Được tạo bởi Blogger.

Cách nhận biết bệnh sùi mào gà ở nam

Được viết bởi 17:24 , , ,

Bệnh sùi mào gà do virus HPV gây u nhú ở người gây ra, cả nam và nữ đều là những đối tượng có thể bị nhiễm bệnh và lây cho nhau. Sau đây là một số cách nhận biết bệnh sùi mào gà ở nam giới:

Những cách nhận biết bệnh sùi mào gà ở nam giới

- Cách nhận biết bệnh sùi mào gà ở nam giới thường là các mụn có màu đỏ, mềm, như hình hoa mào gà, hay súp lơ. Thông thường nốt sùi có ở bộ phận sinh dục và xung quanh hậu môn.
- Mụn sùi mào gà ở nam giới thường gặp ở rãnh quy đầu, quy đầu, bao quy đầu, lỗ niệu đạo, rất ít khi thấy ở thân dương vật, người đồng tính còn có thể xuất hiện ở trong hậu môn. Nhưng ít khi nhìn thấy ở bìu dương vật. Đặc biệt là dễ phát sinh ở người bị mắc bệnh lậu hay dài hẹp bao quy đầu. Ngoài các bộ phận trên, những bộ phận khác của cơ thể cũng có thể bị mắc bệnh như khoang miệng, nách, các ngón chân….

Cách nhận biết bệnh sùi mào gà ở nam
Cách nhận biết bệnh sùi mào gà ở nam

- Người bị mắc bệnh sùi mào gà trong thời gian ủ bệnh thường có thể xuất hiện các hiện tượng trên ở bao quy đầu, rãnh, niêm mạc vào vùng xung quanh hậu môn, phần da tiếp giáp, lỗ niệu đạo, một khi xuất hiện hiện tượng trên thì nên đến bệnh viện hoặc phòng khám uy tín để được kiểm tra, xét nghiệm, tránh kéo dài thời gian ủ bệnh dẫn đến bệnh ngày càng khó điều trị.
- Có trường hợp bị tổn thương khắp cả bộ phận sinh dục, các nếp gấp bẹn, vùng quanh hậu môn và ở bên trong hậu môn. Một số trường hợp khác là do vệ sinh kém, kèm theo hiện tượng thai nghén hoặc bệnh lậu kết hợp nên các mụn sùi mào gà phát triển nhanh thành khối lớn, to bằng cả nắm tay, có màu đỏ tươi, dịch tiết mùi hôi thối.

Bác sĩ tư vấn giúp bạn ngay lúc này

Sau khi bị nhiễm virus HPV khoảng 2-9 tháng, bệnh nhân thường có các sùi nhỏ, mềm cao lên như các nhú gai có đường kính 1-2 mm, hay dẹt tròn có màu hồng. Về sau, chúng phát triển thành các nhú gai và liên kết lại với nhau thành mảng rộng trông như cái mào gà hoặc hoa súp lơ có màu trắng hồng. Bề mặt mềm, mủn ra, ẩm ướt, giữa các nhú sùi có thể ấn ra mủ.

Biến chứng của bệnh sùi mào gà đối với sức khỏe nam giới

- Bình thường sùi mào gà không hề gây đau đớn. Tuy nhiên sùi mào gà phát triển quá to có thể gây khó khăn khi đi lại. Khi bị sang chấn, sờ nắn nốt sùi mào gà có thể gây sây sát, chảy máu hoặc bị bội nhiễm, các hạch bạch huyết ở vùng bẹn sưng to lên tạo ra các mụn sùi có nhiều mủ.

Cách nhận biết bệnh sùi mào gà ở nam
Cách nhận biết bệnh sùi mào gà ở nam
- Sùi mào gà là một trong những nguyên nhân chính gây ung thư dương vật ở nam giới, chính vì thế nam giới thật sự không nên chủ quan với căn bệnh sùi mào gà, hãy nên đến các trung tâm y tế, các phòng khám uy tín để khám khi có bất kì dấu hiệu nào của sùi mào gà.

Nếu bạn vẫn còn có những thắc mắc gì về bệnh sùi mào gà thì có thể liên hệ đến phòng khám đa khoa Thủ Dầu Một theo địa chỉ số 303 Đại Lộ Bình Dương, phường Chánh Nghĩa, Tp. Thủ Dầu Một, Bình Dương hoặc gọi đến số 0650 368 9588 để được các bác sĩ tư vấn trực tiếp.

Bác sĩ tư vấn giúp bạn ngay lúc này

You Might Also Like

0 nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.