Được tạo bởi Blogger.

Sùi mào gà ở trẻ sơ sinh như thế nào

Được viết bởi 16:26 , , ,

Sùi mào gà là bệnh xã hội do virus HPV gây ra, bệnh có thể xuất hiện ở mọi đối tượng, mọi lứa tuổi. Bệnh sùi mào gà lây nhiễm chủ yếu qua đường quan hệ tình dục và phát triển ở cơ quan sinh dục nên nếu người mẹ đang mang thai mà bị nhiễm HPV thì gây ảnh hưởng đến thai nhi và có khả năng lây nhiễm bệnh cho trẻ. Virus HPV còn có thể gây ra các bệnh liên quan đến đường hô hấp, các mảng sùi mọc ở miệng, họng cho trẻ, thậm chí là gây cả những biến chứng ở bộ phận sinh dục của trẻ. Hãy cùng tìm hiểu về căn bệnh sùi mào gà ở trẻ sơ sinh như thế nào.

Dấu hiệu sùi mào gà ở trẻ sơ sinh

Virus HPV gây ra các u nhú ở trên da và niêm mạc người, virus này không gây bệnh ở các mô khác như ở cơ, xương và nội tạng. Các tổn thương do virus HPV gây ra thường là mụn cóc, hạt cơm, u nhú. Các vùng tổn thương này thường xuất hiện chủ yếu ở hậu môn, cơ quan sinh dục, miệng, họng, lưỡi, mí mắt.

Các chị em phụ nữ nên tìm hiểu về sùi mào gà ở nữ giới để tránh nguy cơ sùi mào gà ở trẻ sơ sinh.
Sùi mào gà ở trẻ sơ sinh như thế nào
Sùi mào gà ở trẻ sơ sinh như thế nào

Sùi mào gà ở trẻ sơ sinh lây qua con đường nào?

- Qua nhau thai: Khi đang mang thai, người mẹ đã mang virus HPV vào người sẽ lây nhiễm cho thai nhi thông qua bánh rau.
+ Ở trong tử cung – buồng ối: Virus HPV di chuyển ngược dòng qua cổ tử cung để vào trong tử cung, tại đây virus HPV xâm nhập vào nước ối, thai nhi uống nước ối bị nhiễm virus HPV có thể mắc bệnh sùi mào gà bẩm sinh.
+ Trong khi sinh nở: Khi trẻ được sinh ra qua đường dưới, nếu đường âm đạo bị nhiễm virus HPV thì sẽ lây qua cho trẻ. Trường hợp này trẻ thường có nguy cơ bị sùi mào gà ở mắt và miệng nhiều hơn.
+ Qua tiếp xúc: Trẻ nhỏ trong cuộc sống tiếp xúc với người bị mắc bệnh sùi như bố, mẹ, bảo mẫu,… cũng có thể bị nhiễm bệnh.

Tư vấn ngay bây giờ để được bác sĩ hỗ trợ

Sùi mào gà ảnh hưởng như thế nào đến trẻ sơ sinh

+ Da và niêm mạc trẻ sơ sinh rất mỏng và yếu nên rất dễ bị xây xát và nhiễm virus HPV hoặc các loại virus gây bệnh khác.
+ Khi mới sinh ra sức đề kháng của trẻ yếu đi, nhất là với trẻ em dưới 3 tuổi nên khi bị nhiễm virus HPV thời gian ủ bệnh thường sẽ ngắn, chỉ khoảng vài tháng là phát bệnh.
+ Virus HPV thường gây bệnh về đường hô hấp cho trẻ sơ sinh. Khi virus hoạt động gây ra các u nhú ở miệng, họng gây cản trở cho trẻ bú sữa, trẻ có thể bị nôn trớ nhiều sau khi bú, trẻ khóc có tiếng khóc khàn đục. Virus HPV làm tăng nguy cơ bệnh gây bệnh ung thư vòm họng.
+ Khi virus vẫn chưa phát triển thường thì trẻ rất ít có biểu hiện bên ngoài và khó có thể nhận biết bằng mắt thường. Khi virus hoạt động ồ ạt trẻ sơ sinh thường có những nốt sùi ở bộ phận sinh dục ngoài hoặc đường hô hấp và hậu môn, các u nhú đó có nhiều gai nhỏ trông như mào gà, chai cứng, ngứa, đôi khi cũng có chảy máu.

Sùi mào gà ở trẻ sơ sinh như thế nào
Sùi mào gà ở trẻ sơ sinh như thế nào

Phòng ngừa bệnh sùi mào gà ở trẻ sơ sinh

+ Phụ nữ nên đi khám định kỳ bệnh phụ khoa trước khi mang thai để phát hiện ra các bệnh có liên quan và tìm cách điều trị.
+ Người mẹ đang mang thai bị nhiễm virus HPV phải được khám và điều trị bệnh tích cực, nên sinh mổ để tránh lây nhiễm sang cho trẻ và tránh biến chứng chảy máu khó cầm ở các mảng sùi.
+ Khi trẻ có dấu hiệu của bệnh sùi mào gà hãy nên đưa trẻ đến ngay cơ sở y tế để khám chữa bệnh kịp thời để tránh gây ra các biến chứng gây hậu quả nặng nề, làm ảnh hưởng đến khả năng sinh sản, sức khỏe về sau.

Mọi thông tin liên quan đến bệnh sùi mào gà có thể liên hệ với Phòng khám đa khoa Thủ Dầu Một, địa chỉ số 303 Đại Lộ Bình Dương, phường Chánh Nghĩa, Tp. Thủ Dầu Một, Bình Dương hoặc gọi điện thoại đến số 0650 368 9588 để nhận được sự tư vấn từ bác sĩ.

Tư vấn ngay bây giờ để được bác sĩ hỗ trợ

You Might Also Like

0 nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.