Được tạo bởi Blogger.

Mẹo trị bệnh trĩ bằng cây mọc bờ bụi

Được viết bởi 17:27 , ,

Bệnh trĩ được hình thành do sự giãn quá mức của các tĩnh mạch ở hậu môn - trực tràng, đặc biệt là sự phình tĩnh mạch các đám rối tĩnh mạch trĩ ở mô quanh hậu môn dẫn đến việc hình thành búi trĩ.


Nguyên nhân gây bệnh trĩ

Có nhiều nguyên nhân gây bệnh trĩ, tuy nhiên nguyên nhân chủ yếu gây bệnh trĩ là do áp lực căng thẳng kéo dài hoặc ngồi quá lâu ở một chỗ không vận động làm tăng áp lực lên trực tràng ruột.
Các nguyên nhân khác làm tăng nguy cơ mắc bệnh trĩ bao gồm: táo bón, tiêu chảy, nâng vật nặng, đứng không đúng tư thế, ngồi kéo dài, mang thai, chế độ ăn uống ít chất xơ, quan hệ bằng đường hậu môn, thừa cân. Tổn thương gan và các chứng dị ứng thực phẩm cũng có thể là nguyên nhân chủ yếu gây bệnh trĩ vì chúng làm tăng thêm căng thẳng cho tĩnh mạch ở trực tràng.
Tùy vào mức độ nặng nhẹ mà bệnh trĩ được chia thành 4 cấp độ. Bệnh trĩ cấp độ 1 và 2 được xem là bệnh trĩ giai đoạn nhẹ, người bệnh thường có các triệu chứng như đau và có khi chảy máu khi đi đại tiện, ngứa hậu môn, tiết dịch gây viêm da, ngứa và có cảm giác ướt quanh hậu môn.
Bệnh trĩ cấp độ 3 và 4 được xem là bệnh trĩ giai đoạn nặng. Búi trĩ bên trong được gọi là trĩ nội bị sa quá mức gây nghẹt hay tắc mạch gây nứt, apxe hậu môn, hoặc búi trĩ ngoại lòi ra ngoài bị tổn thương gây viêm nhiễm trùng gây lở loét, xuất huyết nghiêm trọng hay tạo thành các cục máu đông nằm ở bên trong búi trĩ, có nguy cơ gây ra các biến chứng nguy hiểm.

Đọc chủ đề khác: dấu hiệu bệnh rò hậu môn.
Mẹo trị bệnh trĩ bằng cây mọc bờ bụi
Mẹo trị bệnh trĩ bằng cây mọc bờ bụi

Điều trị bệnh trĩ

Trong dân gian, có nhiều cách để điều trị bệnh trĩ bằng thảo dược dễ tìm, rau diếp cá là điển hình. Dễ nhận thấy tính mát của rau diếp cá có thể điều trị táo bón là nguyên nhân chủ yếu gây ra bệnh trĩ.
Thời gian gần đây, các nhà khoa học đã phát hiện ra nhiều công dụng khác của rau diếp cá như loại bỏ ký sinh trùng, kháng khuẩn, làm giảm thiểu khả năng bị ung thư.
Khi dùng rau diếp cá để điều trị bệnh cần phải thật sự kiên trì thực hiện đều đặn và thường xuyên. Có thể ăn sống hoặc uống nước của rau diếp cá.
Bên cạnh cách ăn sống rau diếp cá, bạn còn có thể xay nhuyễn rau diếp cá để uống sẽ mang lại tác dụng có lợi trong việc điều trị bệnh trĩ.
Với mẹo trị bệnh trĩ bằng rau diếp cá vô đơn giản trên công với một sự kiên trì, việc hạn chế nguy cơ phát bệnh và điều trị hết bệnh khi mới bước vào giai đoạn đầu của bệnh thật sự không khó.
Bạn giã nhỏ rau diếp cá tươi, đồng thời bỏ muối vào nước pha loãng rồi rửa sạch hậu môn, rồi đắp rau diếp cá lên hậu môn và chỗ búi trĩ bị sa rồi băng bó lại. Mỗi ngày thực hiện 1 lần, thực hiện thường xuyên đều đặn.

Xem thêm để biết: cách chữa apxe hậu môn.

Tuy nhiên, bạn không nên để cho trẻ em dùng quá nhiều rau diếp cá sống. Diếp cá cần rửa và ngâm thật sạch trong nước muối mỗi khi dùng để không bị lây ký sinh trùng gây bệnh.
Tốt hơn hết khi mắc bệnh cần phải được thăm khám, chẩn đoán và theo dõi của bác sĩ. Trong trường hợp bệnh nhẹ, ngoài việc dùng cách điều trị dân gian bằng thảo dược, có thể dùng thuốc để uống hoặc bôi.
Trong trường hợp bệnh đã trở nặng, bạn cần đến bác sĩ chuyên khoa về hậu môn trực tràng để khám và điều trị đúng cách. Có thể bác sĩ phải dùng đến các phương pháp ngoại khoa như cắt, đốt, mổ trĩ, thắt búi trĩ,…
Người bệnh không tìm cách tự điều trị khi không biết bệnh tình như thế nào. Trong khi điều trị, chế độ dinh dưỡng cũng là yếu tố rất quan trọng. Nên ăn các thức ăn mềm, lỏng, có nhiều rau xanh, uống nhiều nước trong ngày để nhuận tràng, không ăn nhiều thức ăn có tính cay nóng, hạn chế các chất kích thích như rượu, bia.
Người bị bệnh trĩ cần phải tránh tình trạng táo bón để làm tăng áp lực lên đại trực tràng, khiến cho bệnh trĩ ngày càng nặng hơn.

Mọi thông tin về bệnh trĩ có thể liên hệ đến phòng khám bệnh trĩ ở bình dương địa chỉ số 303 Đại Lộ Bình Dương, Phường Chánh Nghĩa, TP. Thủ Dầu Một, Bình Dương hoặc có thể gọi điện thoại đến số 0274 368 95880908 522 700 (zalo) để các chuyên gia tư vấn giúp bạn.

Bấm nút TƯ VẤN NGAY để được bác sĩ hỗ trợ

You Might Also Like

0 nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.