Được tạo bởi Blogger.

40 trẻ nhỏ tại tỉnh Hưng Yên mắc sùi mào gà

Được viết bởi 14:34 , , , , ,

Mấy ngày nay thông tin ở huyện Khoái Châu, Hưng Yên có đến 40 bé trai mắc bệnh sùi mào gà khiến cho phụ huynh cảm thấy lo lắng và hoang mang.
Theo lời kể của các bà mẹ có con nhỏ bị sùi mào gà thì sau khi đi cắt bao quy đầu ở một phòng khám tư nhân, những đứa trẻ bắt đầu xuất hiện lấm tấm các nốt rộp và lây lan nhanh chóng. Điều đáng nói là có rất nhiều bé hiện đang điều trị sùi mào gà đều đang sinh sống tại Hưng Yên và đã từng cắt bao quy đầu tại chính phòng khám tư nhân này.
Bệnh sùi mào gà là gì thì ai nghe qua cũng phải sợ. Vậy tại sao sau khi nhiều gia đình xác nhận thông tin về sự trùng hợp không hề ngẫu nhiên này tại một phòng khám tư mà đến nay vẫn chưa có ai đứng ra giải quyết cho ra lẽ?

40 trẻ nhỏ tại tỉnh Hưng Yên mắc sùi mào gà
40 trẻ nhỏ tại tỉnh Hưng Yên mắc sùi mào gà
Trẻ mắc bệnh sùi mào gà nếu không được điều trị đúng phác đồ, bệnh sẽ bị tái phát, đặc biệt có thể tiến triển sang ung thư và khả năng sinh sản về sau. Hơn nữa trẻ vẫn chưa biết cách hợp tác điều trị bệnh nên việc điều trị khó khăn hơn so với người lớn.
Thông thường, để điều trị bệnh sùi mào gà cho trẻ nhỏ thì phải dùng thuốc bôi tại chỗ nhưng biện pháp này có tỷ lệ tái phát khá cao, chưa kể một số bé không phù hợp với thuốc. Do đó, trong không ít trường hợp phải dùng đến áp lạnh, laser, cắt bỏ các tổn thương. Đây đều là những phương pháp bất đắc dĩ khi bệnh sẽ nặng hơn và lúc đó bé cảm thấy đau đớn, thậm chí là gây tổn thương tâm lý. Nếu đã lỡ bị mắc bệnh sùi mào gà thì có thể gây ung thư và ngày càng nguy hiểm cho trẻ.
Chính vì vậy, một khi trẻ mắc bệnh sùi mào gà thì cũng có nghĩa là cuộc sống của bé cũng sẽ thay đổi:
- Thay vì được tự do vui chơi như bao đứa trẻ khác, trẻ phải tuân thủ theo phác đồ điều trị và kiêng các món ăn để ngăn bệnh lây lan.
- Nguy cơ tái phát sùi mào gà ở trẻ em là rất cao nên bé phải sống chung với bệnh, thường xuyên đến bệnh viện theo dõi và tiếp tục điều trị ngay khi tái phát. Chưa kể là trong quá trình điều trị bệnh sùi mào gà, các bé cũng phải chịu đựng nhiều đau đớn. Bản thân người thân trong gia đình cũng phải bỏ công việc để chăm con ở bệnh viện.
- Nghe tên sùi mào gà thì ai cũng sợ không dám cho con cái họ kết bạn, làm quen với các bé bị bệnh. Sự xa lánh sẽ tạo điều kiện cho những căn bệnh tâm lý làm tổn thương đến cuộc sống lẽ ra phải là hạnh phúc của các bé.
- Mặc dù nếu các bé được điều trị đúng phác đồ có thể khỏi bệnh nhưng không phải ai cũng đủ kiên nhẫn và điều kiện kinh tế để cho con điều trị đúng phác đồ. Vì thế nguy cơ ảnh hưởng đến khả năng sinh sản và bệnh chuyển biến thành dạng ung thư là điều khó có thể tránh khỏi.


Những lý do trên đủ để các bà mẹ phẫn nộ để vụ việc này được sáng tỏ hay chưa ạ? Nếu quả thật các ca nhiễm sùi mào gà ở Hưng Yên là do sự tắc trách của một cá nhân hoặc tập thể nào đó tự ý hành nghề y khi chưa đủ chuyên môn, thẩm quyền thì tại sao lại có thể im hơi lặng tiếng như chưa từng có chuyện gì xảy ra?
Còn một điều quan trọng nữa cần phải chú ý đó là hiện nhiều trường hợp mắc bệnh sùi mào gà ở trẻ em được phát hiện lây trực tiếp từ bố mẹ. Đường lây này cũng thực sự rất nguy hiểm không kém cách cắt bao quy đầu là bao. Nguyên nhân gây bệnh sùi mào gà là do virus HPV gây ra và con đường truyền virus này có thể là:
- Truyền nhiễm virus HPV có thể truyền qua các vết thương hở ở vùng niêm mạc hoặc da.
- Lây từ mẹ sang con bị nhiễm virus HPV sinh dục trong quá trình sinh nở.
- Lây cả các đồ dùng như khăn, đồ lót bị nhiễm HPV.
- Can thiệp y tế, điển hình như cắt bao quy đầu không được sát trùng.
- Trẻ tiếp xúc với người trong gia đình mắc bệnh sùi mào gà.
- Người lớn bị nhiễm virus HPV nếu có tiếp xúc với bộ phận sinh dục của trẻ đều có nguy cơ lây bệnh sùi mào gà sang cho bé.
Trong sinh hoạt hàng ngày, ba mẹ hãy dùng riêng đồ dùng cá nhân từ khăn ăn cho đến giặt giũ quần áo cho trẻ. Đặc biệt, không để cho trẻ tiếp xúc với người khác một cách dễ dãi dù là người thân hay người lạ vì không biết rằng họ có mang mầm bệnh sùi mào gà hay không.

40 trẻ nhỏ tại tỉnh Hưng Yên mắc sùi mào gà
40 trẻ nhỏ tại tỉnh Hưng Yên mắc sùi mào gà
Ngoài ra, 40 trẻ ở Hưng Yên nhập viện điều trị sùi mào gà cũng là cú sốc lớn trong việc tìm địa chỉ chăm sóc sức khỏe cho con. Đừng ham rẻ chê đắt mà vô tình khiến cho con yêu phải mang bệnh suốt đời.
Khi thấy các tổn thương sẩn mềm màu da, hồng hoặc nâu, đường kính khoảng vài mm thì bố mẹ nên đưa con đi khám ngay. Nếu để đó sau vài tuần đến vài tháng, các tổn thương đó kết hợp lại tạo thành mảng lớn hay có dạng súp lơ rất khó điều trị.

Mọi thông tin về bệnh sùi mào gà hay các bệnh xã hội khác thì có thể liên hệ đến phòng kham tiet nieu o dau binh duong địa chỉ số 303 Đại Lộ Bình Dương, Phường Chánh Nghĩa, TP. Thủ Dầu Một, Bình Dương hoặc gọi điện thoại đến số 0274 368 9588 để các bác sĩ tư vấn thêm giúp bạn.

Bấm nút TƯ VẤN NGAY để được bác sĩ hỗ trợ

You Might Also Like

0 nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.