Được tạo bởi Blogger.

Thuốc điều trị bệnh trĩ ngoại độ 1 hiệu quả

Được viết bởi 17:27 , ,

Bệnh trĩ ngoại độ 1 là cấp độ thấp nhất của bệnh trĩ, cách điều trị bệnh trĩ ngoại cấp độ 1 cũng khá đơn giản, điều trị nhanh chóng và ít tốn kém. Việc phát hiện bệnh trĩ sớm và điều trị kịp thời để tránh hậu quả tồi tệ có thể xảy ra.
Bệnh trĩ được chia thành 3 dạng là trĩ nội, trĩ ngoại và trĩ hỗn hợp. Trong đó, bệnh trĩ ngoại với các triệu chứng xuất hiện ở bên ngoài hậu môn ngay từ đầu nên có thể phát hiện dễ dàng.
Bệnh trĩ ngoại theo tiến trình, sự phát triển của các búi trĩ được chia thành 4 cấp độ: trĩ ngoại độ 1, 2, 3 và 4. Trong đó, bệnh trĩ ngoại độ 1 là giai đoạn đầu của bệnh trĩ.

Đọc bài viết trong blog: Cảnh báo khi trẻ em đi cầu ra máu.

Cách nhận biết bệnh trĩ ngoại độ 1

Khác với triệu chứng bệnh trĩ nội độ 1 thường khá mơ hồ và khó có thể nhận biết thì bệnh trĩ ngoại độ 1 có thể dễ nhận biết hơn thông qua các dấu hiệu bất thường sau:
- Các nếp gấp ở hậu môn bị sưng phồng nhẹ, xung quanh viền ngứa ngáy khó chịu.
- Người bệnh có cảm giác nóng rát vùng hậu môn, khó chịu khi ngồi nên không ngồi được lâu.
- Dùng tay có thể cảm nhận được các búi trĩ, búi trĩ này thường nhỏ và mềm như cục thịt thừa.
- Quan sát thấy búi trĩ có màu sẫm hoặc màu hồng nhạt.

Thuốc điều trị bệnh trĩ ngoại độ 1 hiệu quả
Thuốc điều trị bệnh trĩ ngoại độ 1 hiệu quả

Cách điều trị bệnh trĩ ngoại độ 1

Tương tự như cách điều trị bệnh trĩ nội độ 1, phương pháp điều trị bệnh trĩ ngoại độ 1 được chỉ định là phương pháp nội khoa. Cách điều trị bệnh trĩ ngoại độ 1 ở đây là kết hợp giữa việc dùng thuốc và thực hiện chế độ ăn uống một cách có khoa học.

Dùng thuốc điều trị bệnh trĩ ngoại độ 1

Phối hợp cùng lúc thuốc uống và thuốc bôi với công dụng giúp giảm đau, kháng viêm, bảo vệ thành tĩnh mạch. Các thuốc điều trị bệnh trĩ cần được các bác sĩ kê đơn, dùng đúng liều lượng, KHÔNG ĐƯỢC PHÉP tự ý mua thuốc về tự điều trị bệnh trĩ tại nhà bởi chúng có thể gặp nhiều tác dụng phụ không mong muốn.

Tham khảo bài viết có liên quan: dấu hiệu bệnh trĩ ở nữ giới.

Đối với chế độ dinh dưỡng và sinh hoạt hàng ngày

Người bệnh cần phải tuân thủ theo các nguyên tắc cơ bản giúp hỗ trợ quá trình điều trị bệnh trĩ nhanh chóng, đồng thời còn tránh được khả năng bệnh trĩ tái phát một cách hiệu quả:
- Ăn uống: Ăn thật nhiều rau xanh, hoa quả giàu chất xơ; uống nhiều nước hơn, có thể dùng các loại nước trái cây hoặc nước ép rau diếp cá để điều trị bệnh trĩ tốt hơn; tránh dùng thực phẩm có nhiều dầu mỡ, nhiều gia vị cay nóng và kiêng rượu bia, thức uống có gaz,…
- Sinh hoạt hàng ngày: Mỗi ngày bạn nên dành ra khoảng 30 phút để tập các bài thể dục nhẹ nhàng vừa sức để lưu thông máu tốt hơn, kích thích nhu động ruột hoạt động giúp đi đại tiện dễ dàng hơn. Bên cạnh đó cần phải chú ý đến việc đi đại tiện mỗi ngày, thường là vào buổi sáng sớm và nhớ vệ sinh hậu môn sạch sẽ.
Bệnh trĩ ngoại độ 1 nếu không can thiệp điều trị kịp thời thì có thể nhanh chóng tiến triển thành cấp độ 2, 3, 4 khó điều trị và ẩn chứa nhiều biến chứng nguy hiểm. Do đó, ngay khi phát hiện ra mình có các dấu hiệu của bệnh thì cần phải tiến hành thăm khám và điều trị đúng phác đồ mà các bác sĩ đưa ra.

Mọi thông tin về bệnh trĩ hoặc các bệnh khác ở hậu môn trực tràng thì có thể liên hệ với phong kham tri tai binh duong theo địa chỉ 303 Đại Lộ Bình Dương, Phường Chánh Nghĩa, TP. Thủ Dầu Một, Bình Dương hoặc nhấp vào khung TƯ VẤN NGAY để được các chuyên gia về trĩ tư vấn giúp bạn.

Bấm nút TƯ VẤN NGAY để được bác sĩ hỗ trợ

You Might Also Like

0 nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.