Được tạo bởi Blogger.

Thuốc bôi điều trị nứt hậu môn

Được viết bởi 16:42 , ,

Nứt hậu môn là căn bệnh ở hậu môn trực tràng thường gặp, ảnh hưởng nghiêm trọng đến sinh hoạt và tâm lý của người bệnh. Bệnh xuất hiện ở cả người lớn và trẻ em, nếu không được điều trị sẽ gây biến chứng bị nhiễm trùng từ phân và gây ra ổ áp xe giữa hai cơ thắt hay áp xe quanh hậu môn, nguy hiểm hơn chính là gây ra bệnh rò hậu môn. Hiện nay, có rất nhiều phương pháp được áp dụng cho việc điều trị nứt hậu môn, trong đó có phương pháp dùng các loại thuốc bôi.

Xem thêm chủ đề khác trong blog: Quan hệ đồng tính nam có bị trĩ không.

Biểu hiện của bệnh nứt hậu môn

Nứt hậu môn là hệ quả do viêm nhiễm tái phát nhiều lần, có nhiều nguyên nhân khác nhau và có biểu hiện là một vết loét có chiều dài từ 0.5-1 cm gây đau đớn cho người bệnh. Tuy nhiên, đó vẫn chưa phải là tất cả các biểu hiện của bệnh nứt hậu môn. Bệnh có biểu hiện qua các triệu chứng sau:
- Hậu môn bị loét, rách: biểu hiện của bệnh là hậu môn là bị loét do viêm nhiễm và hình thành nên một vết xước tựa như dao khứa gây đau, đặc biệt khi đi đại tiện và có khi kèm theo máu xuất hiện. Xung quanh hậu môn bị dày lên, cứng, để lâu dần tình trạng này sẽ chuyển sang giai đoạn bị loét hậu môn mãn tính.
- Vùng hậu môn hay bị viêm nhiễm, có cảm giác ẩm ướt do ứ nước rất khó chịu.
- Vùng hậu môn bị lòi ra một u nhú khi đại tiện, giống với biểu hiện của bệnh trĩ.
- Xung quanh hậu môn bị sưng, vùng da bị viêm nứt hậu môn sẽ lan rộng ra, gây hiện tượng loét, dịch hậu môn chảy vào vùng da này sẽ bị sưng tấy, loét.
- Đi đại tiện thường kèm theo ít máu tươi.

Đọc bài viết khác: dau hiệu của bệnh trĩ.
Thuốc bôi điều trị nứt hậu môn
Thuốc bôi điều trị nứt hậu môn

Thuốc bôi điều trị nứt hậu môn

Hiện nay có rất nhiều phương pháp điều trị bệnh nứt kẽ hậu môn hiệu quả như dùng thuốc, phẫu thuật và dùng tia laser,… Trong đó, việc dùng thuốc uống và thuốc bôi để điều trị được nhiều bệnh nhân áp dụng. Thông thường, các loại thuốc này được dùng theo đơn của các bác sĩ và phù hợp với tình trạng của bệnh. Bệnh nứt hậu môn nếu không được điều trị nhanh chóng và kịp thời thì sẽ dễ xuất hiện biến chứng thành bệnh trĩ. Các loại thuốc bôi điều trị nứt hậu môn có tác dụng giúp tăng cường lưu thông máu, khắc phục và làm giảm các triệu chứng khó chịu của bệnh nứt hậu môn, làm lành vết thương. Các loại thuốc bôi được dùng phổ biến bao gồm:
- Thuốc bôi: dùng thuốc bôi Proctolog hoặc Tetacyclin để bôi vào vết nứt hậu môn sau khi được vệ sinh sạch sẽ. Người bệnh bôi 2 lần/ngày cho đến khi vết nứt lành lại.
- Dùng thêm các loại thuốc trị táo bón như Duphalac, Sorbilol,… có tác dụng giúp đi vệ sinh dễ dàng, không cố rặn và không làm cho vết nứt rộng thêm.

Tìm hiểu thêm về chủ đề khác: kham tri thu dau mot.

Các loại thuốc trên có tác dụng hiệu quả trong trường hợp bị nứt hậu môn ở giai đoạn nhẹ. Người bệnh khi dùng thuốc cần phải thực hiện đồng thời với vệ sinh sạch sẽ vùng hậu môn mỗi ngày, thực hiện chế độ ăn uống điều độ và phòng tránh bệnh táo bón. Người bệnh nên uống nhiều nước mỗi ngày là cách đơn giản và hiệu quả để phòng tránh và ngăn ngừa bệnh nứt hậu môn.

Mọi thông tin liên quan đến trĩ hoặc các vấn đề khác có thể liên hệ đến nen di kham benh tri o dau binh dương địa chỉ số 303 Đại Lộ Bình Dương, Phường Chánh Nghĩa, TP. Thủ Dầu Một, Bình Dương hoặc gọi điện thoại đến số 0274 368 95880908 522 700 (có thể kết bạn qua zalo) để các chuyên gia tư vấn giúp bạn.

Bấm nút TƯ VẤN NGAY để được bác sĩ hỗ trợ

You Might Also Like

0 nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.