Được tạo bởi Blogger.

Bệnh sùi mào gà ở cuống lưỡi

Được viết bởi 17:06 , , ,

Chào bác sĩ, cách đây gần 1 tháng cháu đi khám bệnh và được các bác sĩ kết luận đưa ra là bị mắc bệnh sùi mào gà ở lưỡi. Cháu được kê đơn thuốc để điều trị bệnh nhưng vẫn không khả quan gì mấy. Căn bệnh sùi mào gà ở cuống lưỡi gây nhiều phiền toái cho cháu trong sinh hoạt hàng ngày, cháu cũng đang rất lo và không biết bệnh sùi mào gà ở cuống lưỡi có nguy hiểm hay không? Cháu mong là sẽ sớm nhận được câu trả lời của bác sĩ. (H.H. 27 tuổi).
Trả lời: Chào bạn, trước tiên xin cảm ơn bạn đã gửi câu hỏi về cho phòng khám. Vấn đề của bạn sẽ được các bác sĩ chúng tôi chia sẻ như sau:
Sùi mào gà là bệnh xã hội có tốc độ lây lan rất nhanh và mạnh. Nhất là ở cơ quan sinh dục và thậm chí là ở miệng. Khi bị mắc bệnh sùi mào gà ở miệng thường có các biểu hiện như sau:

Bệnh sùi mào gà ở cuống lưỡi
Bệnh sùi mào gà ở cuống lưỡi

Biểu hiện sùi mào gà ở lưỡi

Sùi mào gà là căn bệnh do virus HPV gây ra. Ban đầu, bệnh sẽ không có biểu hiện gì. Sau khoảng từ 1-7 tháng – giai đoạn ủ bệnh của virus, người bệnh sẽ thấy có những triệu chứng của bệnh sùi mào gà rõ ràng. Ở lưỡi sẽ xuất hiện các u nhú nhỏ có đường kính từ 1-2mm, màu đỏ, mềm, nhô hơi cao, nhìn trông giống với mụn. Từ từ các nốt mụn ấy sẽ phát triển thành các mảng, sần sùi, giống với hoa súp lơ hay mào gà.
Các u nhú thường mọc ở lưỡi, dưới lưỡi, cuống lưỡi hay ở trong vòm họng và lợi. Sùi mào gà ở cuống lưỡi rất dễ phát hiện khi người bệnh cảm thấy vướng víu ở lưỡi, tê lưỡi và bị sưng.
Bệnh sùi mào gà thường không gây đau đớn và sùi mào gà ở lưỡi cũng thế, vì thế người bệnh thường hay có tâm lý chủ quan. Càng để lâu, các u nhú càng sưng to,làm cho người bệnh cảm thấy khó khăn khi ăn uống.
Theo như lời của bạn H.H. kể trên thì bệnh sùi mào gà đã không còn ở giai đoạn đầu nữa. Bệnh có thể xuất hiện các biến chứng. Để biết được tình trạng bệnh tình của bạn như thế nào thì bạn cần được thăm khám thường xuyên và nghe tư vấn từ bác sĩ. Nếu để lâu mà không điều trị thì sẽ có nhiều nguy cơ vô cùng nguy hiểm.

Bác sĩ giúp bạn tư vấn ngay bây giờ

Biến chứng nguy hiểm sùi mào gà ở lưỡi

Các u nhú trong miệng đã sưng to thường dễ bị sang chấn, trầy xước, mưng mủ và viêm loét, khiến người bệnh cảm thấy đau đớn, có khi lại bị sốt. Sùi mào gà ở lưỡi còn làm cho cổ bị nổi hạch. Đặc biệt là các mảng sần khi không được điều trị kịp thời nhanh chóng sẽ có nguy cơ bị ung thư vòm họng.
Do tình trạng sức khỏe bệnh tình khác nhau nên mỗi người được điều trị theo các cách khác nhau mà sùi mào gà ở cuống lưỡi là vị trí cực kì nhạy cảm, dễ bị tổn thương nên cần được điều trị đúng cách và hợp lý, tránh các biến chứng không đáng có xảy ra.
Ngoài ra sùi mào gà ở lưỡi dễ bị viêm nhiễm lại nên cần phải điều trị khỏi và kiểm tra định kỳ, hạn chế việc quan hệ tình dục bằng miệng.

Bệnh sùi mào gà ở cuống lưỡi
Bệnh sùi mào gà ở cuống lưỡi

Trên đây là những biểu hiện và biến chứng về căn bệnh sùi mào gà. Để có thể hiểu được mức độ nguy hiểm của bệnh sùi mào gà bạn sẽ chọn cho mình phương pháp điều trị hiệu quả cũng như lựa chọn cho mình địa chỉ khám bệnh sùi mào gà để điều trị căn bệnh nguy hiểm này.

Mọi thông tin chi tiết có thể liên hệ đến phòng khám đa khoa Thủ Dầu Một, địa chỉ số 303 Đại Lộ Bình Dương, phường Chánh Nghĩa, Tp. Thủ Dầu Một, Bình Dương hoặc có thể gọi điện thoại đến số hotline 0650 368 9588 để được các bác sĩ tư vấn hỗ trợ giúp bạn.

Bác sĩ giúp bạn tư vấn ngay bây giờ

You Might Also Like

0 nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.