Được tạo bởi Blogger.

Bệnh sùi mào gà lây qua đường nào

Được viết bởi 17:09 , , , ,

Sùi mào gà không chỉ lây qua đường quan hệ tình dục không an toàn mà còn lây từ mẹ sang con, qua việc tiếp xúc các vết thương hở. Đây chính là nguyên nhân vì sao mà người bị mắc bệnh sùi mào gà lại đa dạng, không chỉ dừng lại ở nam giới ở độ tuổi sinh sản mà ngay cả trẻ sơ sinh, trẻ em trong độ tuổi vị thành niên, thậm chí người già cũng có thể bị mắc bệnh. Nắm vững kiến thức về bệnh sùi mào gà lây qua con đường nào là một trong những tiêu chí giúp cho các chị em ngăn ngừa bệnh hiệu quả.
Sùi mào gà do virus HPV gây ra. Có hơn 150 tuýp HPV gây bệnh sùi mào gà nhưng nguy hiểm nhất phải kể đến tuýp 16, 18 có thể gây ung thư cổ tử cung, vòm họng, hậu môn.

Bạn có thể tìm hiểu kĩ hơn về bệnh sùi mào gà ở hậu môn.
Bệnh sùi mào gà lây qua đường nào
Bệnh sùi mào gà lây qua đường nào

So với bệnh lây truyền qua đường tình dục khác, bệnh sùi mào gà dễ dàng nhận biết hơn hẳn bởi các triệu chứng điển hình là các nốt sùi nhỏ, mềm, cao lên như các nhú gai, đường kính khoảng từ 1-2 mm. Tổn thương có thể là các đĩa bẹt hình tròn nhỏ, bề mặt ráp, màu hồng. Thời gian sau, chúng dần to hơn, liên kết với nhau thành mảng rộng trông giống mào gà hay súp lơ màu trắng hồng. Bề mặt mềm, mủn ra và ẩm ướt, giữa các nhú sùi có thể ấn ra giọt mủ.
- Quan hệ tình dục: Mọi tiếp xúc tình dục đều có thể bị lây nhiễm sùi mào gà, bao gồm quan hệ tình dục trực tiếp, qua đường hậu môn, miệng,…
- Qua đường sinh nở: Bệnh sùi mào gà lây truyền từ mẹ sang con trong khi sinh đẻ qua đường âm đạo.
- Qua việc tiếp xúc vết thương hở: Bệnh sùi mào gà rất dễ lây vì virus HPV lây truyền qua việc tiếp xúc với da và niêm mạc.
Nguyên nhân gây bệnh sùi mào gà là gì? Đây là thắc mắc của nhiều người bị mắc bệnh khi gặp các triệu chứng bệnh nêu trên. Sùi mào gà là bệnh do virus HPV gây u nhú ở người gây ra. Đây là một loại bệnh lây truyền qua đường tình dục, bao gồm cả việc quan hệ tình dục bằng miệng, quan hệ tình dục qua đường hậu môn, hoặc có những tiếp xúc sinh dục thông qua chỗ bị xây xước. Virus HPV phát triển ở môi trường ẩm ướt, ở dịch khí hư của âm đạo.

Bác sĩ tư vấn giúp bạn ngay lúc này

Ngoài ra, những người có hệ miễn dịch kém thì nguy cơ nhiễm bệnh sùi mào gà cao do bệnh sùi mào gà có thể lây nhiễm khi tiếp xúc trực tiếp với dịch mủ của người bệnh ở quần áo, chăn màn, thậm chí là nhà vệ sinh, trong bồn cầu hay các vết thương hở. Tuy nhiên, các trường hợp này lại hiếm xảy ra.
Điều trị bệnh sùi mào gà như thế nào? Cần phải điều trị kịp thời và dứt điểm, theo sự chỉ định của bác sĩ, không nên tỏ ra quá nôn nóng. Nếu không được điều trị dứt điểm thì bệnh sẽ dễ tái phát khi hệ miễn dịch của cơ thể kém đi, khi người bệnh cùng lúc mắc thêm các bệnh khác như đái tháo đường. Việc khám chữa bệnh nên thực hiện đồng thời cho cả hai vợ chồng để tránh tình trạng lây nhiễm qua lại.
Bệnh sùi mào gà do là căn bệnh lây truyền qua đường tình dục, vì thế nguyên nhân chính gây bệnh sùi mào gà là virus HPV lây truyền qua đường quan hệ tình dục gây ra. Các chủng loại HPV gây bệnh sùi mào gà thường gây ra tổn thương chủ yếu ở vùng niêm. Cách phổ biến nhất HPV có thể truyền từ người này sang người khác là khi quan hệ tình dục, bao gồm cả việc quan hệ tình dục bằng miệng, hậu môn, hay chỉ là những tiếp xúc sinh dục. Tức là một khi đã có bất cứ tiếp xúc tình dục nào thì cũng có thể khiến cho bạn bị lây nhiễm bệnh sùi mào gà.

Bệnh sùi mào gà lây qua đường nào
Bệnh sùi mào gà lây qua đường nào

Ngoài ra, mắc bệnh sùi mào gà cũng có thể do các yếu tố khác. Ở người có hệ miễn dịch kém thì nguy cơ nhiễm bệnh sùi mào gà cũng rất cao do bệnh sùi mào gà có thể bị lây nhiễm khi tiếp xúc trực tiếp với dịch mủ của người bệnh ở quần áo, chăn màn, thậm chí là nhà vệ sinh, trong bồn cầu qua các vết thương hở ở trên niêm mạc da.

Mọi thông tin về bệnh sùi mào gà có thể liên hệ đến phòng khám đa khoa Thủ Dầu Một theo địa chỉ số 303 Đại Lộ Bình Dương, phường Chánh Nghĩa, Tp. Thủ Dầu Một, Bình Dương. Hoặc gọi điện thoại đến số 0650 368 9588 để được các bác sĩ tư vấn trực tiếp.

Bác sĩ tư vấn giúp bạn ngay lúc này

You Might Also Like

0 nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.