Được tạo bởi Blogger.

Đặc điểm của bệnh sùi mào gà ở nữ giai đoạn đầu

Được viết bởi 16:50 , , ,

Cũng như nam giới, sùi mào gà ở nữ giới nếu không được điều trị càng sớm càng tốt thì nó có thể tiến triển qua các giai đoạn từ nhẹ cho đến nặng. Bạn đã từng biết về bệnh sùi mào gà ở nam giới giai đoạn đầu rồi, vậy thì sùi mào gà ở nữ giai đoạn đầu như thế sao? Sau đây là những thông tin về bệnh để có thể xác định được tình trạng bệnh như thế nào.

Bệnh sùi mào gà ở nữ giai đoạn đầu có đặc điểm ra sao?

Sùi mào gà có thể mọc ở các vị trí khác nhau nếu vị trí đó có sự tiếp xúc với mầm bệnh. Tuy nhiên, ngoài các vị trí như họng, miệng, hậu môn,… thì sùi mào gà ở nữ xuất hiện ở cơ quan sinh dục là chủ yếu.

Đặc điểm của bệnh sùi mào gà ở nữ giai đoạn đầu
Đặc điểm của bệnh sùi mào gà ở nữ giai đoạn đầu

Sùi mào gà ở nữ giai đoạn đầu thường mọc tại các vị trí ẩm ướt hay có sự cọ xát tiếp xúc như ở môi lớn, môi bé, ở trong âm đạo. Bình thường, sùi mào gà không gây ngứa hay đau. Tuy nhiên, khi quan hệ tình dục thì người bệnh sẽ có cảm giác đau rát ở vùng âm hộ và âm đạo.
Khởi đầu, các nốt sùi mào gà chỉ có vài nốt mụn rôm nhỏ xíu. Có người ví nó như các đầu gai nhọn tập trung ở mặt lá. Nhưng sau đó, nếu không được điều trị, nó dần phát triển lên với kích thước lớn hơn. Khi quan sát kỹ hơn sẽ thấy các nốt sùi có dạng như mào gà hoặc bông súp lơ nhỏ.
Các nốt sùi mào gà có thể ở riêng rẽ hoặc liên kết lại với nhau thành từng mảng. Khi kết hợp lại với nhau, chúng có thể tạo thành bề mặt xù xì ở vùng bị nhiễm. Tùy vào vị trí, nốt sùi mào gà bình thường có màu đỏ, hồng hoặc trắng đục. Khi các nốt này khô lại, nó sẽ có màu nâu.

Sùi mào gà giai ở nữ giai đoạn đầu có nguy hiểm không?

Sùi mào gà ở nữ giới ban đầu là nhẹ nhưng nếu không được điều trị sớm thì có thể sẽ nặng dần lên, phát triển trên diện rộng, gây tổn thương sâu, có khi còn lan rộng vào bên trong gây bệnh sùi mào gà ở cổ tử cung. Nếu mang thai trong khi mắc bệnh sùi mào gà, các chị em phụ nữ có nguy cơ bị sảy thai, sinh non và khi sinh con thì đứa bé bị nhiễm bệnh do bệnh lây từ mẹ sang con.
Trong vài trường hợp, bệnh sùi mào gà có thể gây ung thư nguy hiểm. Chính vì thế, các chị em phụ nữ khi bị sùi mào gà thì có nguy cơ bị ung thư ở âm hộ, âm đạo, ung thư cổ tử cung,…

Đặc điểm của bệnh sùi mào gà ở nữ giai đoạn đầu
Đặc điểm của bệnh sùi mào gà ở nữ giai đoạn đầu
Để tránh những biến chứng nguy hiểm xảy ra, ngay khi xuất hiện các triệu chứng của bệnh sùi mào gà, người bệnh nên khám và điều trị càng sớm càng tốt. Hiện nay, có nhiều phương pháp đang được áp dụng trong việc điều trị sùi mào gà. Căn cứ vào bệnh tình của mỗi người ra sao, bác sĩ sẽ đưa ra những chỉ định điều trị sao cho thích hợp.

Mọi thông tin chi tiết có thể liên hệ đến bệnh viện khám phụ khoa nữ và nam tốt ở bình dương, địa chỉ số 303 Đại Lộ Bình Dương, phường Chánh Nghĩa, Tp. Thủ Dầu Một, Bình Dương hoặc gọi điện thoại đến số 0650 368 9588 để nhận được sự tự vấn hỗ trợ đến từ các bác sĩ.

Bấm nút TƯ VẤN NGAY để được bác sĩ hỗ trợ

You Might Also Like

0 nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.