cùng phòng

Được viết bởi 17:01 , , ,

Khi nhắc đến bệnh sùi mào gà mọi người thường hình dung ra đó là loại người phóng khoáng trong “chuyện ấy”, chỉ có quan hệ tình dục bữa bãi nên mới mắc bệnh này. Tuy nhiên, trên thực tế lại có nhiều trường hợp chưa từng hoạt động tình dục nhưng vẫn bị mắc bệnh. Như trong trường hợp của bạn Loan, 20 tuổi hiện đang là sinh viên. Loan phát hiện ra các nốt sùi ở khóe mắt trông giống bông súp lơ, đi khám thì mới tá hỏa mình đã bị sùi mào gà. Vậy biểu hiện của bệnh sùi mào gà ở nữ giới như thế nào, nguyên nhân từ đâu mà ra?

Bị nhiễm bệnh từ bạn cùng phòng
Bị sùi mào gà ở mắt do dùng chung khăn mặt với bạn cùng phòng

Nữ sinh mắc sùi mào gà do dùng chung khăn tắm với bạn cùng phòng

Trên thực tế có nhiều phụ nữ mắc bệnh sùi mào gà mà không phải là gái hư. Có nhiều câu chuyện dở khóc dở cười liên quan đến việc lây nhiễm bệnh sùi mào gà như chồng đi chơi gái về lây bệnh cho vợ hay lây qua các dịch mủ, vết thương hở. Trong đó, câu chuyện của một nữ sinh bị nhiễm bện sùi mào gà từ chính cô bạn cùng phòng thì lại một trường hợp hi hữu. Đây cũng là một bài học đáng nhớ để mọi người có thể chủ động hơn trong việc tránh các căn bệnh xã hội.
Loan năm nay 20 tuổi, chưa có người yêu, là nữ sinh ngoan hiền. Bạn cùng phòng với Loan tên là My là nữ sinh có ngoại hình rất xinh xắn, dễ thương, biết làm đẹp và có nhiều chàng trai theo đuổi. Chính vì thế, dù mới nhập học được vài tháng nhưng My đã có vài mối tình vắt vai, người thì cùng tuổi cô, người thì hơn cô cả chục tuổi.
Mặc dù cả hai có tính cách khác nhau. Tuy nhiên, họ chưa bao giờ cãi cọ. Không hiểu vì sao My đột ngột nghỉ học và chuyển trọ. Loan gặng hỏi mà cô cũng không nói không rằng. Gần một tháng sau khi My chuyển đi, Loan bắt đầu phát hiện các dấu hiệu của bệnh sùi mào gà ở nữ giới nhưng do chủ quan và thiếu kiến thức về bệnh xã hội sùi mào gà nên Loan không hay biết gì.
Loan chia sẻ rằng: “Ban đầu nốt sùi xuất hiện ở khe mắt về sau nó lan rộng ra tạo thành mảng trông như hoa súp lơ, có bề mặt ẩm ướt, mềm. Ban đầu, cháu tưởng do bị viêm nên đi mua thuốc bôi. Tuy nhiên, các nốt sùi ngày càng mọc nhiều.

Bấm nút TƯ VẤN NGAY để được bác sĩ hỗ trợ
Sau khi đi khám, bác sĩ nói với cháu rằng cháu bị mắc sùi mào gà. Cháu bất ngờ và choáng váng, cháu vẫn chưa có bạn trai, vẫn còn trong trắng thì làm sao mắc phải bệnh này được. Sau đó, các bác sỹ có giải thích cặn kẽ các con đường lây bệnh sùi mào gà như dùng chung khăn tắm, tiếp xúc với bệnh nhân qua dịch mủ, vết thương hở.
Sau khi điều tra lại, cháu mới biết rằng mình bị nhiễm sùi mào gà từ cô bạn cùng phòng cũ vì dùng chung khăn mặt. My là bạn cùng phòng ngày xưa do quan hệ với người yêu nên mới rước căn bệnh sùi mào gà vào người và đang trong quá trình điều trị. Đó là lý do My nghỉ học và chuyển phòng đột ngột.

Sùi mào gà có điều trị được không?

Câu chuyện của bạn Loan khiến nhiều người phải suy ngẫm và chủ động phòng bệnh tích cực hơn. Mặc dù quan hệ tình dục là con đường chính dẫn đến căn bệnh sùi mào gà nhưng bệnh cũng có thể lây gián tiến qua việc dùng chung khăn tắm, đồ lót, dịch mủ, bàn chải đánh răng,….
Khi có các dấu hiệu của sùi mào gà ở nữ xuất hiện, chủ yếu là ở vùng kín, khóe mắt hay một số bộ phận khác trên cơ thể, cần có một cuộc hẹn với các bác sĩ càng sớm càng tốt. Phát hiện bệnh ở giai đoạn nào sẽ ảnh hưởng nhiều đến khả năng điều trị thành công hay không.
Trong trường hợp của bạn Loan nhờ thì có thể điều trị bằng phương pháp tiên tiến ALA-PDT, một thời gian sau Loan điều trị thành công bệnh sùi mào gà.

Bị nhiễm bệnh từ bạn cùng phòng
Phương pháp ALA-PDT

Phương pháp ALA-PDT là cách điều trị sùi mào gà được nhiều nước phát triển áp dụng và là phương pháp duy nhất có khả năng điều trị sùi hiệu quả, không tái phát thêm lần nào nữa.

Mọi thắc mắc có thể liên hệ đến số điện thoại 0650 368 9588 hoặc có thể đến trực tiếp trung tam dieu tri benh xa hoi thu dau mot theo địa chỉ 303 Đại Lộ Bình Dương, phường Chánh Nghĩa, Tp. Thủ Dầu Một, Bình Dương để được các bác sĩ tư vấn trực tiếp.

Bấm nút TƯ VẤN NGAY để được bác sĩ hỗ trợ

You Might Also Like

0 nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.