Được tạo bởi Blogger.

Huyết trắng vón cục như bã đậu có phải là dấu hiệu mang thai

Được viết bởi 10:39 , , ,


Huyết trắng vón cục như bã đậu có phải là dấu hiệu mang thai? Đang là vấn đề mà phòng khám phụ khoa Bình Dương nhận được rất nhiều trong thời gian gần đây. Trong đó, phòng khám đã nhận được thư của bạn Thư Anh (25 tuổi, Bình Dương) với nội dung như sau:


Xin chào bác sĩ, em mới có kinh nguyệt cách đây 15 ngày, trước đó khoảng 1 tuần em và bạn trai có xảy ra quan hệ không an toàn, mấy hôm nay em cảm thấy cả người mệt mỏi, đau đầu và buồn nôn, và đặc biệt là có cảm giác đau ở đầu núm vú. Ngoài ra, dạo này khí hư ở âm đạo của em thường ra khá nhiều, đôi lúc vón cục như bã đậu, em từng nghe rất nhiều hợp bị huyết trắng vón cũ khi mang thai. Vậy đó có phải là dấu hiện mang thai không ạ? Rất mong bác sĩ tư vấn giúp em.

huyet trang von cuc nhu ba dau - phong kham phu khoa binh duong
Huyết trắng vón cục như bã đậu có phải là dấu hiệu mang thai



Giải đáp thắc mắc:

Xin chào bạn Thư Anh! Các chuyên gia tại phòng khám phụ khoa Bình Dương đã xem qua thư của bạn, với vấn đề mà bạn đang gặp phải các chuyên gia xin giải đáp như sau:


Theo như trong thư, bạn có đề cập là bản thân đã có kinh nguyệt cách đây khoảng 15 ngày và bây giờ cơ thể lại có dấu hiệu ra nhiều huyết trắng ở âm đạo thì đây rất có thể đó là dấu hiệu của thời kì rụng trứng. Bởi vì trong thời gian rụng trứng, chất nhầy ở cổ tử cung sẽ tiết ra nhiều hơn so với bình thường và chuyển thành khí hư.

(Tư vấn MIỄN PHÍ)

Huyết trắng vón cục như bã đậu là dấu hiệu mang thai?

Ở trong thời kì rụng trứng, lượng hormone tăng lên dẫn đến một số thay đổi trong cơ thể gây ra một số hiện tượng như mệt mỏi, buồn nôn, đau đầu, chóng mặt, đau ngực... Các chuyên gia chua benh phu khoa Binh Duong lý giải rằng, hiện tượng này xảy ra là do sự tăng lên đột ngột của hormone nữ. Tuy nhiên, không phải tất cả nữ giới đều có dấu hiệu rụng trứng này. Chính vì thế, rất nhiều người khi gặp phải những biểu hiện trên lại nhầm tưởng bản thân có khả năng mang thai nên vô cùng lo lắng.

nơi chữa viêm âm đạo bình dương
Huyết trắng vón cục như bã đậu dấ hiệu bệnh viêm âm đạo


Ngoài ra, một số trường hợp chị em phụ nữ còn có cảm giác hơi đau tức ở vùng bụng dưới khi trứng chín và rụng.

Trong trường hợp của bạn Thư Anh, bạn có đề cập đến việc huyết trắng của bản thân đôi lúc bị vón cục như bả đậu. Đối với vấn đề này các chuyên gia cho rằng, nếu hiện tượng này không kèm theo bất cứ biểu hiện bất thường nào thì bạn không nên quá lo lắng. Trong trường hợp huyết trắng vón cục kèm theo một số biểu hiện bất thường như ngứa ngáy vùng kín, đau rát, sưng tấy âm đạo, đau bụng dưới… Thì đây có thể là dấu hiệu cảnh báo bạn đang mắc phải một số bệnh phụ khoa thường gặp mà cần đặc biệt lưu ý.

Các chuyên gia chua benh phu khoa binh duong khuyên: Để biết chính xác bản thân có mang thai hay không? Bạn có thể dùng que thử thai để thử sau khi đã quan hệ tình dục từ 7 –10 ngày, que thử thai sẽ cho bạn kết quả chính xác. Nếu trong trường hợp bạn không có thai nhưng những biểu hiện buồn nôn, đau ngực kéo dài nhiều ngày không hết thì bạn nên đi thăm khám sớm vì nguyên nhân này có thể là do một số bệnh viêm phụ khoa thường gặp trong cơ thể gây ra.

Xem thêm:



Ra nhiều huyết trắng vón cục khi mang thai là bệnh gì?

Có rất nhiều trường hợp chị em khi mang thai bắt gặp phải hiện tượng huyết trắng vón cục như bả đậu - dấu hiệu bệnh viêm âm đạo, có thể đây cũng là lý do khiến bạn Thư Anh hiểu nhầm hiện tượng này là dấu hiệu mang thai.

Theo chuyên gia, những vi khuẩn có hại tấn công và gây ra tình trạng viêm nhiễm sẽ tác động đến quá trình tiết dịch của âm đạo. Đó là lý do vì sao mà thai phụ thấy lượng khí hư tiết ra nhiều hơn bình thường và có dấu hiệu bị vón cục. Tình trạng này có thể là triệu chứng của một số bệnh như: Viêm âm đạo, viêm cổ tử cung, viêm lộ tuyến cổ tử cung, viêm vùng chậu…

Bạn Thanh Thư thân mến, hy vọng với những thông tin liên quan đến vấn đề huyết trắng vón cục như bã đậu có phải là dấu hiệu mang thai? Vừa được cung cấp ở trên, sẽ giúp bạn giải đáp được phần nào thắc mắc của bản thân.

 Nếu bạn còn lo lắng điều gì, xin vui lòng liên hệ qua số Hotline 0908 522 700 hoặc đến trực tiếp tại địa chỉ 303 Đại lộ Bình Dương, P. Chánh Nghĩa, TP. Thủ Dầu Một, Bình Dương để nhận được tư vấn trực tiếp từ các chuyên gia.


(Tư vấn MIỄN PHÍ)


You Might Also Like

0 nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.