Được tạo bởi Blogger.

Bệnh sùi mào gà ở bộ phận sinh dục

Được viết bởi 17:33 , , ,

Mọi hình thức quan hệ tình dục với đối tượng bị bệnh sùi mào gà đều có thể khiến bạn lây bệnh, đặc biệt khi quan hệ tình dục không an toàn. Một trong những loại bệnh có tỉ lệ người mắc nhiều nhất đó là sùi mào gà ở bộ phận sinh dục. Để giúp các bạn hiểu thêm về sùi mào gà sinh dục, dưới đây sẽ là những chia sẻ của các bác sĩ trung tâm để chăm sóc sức khỏe sinh sản về căn bệnh này.
Là g căn bệnh xã hội nguy hiểm và thường gặp hiện nay, bệnh sùi mào gà không còn xa lạ gì với nhiều người. Tuy nhiên, các triệu chứng và đặc biệt là biến chứng của sùi mào gà vẫn luôn là được nhiều người quan tâm và đề cập đến.

Bệnh sùi mào gà ở bộ phận sinh dục
Bệnh sùi mào gà ở bộ phận sinh dục

Sùi mào gà là bệnh được gây ra bởi virus Human papillama (HPV). Vị trí nhiễm bệnh thường gặp nhất đó là sùi mào gà sinh dục. Ngoài ra, các tổn thương cũng có thể khiến hậu môn hoặc xuất hiện sùi mào gà ở miệng nếu bạn có quan hệ tình dục bằng miệng với người bệnh.
Với sùi mào gà sinh dục, bệnh nhân thường có 2-9 tháng ủ bệnh, tùy vào trường hợp. Trong thời gian này, bệnh nhân thường không có triệu chứng cụ thể. Tuy nhiên sau thời gian ủ bệnh thì bệnh nhân sẽ cảm thấy tại cơ quan sinh dục xuất hiện các nốt sùi nhỏ, mềm, cao lên như những nhú gai màu hồng tươi, không đau, không ngứa đường kính khoảng từ 1-2mm mọc xung quanh bộ phận sinh dục.
Lúc đầu các mụn sùi mào gà sẽ thường mọc rải rác nhưng nếu không được điều trị, những mụn sùi này có thể phát triển to hơn, mọc dày hơn, liên kết với nhau tạo thành mảng rộng trông như mào gà hay súp lơ. Tổn thương mềm và ẩm ướt. Nếu bị va chạm những các nốt mụn sùi sẽ bị tổn thương hoặc chảy máu.
Bác sĩ tư vấn giúp bạn ngay lúc này

Sùi mào gà sinh dục ở nam giới có thể xuất hiện ở phần quy đầu, da quy đầu, bao quy đầu, niệu đạo, dương vật hay xung quanh dương vật, có cả miệng sáo, hậu môn,…
Sùi mào gà sinh dục ở nữ xuất hiện ở âm vật, môi lớn, môi bé, âm hộ, hay cổ tử cung,…
Cũng có vài trường hợp, các tổn thương của sùi mào gà có thể là mọc khắp bộ phận sinh dục, nếp gấp ở bẹn, vùng quanh hậu môn và ở bên trong hậu môn, thậm chí là ở miệng.
Sùi mào gà ở cơ quan sinh dục hay bất cứ bộ phận nào khác cũng cần được xứ lý và chữa trị càng sớm càng tốt. Nếu không bệnh nhân có thể sẽ phải đối mặt với những nguy cơ khác nhau: Bít hết đường sinh sản, nguy cơ vô sinh hiếm muộn hay thậm chí là nguy cơ gây ung thư dương vật (với nam giới), ung thư ở cổ tử cung nữ giới nếu bệnh nhân nhiễm HPV typ 16, 18…

Bệnh sùi mào gà ở bộ phận sinh dục
Bệnh sùi mào gà ở nam giới và nữ giới đều chủ yếu ở bộ phận sinh dục

Trên đây là những thông tin liên quan đến sùi mào gà sinh dục. Tốt nhất là mọi người nên chủ động trong việc phòng tránh bệnh sùi mào gà tình dục bằng cách quan hệ tình dục an toàn, chung thủy. Nếu lỡ có quan hệ tình dục mà không an toàn với đối tượng bị nhiễm sùi mào gà nói riêng và các bệnh xã hội khác nói chung.

Mọi thông tin về bệnh sùi mào gà hay những vấn đề phục khoa khác, các bạn có thể đến với phòng khám của chúng tôi theo địa chỉ 303 Đại Lộ Bình Dương, Phường Chánh Nghĩa, TP. Thủ Dầu Một, Bình Dương hoặc gọi điện thoại đến số 0650 368 9588 để được các bác sĩ tư vấn tốt nhất

Bác sĩ tư vấn giúp bạn ngay lúc này

You Might Also Like

0 nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.