Được tạo bởi Blogger.

Bệnh sùi mào gà lây qua đâu?

Được viết bởi 17:28 ,

Tìm hiểu kĩ lưỡng về con đường lây bệnh chính là cách phòng bệnh sùi mào gà hiệu quả nhất. Vậy, bệnh sùi mào gà lây qua đâu và lây như thế nào? Đây là bệnh xã hội rất nguy hiểm. Bệnh không chỉ dễ lây nhiễm mà còn rất khó điều trị được dứt điểm. Do đó, bệnh sùi mào gà cần được phòng tránh sớm.
Sùi mào gà lây lan chủ chủ yếu qua con đường quan hệ tình dục không an toàn. Ngoài ra bệnh còn lây từ mẹ sang con và tiếp xúc bên ngoài vùng da bị nhiễm sùi mào gà.
Bệnh sùi mào gà lây qua đường nào được trình bày cụ thể như sau:
Bệnh sùi mào gà lây qua đâu?

Bệnh sùi mào gà lây qua quan hệ tình dục không an toàn

Sùi mào gà do vi rút HPV gây ra. Vi rút HPV chủ yếu lây nhiễm qua đường quan hệ tình dục. Đây cũng là con đường lây nhiễm chủ yếu của bệnh sùi mào gà.
Quan hệ tình dục với người bị mắc bệnh, kể cả khi quan hệ với những ai đang trong thời kỳ ủ bệnh hay bệnh chưa thật sự biểu hiện ra bên ngoài. Thậm chí dùng bao cao su cũng có khả năng mắc bệnh.
Bạn tình có quan hệ với bệnh nhân sùi mào gà thì bệnh có thể lây nhiễm từ người thứ ba, sang bạn tình và lây cả cho bản thân mình.
Chính vì vậy, sùi mào gà trở thành căn bệnh rất nguy hiểm cho xã hội vì khả năng lây lan nhanh.

Bác sĩ tư vấn ngay cho bạn lúc này

Bệnh sùi mào gà lây từ mẹ sang con

Nếu phụ nữ trong thời kì mang thai mắc bệnh sùi mào gà. Vi rút gây bệnh không chỉ làm ảnh hưởng đến thai phụ mà còn có thể lây cho cả trẻ sau khi sinh. Khả năng lây truyền từ mẹ sang con rất cao.
Trẻ bị sùi mào gà rất khó phát triển. Vi rút HPV khiến hệ miễn dịch của trẻ yếu hơn, sức đề kháng thấp. Khiến bé mắc phải các bệnh về đường hô hấp, viêm da và ảnh hưởng về mặt tâm sinh lý.
Đây cũng là con đường lây bệnh nguy hiểm khác của căn bệnh xã hội sùi mào gà.

Bệnh sùi mào gà lây qua đâu?

Bệnh sùi mào gà lây qua tiếp xúc trực tiếp với người bệnh

Ngoài 2 con đường lây nhiễm trên, sùi mào gà còn có thể lây qua các con đường như sau:
- Tiếp xúc trực tiếp với người mắc bệnh. Quan hệ tình dục qua hậu môn hay quan hệ bằng miệng đều có nguy cơ mắc bệnh sùi mào gà.
- Những cọ sát trên cơ thể, đặc biệt là với vết thương bị hở.
- Dùng chung các đồ dùng cá nhân như: đồ lót, khăn mặt, khăn tắm, bàn chải đánh răng,…
- Lây qua môi trường công cộng như bể bơi, nhà tắm, nhà vệ sinh công cộng,…
- Sử dụng chung đồ chơi tình dục thì khả năng lây bệnh cũng rất cao.
Với các con đường lây bệnh trên, các chị em có thể phòng bệnh bằng phương pháp sau:
- Thực hiện quan hệ tình dục lành mạnh, chung thủy. Không đi quan hệ ngoài luồng. Đây là cách phòng bệnh tốt cho bạn và cho người bạn đời.
- Không dùng chung vật dụng cá nhân, các đồ dùng cá nhân phải dùng riêng, không sử dụng chung với người bị bệnh sùi mào gà.
- Không tiếp xúc thân mật với người mắc bệnh sùi mào gà.
- Tìm hiểu thêm các thông tin về bệnh sùi mào gà, các con đường lây bệnh chủ yếu. Đồng thời phổ biến thêm các kiến thức này cho những người xung quanh.
- Cần khám sức khỏe định kỳ để phát hiện bệnh sớm nhất có thể.
- Khi bị bệnh, nên điều trị bệnh hiệu quả và trị dứt điểm tại cơ sở y tế chất lượng.
Qua bài viết trên, chúng ta có thể biết về các con đường lây nhiễm sùi mào gà chủ yếu và cách phòng bệnh hiệu quả. Phòng bệnh còn tốt hơn nhiều so với chữa bệnh vì sùi mào gà chưa có thuốc đặc hiệu để chữa trị triệt để hết được.

Mọi thông tin chi tiết xin liên hệ đến phòng khám đa khoa Thủ Dầu Một theo địa chỉ số 303 Đại Lộ Bình Dương, phường Chánh Nghĩa, Tp. Thủ Dầu Một, Bình Dương hoặc gọi điện thoại đến số hotline 0650 368 9588 để được bác sĩ hỗ trợ tư vấn về bệnh xã hội.


Bác sĩ tư vấn ngay cho bạn lúc này

You Might Also Like

0 nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.