Được tạo bởi Blogger.

Sùi mào gà trong niệu đạo như thế nào

Được viết bởi 16:50 , , ,

Lỗ niệu đạo là một bộ phận ở cơ quan sinh dục ngoài của cả nam và nữ. Vì thuộc cơ quan sinh dục nên nguy cơ mắc bệnh lây truyền qua đường quan hệ tình dục là rất cao, trong đó có cả bệnh sùi mào gà. Để giúp cho mọi người hiểu rõ hơn về bệnh sùi mào gà mọc ở lỗ niệu đạo. Sau đây sẽ là các thông tin đầy đủ về nguyên nhân, biểu hiện, cách ngăn ngừa và điều trị bệnh sùi mào gà trong lỗ niệu đạo như thế nào.

Tìm hiểu về căn bệnh sùi mào gà ở lỗ niệu đạo

Vì sùi mào gà là căn bệnh lây qua đường quan hệ tình dục hoặc lây gián tiếp qua vật dụng trung gian do virus HPV gây ra tình trạng u nhú ở người. Vì thế nên nguyên nhân gây sùi mào gà ở lỗ niệu đạo có thể là do quan hệ tình dục không an toàn, hoặc do dùng chung đồ lót với người nhiễm bệnh.

Sùi mào gà trong niệu đạo như thế nào
Sùi mào gà trong niệu đạo như thế nào

Biểu hiện sùi mào gà trong lỗ niệu đạo

- Sùi mào gà lỗ niệu đạo xuất hiện các nhú gai nhỏ mềm và nhô cao hơn, có màu hồng tươi, đường kính khoảng 1-2mm, có chân hoặc cuống, không đau, dễ gây chảy máu, về sau, chúng phát triển và liên kết với nhau tạo nên những mảng rộng giống như mào gà hoặc hoa súp lơ.
- Có thể quan sát và va chạm vào các nốt sùi hoặc các mảng sùi mào gà ở lỗ niệu đạo.
- Các nốt sùi ở lỗ niệu đạo có mùi hôi, đụng chạm còn dễ gây chảy máu, không đau.
- Đôi khi, bệnh sùi mào gà ở lỗ niệu đạo làm cho người bệnh cảm thấy ngứa ngáy, khó chịu ở vùng kín.
- Khi đi vệ sinh, người bệnh có cảm thấy vướng víu.
- Các nốt sùi mào gà trong lỗ niệu đạo có thể bị chảy máu khi quan hệ và khi dùng tay để vệ sinh do va chạm vào các nốt sùi mào gà ở lỗ niệu đạo.

Bấm nút TƯ VẤN NGAY để được bác sĩ hỗ trợ

Phòng bệnh sùi mào gà ở lỗ niệu đạo

- Cách phòng bệnh hiệu quả và an toàn đối với bệnh sùi mào gà nói chung cũng như sùi mào gà ở lỗ niệu đạo nói riêng là quan hệ tình dục an toàn, chung thủy chế độ 1 vợ 1 chồng, khi quan hệ tình dục nên dùng bao cao su để tránh các bệnh lây qua đường quan hệ tình dục.
- Nên vệ sinh vùng kín sạch sẽ, trước và sau khi quan hệ cũng nên đi vệ sinh.
- Không dùng chung đồ lót với người bị nhiễm bệnh.
- Khám phụ khoa, nam khoa định kỳ 3-6 tháng/lần để phát hiện ra dấu hiệu bất thường từ đó có thể có phương pháp xử lý kịp thời.

Điều trị bệnh sùi mào gà ở lỗ niệu đạo

Bệnh sùi mào gà ở lỗ niệu đạo nếu không được điều trị thì không chỉ bị tái phát, gây ra những phiền toái trong vấn đề sinh hoạt và vệ sinh hàng ngày mà còn tăng nguy cơ mắc bệnh lây qua đường tình dục khác, nguy cơ viêm nhiễm cao, bệnh có thể lây qua các vùng khác thậm chí là lây sang vào trong âm đạo, cổ tử cung ở nữ và dương vật, bao quy đầu ở nam, làm ảnh hưởng đến đời sống tình dục, sức khỏe của bệnh nhân. Vì thế, khi thấy có các dấu hiệu của bệnh sùi mào gà ở lỗ niệu đạo thì mọi người nên đến các cơ sở y tế chuyên khoa để tiến hành thăm khám và điều trị, tùy thuộc vào mức độ, sức khỏe của người bệnh mà bác sỹ sẽ có phương pháp điều trị sao cho phù hợp.

Sùi mào gà trong niệu đạo như thế nào
Sùi mào gà trong niệu đạo như thế nào
Đối với điều trị sùi mào gà ở lộ niệu đạo thì cần phải điều trị tại các cơ sở y tế chuyên khoa có đầy đủ điều kiện và các trang thiết bị y tế hiện đại vì nếu không cẩn thận thì bệnh sẽ dễ tái phát và gây ảnh hưởng đến các bộ phận khác.

Mọi vấn đề cần thắc mắc liên quan đến bệnh sùi mào gà hoặc các bệnh xã hội khác có thể liên hệ đến ngua benh xa hoi binh duong, địa chỉ số 303 Đại Lộ Bình Dương, phường Chánh Nghĩa, Tp. Thủ Dầu Một, Bình Dương hoặc có thể gọi điện thoại đến số 0650 368 9588 để các bác sĩ tư vấn giúp bạn.

Bấm nút TƯ VẤN NGAY để được bác sĩ hỗ trợ

You Might Also Like

0 nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.