Được tạo bởi Blogger.

Điều trị sùi mào gà cổ tử cung hiệu quả

Được viết bởi 16:39 , , ,

Xin chào bác sĩ, chị gái tôi đi khám phụ khoa thì bác sĩ kết luận rằng chị ấy đã bị sùi mào gà ở cổ tử cung. Hiện nay, chị tôi mang thai được hơn 5 tháng, xin bác sĩ cho biết, bệnh của chị tôi có nguy hiểm hay không và điều trị sùi mào gà cổ tử cung như thế nào? (N.T.T)

Điều trị sùi mào gà cổ tử cung
Sùi mào gà cổ tử cung

Trả lời:
Bạn N.T.T. thân mến!
Các bác sĩ tại phòng khám sùi mào gà ở thủ dầu một bình dương đã nhận được câu hỏi của bạn về cách điều trị sùi mào gà cổ tử cung và chúng tôi xin được tư vấn cụ thể cho bạn như sau:
Sùi mào gà là căn bệnh xã hội lây qua đường quan hệ tình dục phổ biến hiện nay, bệnh có thể gặp ở cả nam và nữ do virus HPV (Human papilloma virus) gây ra.
Sùi mào gà ở nữ giới thường mọc ở mép hoặc trong âm đạo, xung quanh hậu môn, nếu nghiêm trọng thì có thể lây sâu vào trong tử cung. Sùi mào gà ở cổ tử cung thường lan dần vào trong, có hình dạng trông giống như các mô biểu bì.
Trong trường hợp sùi mào gà ở phụ nữ đang mang thai như trên thì có thể gây ra các biến chứng nguy hiểm như tổn thương ở vùng âm hộ, âm đạo, chảy máu khó cầm khi sinh, lây từ mẹ sang con và người mẹ còn có nguy cơ mắc bệnh ung thư cổ tử cung, âm đạo, âm hộ, hậu môn. Do đó, khi mang thai, nếu bị phát hiện sùi mào gà thì cần phải tích cực điều trị khỏi bệnh sớm trước khi sinh nở.
Bạn không nói rõ về tình trạng bệnh của chị bạn thế nào nên các bác sĩ chúng tôi không thể tư vấn cho bạn cụ thể về phương pháp điều trị sùi mào gà. Tuy nhiên, nếu các nốt sùi vẫn còn ít và nhỏ thì có thể dùng thuốc bôi hoặc tiến hành cắt bỏ, đốt điện hay điều trị bằng laser.
Nếu có nhiều nốt sùi mào gà ở âm đạo, cổ tử cung, âm hộ thì nguy cơ chảy máu nhiều khi sinh là rất lớn, nên mổ lấy thai chứ không thể đẻ đường dưới được. Dùng thuốc kháng sinh uống để chống bội nhiễm khi chảy máu.

Điều trị sùi mào gà cổ tử cung
Điều trị sùi mào gà cổ tử cung

Tất cả các chị em phụ nữ khi bị sùi mào gà cần phải được làm xét nghiệm để sàng lọc nguy cơ ung thư cổ tử cung. Sau khi sinh, bệnh nhân phải được quản lý và theo dõi chặt chẽ bằng cách soi cổ tử cung, xét nghiệm tế bào âm đạo, cổ tử cung và khi cần thì sinh thiết để chẩn đoán bệnh.
Chúc chị bạn nhanh chóng khỏi bệnh và gia đình có cuộc sống hạnh phúc!

Mọi thông tin và những thắc mắc liên quan đến bệnh sùi mào gà có thể liên hệ đến đường dây hotline của nơi chua benh sui mao ga o binh duong theo số điện thoại 0650 368 9588 hoặc có thể đến địa chỉ 303 Đại Lộ Bình Dương, phường Chánh Nghĩa, Tp. Thủ Dầu Một, Bình Dương để được bác sĩ tư vấn trực tiếp cho bạn

Bấm nút TƯ VẤN NGAY để được bác sĩ hỗ trợ

You Might Also Like

0 nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.