Được tạo bởi Blogger.

Phương pháp điều trị viêm vùng chậu bằng thực phẩm

Được viết bởi 14:50 , , ,


Một số khảo sát gần đây về chăm sóc sức khỏe cho phụ nữ cho thấy rằng tỉ lệ mắc phải căn bệnh phụ khoa viêm vùng chậu ngày càng tăng cao và đang làm chị em vô cùng hoang mang không biết căn  bệnh viêm vùng chậu có nguy hiểm không? Và có phương pháp nào điều trị hiệu quả và an toàn?


Nếu bạn đang mắc phải căn bệnh viêm vùng chậu thì cũng đừng quá lo lắng nhé, vì nay đã có rất nhiều phương pháp điều trị hiệu quả như là đến điều trị tại các phòng khám đa khoa Thủ Dầu một chuyên điều trị bệnh về viêm vùng chậu, hay có thể thực hiện tại nhà bằng phương pháp điều trị viêm vùng chậu bằng thực phẩm....


Phụ nữ và bệnh phụ khoa viêm vùng chậu
Bệnh phụ khoa viêm vùng chậu ở nữ giới


Xu hướng điều trị các bệnh phụ khoa của chị em luôn thiên về thực phẩm chức năng và điều trị bằng thực phẩm tự nhiên có thể thực hiện ngay tại nhà, hiệu quả cao và tiết kiệm cho bạn rất nhiều. Hãy cùng chúng tôi tham khảo về phương pháp điều trị viêm chậu bằng thực phẩm và bệnh viêm vùng chậu có nguy hiểm không bạn nhé.

Bệnh viêm vùng chậu có nguy hiểm không?


Bệnh viêm vùng chậu là căn bệnh thường gặp ở phụ nữ, không những gây lãnh cảm trong quan hệ vợ chồng hằng ngày mà có rất nhiều tác hại nguy hiểm nếu không được điều trị kịp thời.


Điều trị viêm vùng chậu tránh nguy hiểm
Để tránh những nguy hiểm của bệnh nên điều trị viêm vùng chậu sớm


Một số tác hại của bệnh viêm vùng chậu:


- Ảnh hưởng đến công việc, sinh hoạt hằng ngày

Gây ra những cơn đau bụng dưới, khí hư ra nhiều và có mùi hôi khó chịu, có cảm giác đau khi quan hệ tình dục và bị rối loạn kinh nghiệm, xuất huyết âm đạo…

- Vô sinh ở nữ giới

Viêm nhiễm và những tổn thương ở vùng chậu ảnh hưởng nhiều đến khả năng sinh con của chị em.

Viêm vùng chậu nếu đang ở giai đoạn mãn tính, nếu được điều trị thành công cũng gây khó khăn trong việc phục hồi thiên chức làm mẹ (Khả năng sinh sản) bình thường như trước.

-  Nguy cơ mang thai ngoài tử cung rất cao

          Do chứa buồng trứng, nên khi bị viêm nhiễm sẽ làm tắc nghẽn ống dẫn trứng khiến cho tinh trùng và trứng khó có thể di chuyển vào tử cung để làm tổ.

Thai ngoài tử cung rất nguy hiểm, nó không thể tồn tại được lâu và khi tới một giai đoạn cụ thể nào đó nó sẽ dễ bị vỡ ra gây tình trạng xuất huyết vô cùng nguy hiểm có thể dẫn tới bị tử vong.

Thực phẩm giúp điều trị viêm vùng chậu



Phương pháp điều trị viêm vùng chậu bằng thực phẩm
Phương pháp điều trị viêm vùng chậu bằng thực phẩm

1.Tỏi


Vừa có tính kháng khuẩn vừa kháng sinh, giúp loại bỏ các vi khuẩn ở vùng âm đạo, ngăn ngừa sự nhiễm trùng, xâm phạm từ vi khuẩn và nấm ngứa.
Cách thực hiện:

Băm hoặc giã nhỏ từ 2 đến 3 tép tỏi sống, trộn chung với 1 thìa dầu oliu sau đó chiên lên cho đến khi tỏi chuyển màu nâu.

Để nguội dầu đã lọc, có thể dùng miếng bông sạch để thấm dầu rồi chèn vào vùng âm đạo. Để khoảng vài giờ cho dầu ngấm và sau đó rửa sạch sẽ âm đạo bằng nước sạch.

Thực hiện thường xuyên và đều đặn hằng ngày cho đến khi hết nhiễm trùng hoàn toàn thì dừng lại.

2. Trà cúc tím


 Được mệnh danh thần dược là một phương pháp điều trị viêm vùng chậu bằng thực phẩm tốt nhất. Hoa cúc tím có chứa nhiều kháng sinh và chống viêm, miễn dịch có công dụng kích thích đến các cơ quan chống lại bệnh nhiễm trùng, thúc đẩy sự phục hồi bệnh một cách nhanh chóng.
Mỗi ngày bạn nên thưởng thức 1 đến 2 tách trà hoa cúc, thực hiện trong 1 tuần và hoãn việc uống trà vào tuần tiếp theo sau đó mới uống lại trà hoa cúc tím vào tuần kế tiếp.

3. Sữa chua


 Chứa nhiều vi khuẩn sống có lợi, là bài thuốc tốt dành cho việc chống nhiễm trùng, nhiễm vi khuẩn. Những vi khuẩn có lợi trong sữa chua giúp cân bằng Ph cho âm đạo đồng thời chống lại những vi khuẩn xấu, phục sinh những vi khuẩn tốt bên trong âm đạo của bạn.

Cách thực hiện

 Sử dụng nữa hộp sữa chua để bôi trực tiếp vào vùng âm đạo, sau đó giữ khoảng vài tiếng và rửa sạch lại với nước ấm. Mỗi tuần chỉ nên thực hiện một lần, chỉ sau một vài tuần bạn sẽ thấy chứng viêm vùng chậu đã giảm hẳn.

Ăn sữa chua hằng ngày vừa tốt cho sức khỏe, thúc đẩy quá trình tiêu hóa được tốt hơn và còn làm đẹp da, đẹp dáng.

4. Các loại rau cải xanh


Bổ sung nhiều loại rau xanh như cải xanh, cải bắp, rau cải… giúp hỗ trợ điều trị viêm vùng chậu rất tốt. Các loại rau cải luôn giúp cơ thể sản sinh thêm nhiều vi khuẩn có lợi và tăng cường sự miễn dịch, bởi chúng có nhiều vitamin cùng với các dưỡng chất kháng khuẩn.

Phương pháp điều trị viêm vùng chậu bằng thực phẩm xua tan sự lo lắng về căn bệnh phụ khoa ở phụ nữ. Ngoài ra để có kết quả cao và an toàn hơn hãy đến khám và điều trị tại những phòng khám uy tín như phòng khám đa khoa Thủ Dầu Một bạn sẽ hiểu rõ hơn về tình hình bệnh phụ khoa của mình và sẽ được hỗ trợ hướng điều trị tốt hơn nhé.




You Might Also Like

0 nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.