Được tạo bởi Blogger.

Những thực phẩm không nên dùng khi bị bệnh trĩ

Được viết bởi 16:56 , ,

Ăn uống không lành mạnh có thể là nguyên nhân chủ yếu gây bệnh trĩ. Các loại thực phẩm sau không nên dùng khi bị bệnh trĩ.
Như chúng ta đã biết, cơ thể là “bằng chứng sống” cho thấy có rất nhiều căn bệnh mà chúng ta mắc phải. Nếu bạn bị mắc bệnh trĩ, điều này chứng tỏ bạn đang dùng các loại thực phẩm không tốt cho sức khỏe và có lối sống thiếu khoa học. Vì vậy bạn cần phải cải thiện và tránh xa các loại thực phẩm sau nếu không muốn bệnh trĩ nặng hơn.

Đọc bài viết khác trong blog: Thuốc bôi điều trị nứt hậu môn.

Đồ uống chứa nhiều chất kích thích

Các loại đồ uống chứa chất kích thích như cà phê, rượu bia là nguyên nhân gây bệnh trĩ, vì theo Đông y, cồn và men rượu sẽ làm cho nội tạng dễ bị tích nhiệt, lâu dần sẽ chuyển xuống vùng hậu môn gây bệnh trĩ.
Không chỉ có vậy, uống nhiều cà phê và rượu bia nhiều sẽ làm cho cơ thể bị mất nước gây phân khô, táo bón, đồng thời chúng sẽ gây tổn thương niêm mạc trực tràng, hậu môn, làm cho niêm mạc bị sưng huyết, gây cản trở đến quá trình máu đi đến tĩnh mạch từ đó gây bệnh trĩ.
Vì vậy những người bị bệnh trĩ cần phải hạn chế uống cà phê và chất kích thích có nhiều cồn để đảm bảo tốt cho hệ tiêu hóa.

Tìm hiểu chủ đề khác: dau hiệu của bệnh trĩ.
Những thực phẩm không nên dùng khi bị bệnh trĩ
Những thực phẩm không nên dùng khi bị bệnh trĩ

Trứng các loại gia cầm

Mặc dù rất tốt cho sức khỏe nhưng ít ai biết rằng, ăn quá nhiều trứng có thể là nguyên nhân khác gây ra bệnh trĩ. Trong trứng gia cầm có chứa nhiều protein và giàu chất béo, không chỉ vậy trong trứng chứa ít chất xơ, mà chất xơ lại vô cùng quan trọng giúp cho quá trình tiêu hóa được đảm bảo.
Ăn quá nhiều trứng vào mỗi ngày có thể gây táo bón, đầy bụng, khó tiêu, lâu ngày có thể gây bệnh trĩ vô cùng nguy hiểm, cần phải hạn chế ăn trứng để đảm bảo tốt cho sức khỏe.

Gia vị cay nóng

Theo các bác sĩ, người bị bệnh trĩ không nên ăn đồ cay nóng như ớt, tiêu, mù tạt, gừng tươi,… Các loại thực phẩm có nhiều chất cay nóng thường là các loại thực phẩm có tính nóng, do vậy khi hấp thụ vào cơ thể, các loại thực phẩm này sẽ khiến cho cơ thể tăng huyết áp, đổ mồ hôi, nếu bạn hấp thụ quá nhiều thì sẽ làm cho cơ thể bạn bị nóng trong người, từ đó gây táo bón, phân cứng, đau rát khi đi vệ sinh, có thể sẽ bị ra máu trong khi bạn đi ngoài, từ đó sẽ gây ra căn bệnh trĩ.

Các loại đồ ăn chiên rán

Lượng dầu mỡ có trong đồ ăn chiên rán cũng có thể là mộ nguyên nhân khác gây ra bệnh trĩ. Khi bạn nạp vào cơ thể một lượng dầu mỡ, các chất béo có trong đồ ăn chiên rán sẽ làm cho gan không kịp hoạt động và đào thải các chất độc ra bên ngoài, đồng thời làm cho bạn bị đầy bụng, khó tiêu và có thể gây bệnh về đường tiêu hóa trong đó có cả bệnh trĩ.
Cần phải hạn chế ăn đồ ăn chiên rán nếu cơ thể của bạn bắt đầu có dấu hiệu khó tiêu, không nên dùng các loại đồ ăn rán chiên đi chiên lại nhiều lần, không nên dùng loại dầu ăn đã qua nhiều lần chế biến.

Đọc bài viết khác về bệnh: kham tri thu dau mot.
Những thực phẩm không nên dùng khi bị bệnh trĩ
Những thực phẩm không nên dùng khi bị bệnh trĩ

Thịt đỏ

Thịt đỏ cũng như trứng gia cầm có thể gây táo bón bởi vì chúng có nhiều protein và chất béo, dễ gây khó tiêu và chứng đầy bụng, đồng thời cũng không có chất xơ, vì vậy khi chế biến thịt đỏ người ta thường đi kèm theo salad hoặc rau ăn kèm, vừa có tác dụng không bị ngấy, vừa tăng cường chất xơ và tránh bệnh táo bón lâu ngày gây ra bệnh trĩ.

Đồ ngọt

Trong đồ ngọt có rất nhiều đường, ăn nhiều đồ ngọt như bánh kẹo sẽ làm tăng lượng đường trong máu gây tắc động mạch vành, không chỉ vậy mà nó còn gây táo bón và tăng phản ứng ở hậu môn, khiến người bệnh dễ bị sa búi trĩ nhanh và nặng hơn, cần hạn chế ăn đồ ngọt để đảm bảo bệnh trĩ không có cơ hội phát triển lại.
Các loại thực phẩm chúng ta đã dùng nhưng ít ai biết chúng có thể là nguyên nhân chính gây ra bệnh trĩ, vì vậy cần phải điều chỉnh đúng cách để có một lối sống lành mạnh.

Mọi thông tin về bệnh trĩ hoặc các bệnh ở hậu môn trực tràng khác thì có thể liên hệ đến phòng kham benh ve hau mon o dau địa chỉ số 303 Đại Lộ Bình Dương, Phường Chánh Nghĩa, TP. Thủ Dầu Một, Bình Dương hoặc gọi điện thoại đến số 0274 368 95880908 522 700 (zalo) để các chuyên gia tư vấn giúp bạn.

Bấm nút TƯ VẤN NGAY để được bác sĩ hỗ trợ

You Might Also Like

0 nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.