Được tạo bởi Blogger.

Virus HPV là gì có nguy hiểm không?

Được viết bởi 17:05 , , ,

Virus HPV là gì? Virus HPV có tên gọi đầy đủ là Human papilloma virus là loại virus gây u nhú ở người. Virus HPV là bệnh lây truyền qua đường quan hệ tình dục phổ biến nhất hiện nay và cũng là nguyên nhân chính gây bệnh sùi mào gà. Vậy virus HPV là gì và chủng virus HPV nào có thể gây bệnh sùi mào gà.

Virus HPV là gì?

Một số chủng loại của virus HPV có thể gây ra mụn ở bộ phận sinh dục và hậu môn. Ở các chủng khác thì có thể gây ra tổn thương tiền ung thư cổ tử cung, hậu môn và bộ phận sinh dục khác.
Có đến hơn 100 chủng loại virus HPV. Hầu hết các chủng virus đều vô hại, không có dấu hiệu hoặc triệu chứng gì nhiều. Có đến hơn 40 loại virus HPV lây truyền qua đường tình dục gây ảnh hưởng đến bộ phận sinh dục và hậu môn. Một số chủng có nguy cơ thấp có thể gây ra mụn cóc và mọc ở bàn chân (mụn cóc dưới lòng bàn chân). Có khoảng 15 chủng HPV có nguy cơ cao (chẳng hạn như chủng HPV 16 và 18) chúng có thể gây nguy cơ tiền ung thư, ung thư cổ tử cung cũng như ung thư hậu môn và các bộ phận sinh dục khác.

Virus HPV là gì có nguy hiểm không?
Virus HPV có dạng hình cầu
Bài viết có thể tham khảo thêm: virus HPV sùi mào gà.

Con đường lây truyền của HPV

Virus HPV có thể lây truyền cho bất cứ ai từng quan hệ tình dục. Lây qua việc tiếp xúc da với da, tiếp xúc với dương vật, tử cung, âm đạo, hậu môn của những người bệnh. Hôn hay quan hệ bằng miệng cũng có thể lây nhiễm virus HPV.
Dùng bao cao su là bảo vệ tốt nhất để phòng bệnh truyền nhiễm qua đường quan hệ tình dục. Tuy nhiên, bao cao su không thể che được hết toàn bộ bề mặt da xung quang bộ phận sinh dục và hậu môn, do đó không bảo vệ được để chống lại virus HPV.
HPV không hề liên quan gì đến HIV (virus gây suy giảm miễn dịch ở người và có thể gây ra bệnh HIV/AIDS). Tuy nhiên, với những người bị nhiễm HIV đã làm giảm hệ thống miễn dịch và có khả năng bị nhiễm các loại virus khác, bao gồm một hay nhiều chủng virus HPV.

Virus HPV là gì có nguy hiểm không?
Virus HPV là gì có nguy hiểm không?
Virus HPV là nguyên nhân chính gây bệnh sùi mào gà. Bởi thế cả nam và nữ giới để có cách phòng tránh căn bệnh này cách duy nhất là hoạt động tình dục an toàn đặc biệt với người có nhiều bạn tình cần phải chú ý nhiều hơn. Bởi đây là đối tượng có nguy cơ lây nhiễm cao nếu không chủ động phòng tránh và thiếu kiến thức về bệnh sùi mào gà.

Trên đây là những chia sẻ về vấn đề virus HPV là gì. Nếu bạn cần được tư vấn thêm về bệnh sùi mào gà nói riêng hay bệnh xã hội nói chung thì bạn hãy gọi điện đến đường dây nóng của bệnh viện khám phụ khoa nữ và nam tốt ở bình dương theo số điện thoại 0650 368 9588, địa chỉ số 303 Đại Lộ Bình Dương, phường Chánh Nghĩa, Tp. Thủ Dầu Một, Bình Dương.


Bấm nút TƯ VẤN NGAY để được bác sĩ hỗ trợ

You Might Also Like

0 nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.