Được tạo bởi Blogger.

Liệu bệnh sùi mào gà có lây qua đường ăn uống không?

Được viết bởi 16:28 ,

Sùi mào gà là bệnh xã hội lây truyền nguy hiểm. Có nhiều trường hợp khi biết bị mắc bệnh sùi mào gà đã vô cùng hoảng sợ và băn khoăn không biết vì sao lại nhiễm căn bệnh sùi mào gà. Có nhiều bệnh nhân đã hỏi về con đường lây bệnh và đây là một trong những vấn đề được nhiều người băn khoăn chính là liệu bệnh sùi mào gà có lây qua đường ăn uống không?
Bệnh sùi mào gà là căn bệnh thường xuất hiện các u nhú ở niêm mạc da người. Nguyên nhân gây bệnh do virus HPV gây ra. Bệnh sùi mào gà có thời gian ủ bệnh lâu dài, thường khoảng 2-9 tháng người bệnh mới bắt đầu thấy sự xuất hiện của các mụn sùi trên niêm mạc da. Sùi mào gà là các mụn sùi, khá mềm, ẩm, xuất hiện dịch mủ khi ấn nhẹ và dễ chảy máu khi có sang thương.

Cần phải tìm hiểu xem người mắc bệnh sùi mào gà ăn gì.
Liệu bệnh sùi mào gà có lây qua đường ăn uống không?
Liệu bệnh sùi mào gà có lây qua đường ăn uống không?

Bệnh sùi mào gà có lây qua đường ăn uống không?

Bệnh sùi mào gà 100% không lây qua đường ăn uống.
Những con đường lây bệnh sùi mào gà chủ yếu:
- Do quan hệ tình dục không an toàn: quan hệ tình dục không sử dụng bất cứ biện pháp bảo vệ nào là nguyên nhân dẫn đến bệnh sùi mào gà. Virus HPV có trong dịch sinh dục sẽ xâm nhập qua niêm mạc da và gây bệnh sùi mào gà.
- Lây truyền gián tiếp: nếu bạn vô tình tiếp xúc với các vật dụng dính virus HPV như khăn tắm, đồ lót, bàn chải đánh răng,… cũng có thể lây bệnh, tuy nhiên tỷ lệ mắc bệnh trong trường hợp này lại thấp.
- Từ mẹ sang con: người mẹ bị mắc bệnh sùi mào gà vẫn có thể lây nhiễm bệnh cho con nếu sinh thường bằng đường âm đạo, trẻ sinh ra thường sẽ bị u nhú thanh quản.

Bác sĩ tư vấn giúp bạn ngay bây giờ

Bệnh sùi mào gà nếu không được điều trị sớm và kịp thời thì chắc chắn sẽ gây ra các biến chứng nguy hiểm. Người bị mắc bệnh sùi mào gà nếu không được điều trị thì có thể sẽ khiến cho khối sùi phát triển mạnh và gây tình trạng viêm nhiễm nghiêm trọng, thậm chí gây bội nhiễm, có mùi hôi thối.
Nguy hiểm hơn nếu bị nhiễm virus HPV tuýp 16, 18 thì có thể dẫn đến ung thư. Nam giới sẽ dễ bị mắc bệnh ung thư dương vật, ở nữ giới thì có thể bị ung thư âm hộ, âm đạo, ung thư cổ tử cung,… nếu bệnh không được can thiệp nhanh chóng kịp thời thì có thể dẫn đến nguy cơ tử vong. Phụ nữ mang thai mắc sùi mào gà sẽ dễ bị viêm nhiễm, trường hợp nặng thì sẽ dễ bị sẩy thai.
Để hạn chế được những biến chứng gây nguy hiểm của bệnh thì việc thăm khám và điều trị sớm là điều hết sức cần thiết.

Liệu bệnh sùi mào gà có lây qua đường ăn uống không?
Liệu bệnh sùi mào gà có lây qua đường ăn uống không?

Bài viết vừa rồi là phần chia sẻ của các bác sĩ tại phòng khám đa khoa Thủ Dầu Một, hi vong rằng nhiều người sẽ biết nhiều hơn về căn bệnh sùi mào gà có lây qua đường ăn uống không. Câu trả lời là KHÔNG và bạn có thể sinh hoạt ăn uống bình thường.

Nếu bạn còn có những thắc mắc về bệnh sùi mào gà thì có thể đến trực tiếp địa chỉ 303 Đại Lộ Bình Dương, phường Chánh Nghĩa, Tp. Thủ Dầu Một, Bình Dương hoặc có thể gọi điện thoại theo số 0650 368 9588 để được các bác sĩ tư vấn cho bạn.

Bác sĩ tư vấn giúp bạn ngay bây giờ

You Might Also Like

0 nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.