Được tạo bởi Blogger.

Lãnh hậu quả do quan hệ đồng tính

Được viết bởi 17:18 , , ,

Khoảng 1 tháng nay, ông Hưng (tên nhân vật được thay đổi) thấy xung quanh hậu môn có nhiều nốt mụn nhỏ li ti.
Đến khám tại trung tâm ngua benh xa hoi binh duong, ông Hưng năm nay đã 58 tuổi cảm thấy xấu hổ và luôn lấy tay úp vào mặt mình. Ông nói với bác sĩ lí nhí: “Tôi quan hệ đồng tính. Tôi vẫn quan hệ vợ chồng nhưng bấy lâu nay vợ bị bệnh u xơ cổ tử cung buộc phải cắt bỏ tử cung nên chúng tôi cảm thấy không còn mặn nồng nhau nữa. Tôi có ham muốn với người bạn tình nam nên giấu vợ con lén tham gia hội những người đồng tính nam”.

Lãnh hậu quả do quan hệ đồng tính
Quan hệ đồng tính nam có nguy cơ cao bị sùi mào gà

Khoảng 1 tháng nay, ông Hưng thấy quanh hậu môn xuất hiện vài mụn nhỏ li ti. Ông lấy tay sờ vào thấy nhơn nhớt và mủn. Ông dùng tay cào cấu nhẹ thì chảy máu. Chỉ cần gãi nhẹ thôi cũng có thể chảy máu.
Nhưng vì sợ xấu hổ nên ông Hưng không dám đến bệnh viện mà phải âm thầm chịu đựng. Hậu môn có nhiều mụn mọc chồng chất lên nhau không khác gì bông súp lơ. Đi vệ sinh thấy đau rát nên ông Hưng buộc phải đi khám ở bệnh viện.
Bác sĩ cho biết ông bị sùi mào gà ở hậu môn nhưng ông Hưng ngại nên về nhà. Sùi mào gà ở hậu môn của ông Hưng nhìn không khác gì chùm hoa mào gà to. Thân dương vật cũng bắt đầu xuất hiện dấu hiệu của mụn chùm dạng u nhú. Bác sĩ tại phòng khám phải cắt bỏ hoàn toàn các ổ sùi rồi đốt điện để tiêu diệt các u nhú sùi. Còn ở trên thân dương vật cũng phải đốt.

Sùi mào gà ở miệng

Có trường hợp của Tuấn cũng tương tự. Kết quả xét nghiệm của Tuấn dương tính với virus HPV. Tuấn cho biết cậu quan hệ đồng tính lần đầu cách đây đã hơn 3 tháng. Cho đến nay, Tuấn phát hiện ra ở đầu lưỡi và cuống lưỡi xuất hiện các u nhú sùi như hình hạt đậu. Các nốt u nhú mọc lên rất nhanh.
Các nốt u nhú mọc dày lên đến mức không ăn được cơm, Tuấn mới đi khám. Cậu tâm sự, các u nhú này khiến cậu khó chịu vì mùi hôi và cảm tưởng có dịch. Khi bác sĩ kết luận bị sùi mào gà ở lưỡi, Toàn cảm thấy buồn nôn và lo sợ nghĩ đến những hình ảnh của bệnh sùi mào gà.
Các u nhú do virus HPV ở cuống lưỡi có thể theo dõi mà không can thiệp điều trị. Tuy nhiên nếu kích thước của khối sùi lớn thì sẽ gây cản trở đường hô hấp, ăn uống thì việc cắt bỏ sùi bằng phẫu thuật hoặc đốt điện là điều cần thiết. Sử dụng thuốc chấm tại chỗ thường kém hiệu quả và dễ gây tổn thương niêm mạc hơn do sự lan rộng của thuốc.

Bác sĩ giúp bạn tư vấn ngay lúc này
Điều trị sùi mào gà chỉ dừng lại ở việc điều trị các tổn thương ở da và niêm mạc có thể nhìn thấy được, không điều trị được virus HPV, vì virus HPV sau khi xâm nhập vào trong cơ thể sẽ trong các tế bào và chờ cơ hội hoạt động, thế nên sùi mào gà vẫn tái phát sau khi điều trị nếu hệ miễn dịch của người bệnh suy giảm.
Các tổn thương da của HPV có liên quan đến sự suy giảm hệ miễn dịch của cơ thể, đặc biệt là người bị nhiễm HIV. Bệnh nhân quan hệ tình dục không an toàn, hoặc quan hệ bừa bãi, bác sĩ thường tiến hành làm xét nghiệm tầm soát HIV, giang mai,… Trong bất kì mối quan hệ nào nếu không có biện pháp phòng ngừa thì vẫn có nguy cơ mắc bệnh như nhau.
Bệnh sùi mào gà là căn bệnh lây qua đường quan hệ tình dục gây ảnh hưởng lớn đến sức khỏe sinh sản cũng như sức khỏe chung của người bệnh nếu không được phát hiện sớm và điều trị kịp thời. Tuy nhiên bệnh vẫn có thể phòng tránh được nếu có ý thức phòng tránh bằng cách tiêm phòng và quan hệ tình dục dùng bao cao su để tránh lây bệnh khi quan hệ tình dục vì đây là con đường lây nhiễm chủ yếu.
Các bệnh lây qua đường tình dục như lậu, giang mai, sùi mào gà, chlamydia, trùng roi âm đạo, viêm gan B, HIV/AIDS, HPV,… có tác nhân gây bệnh là động vật đơn bào, vi khuẩn, virus,… có đặc điểm chung là lây bệnh từ người này sang cho người khác qua đường quan hệ tình dục. Sở dĩ bệnh có thể lây được do tác nhân gây bệnh hiện diện trong dịch tiết ở sinh dục nam (tinh dịch, dịch niệu đạo) và dịch tiết âm đạo.
Nếu người không bị bệnh tiếp xúc với dịch tiết sinh dục của người mắc bệnh thì có thể bị lây bệnh.
Những người đồng tính nữ, khi quan hệ tình dục thường hay quan hệ bằng miệng, dùng tay kích thích hoặc dùng đồ chơi tình dục. Nếu một trong hai người bị bệnh và không dùng biện pháp bảo vệ thì có nguy cơ lây nhiễm cho người còn lại thông qua dịch tiết âm đạo.

Lãnh hậu quả do quan hệ đồng tính
Các cặp đôi cần phải sống chung thủy để tránh nguy cơ mắc bệnh
Để phòng bệnh, bạn cần chọn bạn tình không mắc bệnh lây qua đường tình dục, cả hai cần phải sống chung thủy, không quan hệ tình dục bừa bãi với người khác. Dùng bao cao su khi quan hệ tình dục đồng tính có thể giúp ngăn ngừa các bệnh, quan trọng là phải có ý thức trong việc phòng tránh bệnh tật. Ngoài ra, một số bệnh khác như viêm gan B còn có thể đề phòng bằng cách tiêm vacxin phòng bệnh.

Mọi thông tin chi tiết các bạn có thể liên hệ đến phòng khám đa khoa Thủ Dầu Một, địa chỉ số 303 đại lộ bình dương, phường chánh nghĩa, tp. Thủ dầu một, bình dương hoặc có thể gọi điện thoại đến số 0650 368 9588 để được các bác sĩ tư vấn trực tiếp.

Bác sĩ giúp bạn tư vấn ngay lúc này

You Might Also Like

0 nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.