Được tạo bởi Blogger.

Biểu hiện sùi mào gà ở họng

Được viết bởi 08:33 , , ,

Bệnh sùi mào gà ở họng, nhiều người khi nghe đến cụm từ này thì sẽ có thắc mắc là làm thế nào có thể bị sùi mào gà ở họng được, vì sùi mào gà chỉ thường xuất hiện ở bộ phận sinh dục. Chia sẻ với bạn đọc là sùi mào gà có thể xuất hiện ở nhiều nơi trên cơ thể trong đó có ở vòm họng. Hãy cùng tìm hiểu qua các trường hợp của bạn M dưới đây:
Hỏi: Chào bác sĩ, năm nay em 19 tuổi, gần đây em thấy xuất hiện các mụn và các vết loét ở họng, bình thường thì không sao, nhưng khi có các mụn này thì việc ăn uống của em cũng bị ảnh hưởng theo, mấy ngày nay có cảm giác bị đau và ăn uống khó khăn hơn trước đây. Các mụn sùi mào gà không chỉ dừng lại ở đó, càng ngày nó càng nhiều và mọc thành các đám to nhỏ. Em có hỏi bạn bè thì lũ bạn cứ trêu em bị sùi mào gà, theo em được biết thì đây là bệnh xã hội, tình trạng này không những không thuyên giảm mà nó ngày càng đau và khó chịu hơn. Em ngại đi khám, sợ bạn bè cười nhạo. Em gửi câu hỏi này mong các bác sĩ tư vấn giúp em, liệu có phải em đã bị mắc bệnh sùi mào gà ở họng hay không? Bây giờ em phải làm sao đây thưa bác sĩ. (M)

Biểu hiện sùi mào gà ở họng
Biểu hiện sùi mào gà ở họng

Chào em, các bác sĩ chúng tôi xin được phép chia sẻ về vấn đề của bạn như sau:

Có phải tôi đã bị mắc bệnh sùi mào gà ở họng?

Với các biểu hiện mà bạn nhắc đến như mụn và các vết loét, hơn nữa nó càng ngày càng lan rộng ra thành từng đám nhỏ, các biểu hiện này rất giống với biểu hiện sùi mào gà ở họng nên khả năng bạn đang mắc sùi mào gà ở họng là rất cao. Chia sẻ với bạn một số thông tin về bệnh sùi mào gà ở họng, mong phần nào đó có thể giúp bạn có thể xác định được tình trạng sức khỏe như thế nào.

Vì sao bạn lại mắc sùi mào gà ở họng

Mắc bệnh sùi mào gà ở họng do người bệnh quan hệ tình dục bằng đường miệng với người bị mắc bệnh sùi mào gà.
Việc quan hệ bằng miệng với người có mầm bệnh sẽ dẫn đến mắc bệnh sùi mào gà ở họng. Điều này là khá phổ biến với các bạn trẻ có cảm giác tò mò, thích thú,… chính vì vậy mà lượng người mắc bệnh sùi mào gà ở miệng hay họng ngày càng gia tăng.
Bệnh sùi mào gà có thể lây nhiễm qua đường miệng nếu có tiếp xúc với miệng hoặc vùng kín của người bệnh. Virus HPV có thể xâm nhập vào trong cơ thể của bạn thông qua các vết xước ở vùng kín của bạn tình hoặc các vết thương hở ở trong miệng của bạn.

Tư vấn ngay lúc này để được các bác sĩ trợ giúp

Biểu hiện sùi mào gà ở họng

- Ngay ở vùng khoang miệng của người mắc phải virus HPV sùi mào gà thường có triệu chứng phát ban, nổi mẩn đỏ, bị lở loét,…
- Các vết loét làm cho người bệnh sẽ cảm thấy đau đớn, khó chịu và gây ảnh hưởng lớn đến việc nhai nuốt, ăn uống.
- Những trường hợp bị bệnh nặng thì có thể dẫn đến tình trạng ho ra máu và bị khản giọng.
- Người mắc bệnh sùi mào gà ở họng lâu ngày sẽ hình thành nên các khối u bên trong má hoặc cổ.
Các triệu chứng của bệnh sùi mào gà thường dễ nhầm lẫn với các bệnh thông thường khác như bị viêm đau họng, ung thư vòm họng với các biểu hiện như xuất hiện một mảng màu đỏ hoặc màu trắng ở amiđan, tê lưỡi, sưng hoặc đau ở xương hàm,… Vì vậy khi có những biểu hiện bất thường ngay ở vùng họng, người bệnh cần phải đến các cơ sở y tế chuyên khoa để xác định nguyên nhân do sùi mào gà hay do ung thư gây ra.

Sùi mào gà ở họng có nguy hiểm không?

Sùi mào gà ở họng không được điều trị một cách triệt để thì có thể dẫn đến nguy cơ bị ung thư vòm họng. chính vì vậy người bệnh cần phải để ý đến các dấu hiệu bất thường ở khoang miệng để tiến hành thăm khám tìm hiểu nguyên nhân. Khi phát hiện chính xác nguyên nhân gây bệnh sùi mào gà thì nên gặp bác sĩ chuyên khoa để điều trị sớm, đúng phương pháp nhằm ngăn chặn các biến chứng xấu ở họng.

Điều trị sùi mào gà ở họng như thế nào?

Với căn bệnh sùi mào gà ở họng thì bạn có thể dùng thuốc đúng theo chỉ định của các bác sĩ.
Và việc điều trị bệnh xã hội sùi mào gà nhanh chóng khỏi hay không thì phụ thuộc vào phương pháp mà bác sĩ dùng với tình trạng sức khỏe của bạn và tuân thủ đúng theo nguyên tắc điều trị của bác sĩ chuyên khoa. Nhiều bệnh nhân đang thực hiện điều trị sùi mào gà khi gần khỏi bệnh mà tự ý phá vỡ lộ trình khiến cho bệnh không thể khỏi hẳn được, mà lại còn nhanh chóng tái phát và khó điều trị bệnh hơn.

Biểu hiện sùi mào gà ở họng
Biểu hiện sùi mào gà ở họng

Với tình trạng sức khỏe của bạn hiện tại thì bạn nên đến các cơ sở y tế chuyên khoa về bệnh xã hội để được thăm khám, tư vấn về vấn đề điều trị bệnh sao cho hiệu quả nhất. Không nên tự ti hoặc ngại ngùng mà không dám đi khám bệnh, để bệnh lâu thì sẽ càng ảnh hưởng đến sức khỏe và sinh hoạt của bạn. Hơn nữa việc điều trị sùi mào gà giai đoạn đầu bao giờ cũng nhanh chóng bình phục và dễ dàng điều trị hơn, một điều quan trọng nữa là chi phí điều trị bệnh sùi mào gà giai đoạn đầu cũng tiết kiệm hơn hẳn.
Nhớ đi khám càng sớm càng tốt để bệnh nhanh lành nhé bạn. Chúc bạn nhanh chóng bình phục.

Mọi thông tin về bệnh sùi mào gà có thể liên hệ đến phòng khám đa khoa Thủ Dầu Một địa chỉ số 303 Đại Lộ Bình Dương, phường Chánh Nghĩa, Tp. Thủ Dầu Một, Bình Dương hoặc gọi điện thoại đến số hotline 0650 368 9588 để được các bác sĩ tư vấn trực tiếp.

Tư vấn ngay lúc này để được các bác sĩ trợ giúp

You Might Also Like

0 nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.