Được tạo bởi Blogger.

Các giai đoạn của bệnh trĩ hỗn hợp - Bệnh xã hội

Được viết bởi 14:59 , , ,

Bệnh trĩ được chia làm các loại như trĩ nội, trĩ ngoại và trĩ hỗn hợp. Thế thì trĩ hỗn hợp là gì, giai đoạn phát triển của bệnh ra sao? Chúng ta hãy cùng tìm hiểu qua nội dung chia sẻ dưới đây.


Giai đoạn bệnh trĩ hỗn hợp



Trĩ hỗn hợp là tình trạng bệnh kết hợp giữa trĩ nội và trĩ ngoại. Khi bệnh trĩ nội trong ống hậu môn và bệnh trĩ ngoại bên ngoài ống hậu môn phát triển nặng, hai búi trĩ này sa xuống và kết hợp thành một búi trĩ lớn trong ống hậu môn ra đến bên ngoài hậu môn. Búi trĩ lớn này được gọi là trĩ hỗn hợp.

Rất khó để phân biệt cấp độ của bệnh trĩ hỗn hợp vì búi trĩ thường liên kết chặt chẽ với nhau tạo thành vòng trĩ. Khi gặp tình trạng này, người bệnh không nên chủ quan để bệnh kéo dài mà nên đi khám chữa tại các phòng khám chuyên khoa hậu môn trực tràng uy tín, tránh bệnh biến chứng phức tạp hơn.

Người mắc bệnh trĩ hỗn hợp ở nam và nữ giới nếu không được khám chữa kịp thời sẽ vô cùng đau đớn, mất nhiều máu, tỷ lệ dẫn đến viêm trực tràng, tắt nghẹt hậu môn không  đi đại tiện được và dễ dẫn đến ung thư hậu môn, ung thư trực tràng. Với phụ nữ có cơ quan sinh dục nằm gần hậu môn thì việc không vệ sinh được ở hậu môn còn gây viêm nhiễm cả bộ phận âm đạo nên sẽ rất nguy hiểm.


Vệ tinh không sach sẽ dẫn đến bệnh trĩ
Bệnh trĩ hỗn hợp ở nam và nữ giới

Những nguy hại của bệnh trĩ hỗn hợp


Bệnh trĩ hỗn hợp nếu không được chữa trị sẽ gây ra những biến chứng nguy hiểm cho sức khỏe:

Viêm nhiễm: Các búi trĩ sau khi bị nghẹt sẽ gây ra các viêm nhiễm ở các mức độ khác nhau tùy theo tình trạng của từng bệnh nhân, hậu môn sẽ bị sưng, nhiễm trùng ở hậu môn và lan rộng tạo viêm nhiễm ở niêm mạc dưới, xung quanh hậu môn hoặc apxe hậu môn trực tràng. Đối với nữ giới rất dễ mắc các bệnh phụ khoa khi bị trĩ hỗn hợp.

Hoại tử: Các búi trĩ khi bị nghẹt và lòi ra ngoài hậu môn do thay đổi của bệnh lí và các tích lũy cục bộ sẽ ngày một nghiêm, tạo thành các mụn nước ở hậu môn, làm cho hiện tượng nghẹt búi trĩ ngày một nặng. Các búi trĩ bị nghẹt lâu ngày sẽ bị hoại tử.

bệnh xã hội trĩ hỗn hợp
Những nguy hại của bệnh trĩ hỗn hợp


Thiếu máu: Theo các chuyên gia hầu hết bệnh nhân bị trĩ hỗn hợp đều bị thiếu máu, quá trình này diễn ra rất chậm, ở thời gian đầu các biểu hiện thường nhẹ và khó phát hiện, khi thiếu máu nghiêm trọng người bệnh thấy có biểu hiện như mặt trắng tái, khó chịu, mệt mỏi, chán ăn, tim đập nhanh.

Nghẹt búi trĩ: Biểu hiện của trĩ hỗn hợp là các búi trĩ lòi ra bên ngoài. Các búi trĩ lòi ra ngoài hậu môn, gây tắc nghẽn cơ vòng tĩnh mạch, tạo các cục máu đông, gây cứng mà đau nhức, và khó thu vào hậu môn.

Với những nguy hiểm và ảnh hưởng của bệnh trĩ nói chung và trĩ hỗn hợp nói riêng thì người bệnh cần nhanh chóng tiến hành thăm khám cụ thể. Phòng khám 303 Đại lộ Bình Dương sẽ là lựa chọn đáng tin cậy cho người bệnh trong việc chữa trị bệnh có hiệu quả.





Mong rằng với những thông tin trên đây sẽ cung cấp thêm cho bạn đọc những thông tin cần thiết về các giai đoạn của bệnh trĩ hỗ hợp. Nếu có những thắc mắc hay cần tư vấn có thể trực tiếp tới phòng khám tại số 303 Đại Lộ Bình Dương để được các bác sĩ tư vấn miễn phí.





You Might Also Like

0 nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.