Được tạo bởi Blogger.

Vấn đề về bệnh lậu lây qua đường nào

Được viết bởi 17:17 , , ,

Bệnh lậu lây qua đường nào là câu hỏi của nhiều người khi bị bệnh lậu và khi bạn tìm hiểu về bệnh lậu bạn cũng cần phải biết điều đó. Theo một nghiên cứu khoa học cho thấy, tỉ lệ người bị nhiễm bệnh lậu có dấu hiệu tăng lên, số người mắc bệnh lậu chiếm tỉ lệ không nhỏ trong số các bệnh lây qua đường tình dục.
Bệnh lậu không chỉ xuất hiện ở những người hay quan hệ tình dục bừa bãi, mà còn xuất hiện nhiều ở cả những người có lối sống lành mạnh, lý do chủ yếu là họ không biết rõ về con đường lây nhiễm bệnh lậu như thế nào, bài viết này sẽ hướng dẫn cho các bạn về con đường lây bệnh lậu.

Xem thêm bài viết khác về bệnh: dau hieu cua benh lau.

Vấn đề về bệnh lậu lây qua đường nào
Bệnh lậu lây qua đường quan hệ tình dục là chủ yếu

Bệnh lậu lây qua đường nào?

Lây qua đường quan hệ tình dục

Cách lây nhiễm bệnh lậu thường gặp nhất là lây qua đường quan hệ tình dục, hầu hết bệnh nhân đến cơ sở y tế khám và điều trị bệnh lậu có bệnh án là quan hệ tình dục không lành manh. Xác suất bị bệnh lậu còn phải dựa vào sức đề kháng của cơ thể mạnh hay yếu.
Hiện nay vẫn chưa có ai có thể miễn dịch tự nhiên đặc hiệu với lậu cầu khuẩn, một khi đã bị nhiễm lậu cầu khuẩn thì khả năng phát bệnh lậu cũng tăng lên. Cách lây bệnh thì có thể biết rõ, nhưng lại không thể khống chế được, ngược lại có thể ngày càng nhiều hơn. Do đó cần phải điều trị bệnh lậu ngay khi phát hiện bệnh.

Nhiễm lậu cầu khuẩn kiểu phơi nhiễm

Cách lây truyền bệnh lậu tiếp theo là con đường phơi nhiễm, tức là người bệnh vô tình bị nhiễm khuẩn lậu mà không hề hay biết, cách lây truyền này rất ít khi xảy ra nhưng thực sự lại khó có thể kiểm soát, vì ở những nơi như vệ sinh công cộng, người có mang khuẩn lậu dễ xuất tiết mầm bệnh dính vào tay người khác hay chạm vào ví dụ như tay nắm cửa, vòi hoa sen, remote điều khiển từ xa,… vô tình làm cho người lành bị nhiễm bệnh lậu một cách trớ trêu.

Bệnh lậu lây qua đường mẹ sang con

Trong khi mang thai, người mẹ nếu bị bệnh lậu sẽ có nguy cơ bị nhiễm khuẩn ối, nguy cơ sinh non rất cao, chỉ có vài phần trăm khuẩn lậu qua được đường rau thai để vào máu của thai nhi gây nhiễm khuẩn cho bào thai, cho đến khi phụ nữ sinh con bằng đường dưới thì trẻ lại càng dễ bị nhiễm bệnh lậu hơn do chất dịch có chứa nhiều lậu cầu khuẩn sẽ bám vào da và niêm mạc của trẻ sơ sinh, sau đó gây viêm ở mắt của sơ sinh do bệnh lậu, tỉ lệ gặp biến chứng rất cao, đòi hỏi việc điều trị vất vả và khó khăn.

Tham khảo thêm chủ đề khác: trieu chung benh lau o nu gioi.
Vấn đề về bệnh lậu lây qua đường nào
Hãy khẩn trương điều trị bệnh lậu với bất kì con đường lây nhiễm nào

Bệnh lậu lây truyền qua đường máu

Nhiều bệnh nhân có tiền sử truyền máu hoặc nhận máu có nguy cơ bị nhiễm vi khuẩn lậu cầu. Dùng chung bơm kim tiêm khiến tỉ lệ mắc bệnh lậu cũng tăng lên.

Mọi thông tin liên quan đến bệnh lậu hay các bệnh xã hội khác có thể liên hệ đến phòng khám chua benh lau nu gioi binh duong địa chỉ số 303 đại lộ bình dương, phường chánh nghĩa, tp. Thủ dầu một, bình dương hoặc gọi điện thoại đến số 0650 368 9588 để được các bác sĩ tư vấn trực tiếp.

Bác sĩ tư vấn giúp bạn ngay lúc này

You Might Also Like

0 nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.