Được tạo bởi Blogger.

Bệnh lậu lây qua đường miệng hay không?

Được viết bởi 17:12 ,

Bệnh lậu là căn bệnh xã hội lây nhiễm qua đường quan hệ tình dục, vì thế khi nghĩ đến bệnh lậu, thông thường người ta sẽ nghĩ ngay bệnh được lây nhiễm qua bộ phận sinh dục. Mặc dù nguy cơ bị nhiễm bệnh lậu do “yêu” bằng miệng thấp hơn so với quan hệ tình dục đường âm đạo hoặc hậu môn song nó vẫn có nhiều mối hiểm họa, khả năng lây bệnh bệnh tình dục có thể xảy ra. Vì thế, bệnh lậu lây qua đường miệng.
Bệnh lậu lây qua đường miệng là tính chất 2 chiều:
Bệnh lậu lây qua đường miệng là điều thường hay xảy ra đối với những người thích quan hệ bằng miệng. Khi đó, miệng sẽ tiếp xúc với cơ quan sinh dục của người bạn tình. Nếu như một trong hai người không vệ sinh sạch sẽ, hoặc đã có khuẩn lậu từ trước thì khả năng lây bệnh rất cao.

Đọc bài viết khác về bệnh lậu: bệnh lậu lây qua đường nào.

Bệnh lậu lây qua đường miệng hay không?
Bệnh lậu lây qua đường miệng
- Có thể lây bệnh từ miệng của người bị mắc bệnh lậu sang cơ quan sinh dục: Qua nước bọt và các vết xước trên da, nó lây qua cơ quan sinh dục, khi đó cơ quan sinh dục bắt đầu có các trieu chung cua benh lau như: đau và ngứa niệu đạo mỗi khi đi tiểu, tiểu rắt, tiểu buốt, có mủ màu vàng, bị đau khi giao hợp, sốt, nổi hạch ở bẹn, cơ thể mệt mỏi thiếu sức sống,…
- Có thể lây bệnh từ cơ quan sinh dục của người mắc bệnh lậu sang miệng: Nhiều người có mầm vi khuẩn lậu ở trong người nhưng không hề hay biết, vẫn quan hệ bằng miệng đều đặn. nguy cơ lây bệnh là khá cao. Khi bị lây qua miệng, khoảng 2-3 ngày sau miệng của bệnh nhân có dấu hiệu bị viêm loét niêm mạc ở miệng, phát ban trắng, sung huyết đỏ kèm theo triệu chứng viêm họng.
– Bệnh lậu lây qua đường miệng do dùng chung đồ dùng cá nhân với người bệnh: Khi dùng chung bàn chải đánh răng với người bị mắc bệnh lậu cũng có thể bị lây nhiễm bệnh dù khả năng lây bệnh không cao.
Khi quan hệ bằng miệng, bạn không hề có biện pháp phòng tránh bệnh một cách an toàn, trong khi nguy cơ mắc các bệnh như ung thư vòm họng, ung thư amidan,…

Bác sĩ tư vấn giúp bạn ngay lúc này
Vậy làm sao khắc phục được ngăn chặn lây nhiễm lậu qua đường miệng?
– Hạn chế quan hệ bằng miệng, nếu muốn thì phải vệ sinh thật sạch để tránh tạo môi trường vi khuẩn sinh sôi nảy nở
– Không quan hệ với người bị mắc bệnh lậu.
– Luôn dùng bao cao su và các biện pháp quan hệ tình dục an toàn.
– Không dùng chung bàn chải đánh răng với người khác và các đồ dùng cá nhân khác.
– Cần tránh những tư tưởng sai trong quan hệ tình dục bằm miệng an toàn, nhiều người vẫn nghĩ rằng vì quan hệ ở dưới nước của hồ bơi thì làm vi khuẩn sẽ chết đi nhờ clo, hay tắm bằng nước nóng cũng làm vi khuẩn chết đi nhưng đó rất sai. Bởi clo không diệt thể tiêu được vi khuẩn, còn nước nóng lại làm bao cao su không thể phát huy tác dụng được.
Bệnh lậu có lây qua miệng do lậu hay gặp. Vì vậy bạn nên khám cấy họng thì mới loại trừ viêm họng do lậu cầu.

Bệnh lậu lây qua đường miệng hay không?
Điều trị bệnh lậu cần phải có thời gian kiên trì
Bệnh lậu ở nam khó điều trị và thường ha để lại nhiều biến chứng. Tuyệt đối không đực phép tự ý điều trị bệnh nếu không có sự hướng dẫn của bác sĩ.

Mặc dù quan hệ bằng miệng đang là một “mốt” được ưa chuộng của các cặp tình nhân hiện nay, nhưng chúng lại chứa đựng các nguy cơ lớn lây nhiễm bệnh lậu qua đường quan hệ bằng miệng dẫn đến những biến chứng khôn lường. Vì vậy, các bạn không nên “lạm dụng” quan hệ tình dục bằng miệng quá nhiều. Khi có các dấu hiệu của bệnh lậu, hãy đến phòng khám bệnh lậu bình dương để được thăm khám và điều trị.
Bác sĩ tư vấn giúp bạn ngay lúc này

You Might Also Like

0 nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.