Được tạo bởi Blogger.

Top 4 tác hại bệnh sùi mào gà

Được viết bởi 17:14 , , ,

Tương tự như bệnh lậu, giang mai, mụn rộp sinh dục, sùi mào gà là căn bệnh xã hội rất phổ biến và nguy hiểm được các bác sĩ khuyến cáo. Bệnh sùi mào gà do virus HPV chuyên gây u nhú ở người gây ra và chủ yếu lây qua đường quan hệ tình dục khi quan hệ không an toàn với người bệnh. Sùi mào gà nếu không sớm được phát hiện sớm cũng như áp dụng các biện pháp điều trị phù hợp, kịp thời thì sẽ gây ra những tác hại khôn lường với người bệnh. Sau đây là top 4 tác hại bệnh sùi mào gà bạn cần phải biết.

Top 4 tác hại bệnh sùi mào gà

Bệnh sùi mào gà là căn bệnh ở mức độ cảnh báo nguy hiểm, bởi tác hại bệnh sùi mào gà gây ra không chỉ làm ảnh hưởng đến cuộc sống, sức khỏe của người bệnh mà còn có thể làm ảnh hưởng đến toàn xã hội. Vậy, vì sao bệnh sùi mào gà lại gây ảnh hưởng lớn đến như vậy? Nên chú ý đến 4 tác hại bệnh sùi mào gà:

Top 4 tác hại bệnh sùi mào gà

Bệnh có tính lây nhiễm cao

Có đến 90% số người bị mắc bệnh sùi mào gà do quan hệ tình dục với người mắc bệnh. Nguyên nhân chính đồng thời cũng là con đường lây nhiễm chủ yếu của bệnh sùi mào gà chính là quan hệ tình dục với người bị bệnh sùi mào gà không sử dụng bao cao su hay các biện pháp phòng bệnh khác. Virus HPV gây bệnh sùi mào gà rất dễ xâm nhập vào trong cơ thể người nếu tiếp xúc trực tiếp hay gián tiếp với người bệnh. Do đó, bệnh sùi mào gà là căn bệnh có tính chất lây truyền cao, ngoài đường tình dục, bệnh vẫn còn có thể lây nhiễm qua nhiều con đường khác như lây nhiễm gián tiếp qua các vật dụng trung gian khi dùng chung đồ dùng sinh hoạt cá nhân với người bệnh. Thậm chí, ngay cả khi quan hệ bằng miệng hoặc qua hậu môn thì vẫn có thể lây bệnh.
Khi đã bị mắc bệnh sùi mào gà, sức đề kháng và hệ miễn dịch của người bệnh cũng bị giảm mạnh, rất dễ mắc các căn bệnh xã hội nguy hiểm khác như HIV, mụn rộp sinh dục, giang mai, lậu,….

Bác sĩ tư vấn cho bạn ngay bây giờ

Cản trở quá trình thụ thai và lây bệnh sang thai nhi

Nếu các chị em phụ nữ bị lây bệnh sùi mào gà thì sẽ có nguy cơ gây ra các tổn thương ở cổ tử cung, làm bít kín lỗ cổ tử cung, cản trở việc di chuyển của tinh trùng vào trong cổ tử cung gây khó thụ thai. Ngoài ra, phụ nữ mang thai khi mắc bệnh sùi mào gà thì sẽ bị lây nhiễm bệnh cho thai nhi khi sinh qua đường âm đạo.

Gây ra các căn bệnh ung thư

Bệnh sùi mào gà nếu để quá lâu và không điều trị kịp thời nhanh chóng thì có thể gây biến chứng thành các bệnh ung thư như ung  thư cổ tử cung, ung thư dương vật, ung thư hậu môn, vòm họng,… gây ảnh hưởng không nhỏ đến khả năng sinh sản, thậm chí là cả mạng sống của người bệnh.

Top 4 tác hại bệnh sùi mào gà
Top 4 tác hại bệnh sùi mào gà

Làm ảnh hưởng đến hôn nhân và hạnh phúc gia đình

Đa phần khi vợ hoặc chồng bị mắc bệnh sùi mào gà đều sẽ xảy ra tình trạng nghi ngờ nhau, dẫn đến những tranh cãi, xích mích, cuộc sống vợ chồng sẽ không được hòa hợp, ảnh hưởng không nhỏ đến đời sống hôn nhân, hạnh phúc gia đình của nhiều cặp vợ chồng.
Như vậy chúng ta đã biết được top 4 tác hại bệnh sùi mào gà, từ đó bạn đã nhận thức được sự nguy hiểm của bệnh sùi mào gà như thế nào. Khi phát hiện ra mình bị mắc bệnh hoặc nghi ngờ mình có các dấu hiệu của bệnh sùi mào gà thì bạn hãy đến ngay các cơ sở y tế để được bác sĩ khám và tiến hành làm các xét nghiệm cần thiết. Khi đã có đủ cơ sở về tình trạng của căn bệnh thì bác sĩ sẽ tư vấn giúp bạn cách điều trị bệnh sùi mào gà thích hợp nhất.

Mọi thông tin về bệnh sùi mào gà có thể liên hệ đến phòng khám đa khoa Thủ Dầu Một, địa chỉ số 303 Đại Lộ Bình Dương, phường Chánh Nghĩa, Tp. Thủ Dầu Một, Bình Dương hoặc gọi đến số 0650 368 9588 để được các bác sĩ tư vấn trực tiếp về bệnh.

Bấm tư vấn ngay để được bác sĩ hỗ trợ

You Might Also Like

0 nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.