Được tạo bởi Blogger.

Nữ sinh òa khóc vì bị mắc sùi mào gà

Được viết bởi 16:18 , , , ,

Sau khi các bác sĩ chẩn đoán bệnh sùi mào gà, Linh (tên nhân vật đã được thay đổi) ào khóc lên cho rằng cô chưa quan hệ tình dục bao giờ.

Hoảng loạn vì sùi mào gà

Đến phong kham sui mao ga o thu dau mot binh duong khám bệnh với triệu chứng nổi đầy mụn cóc, chảy máu vùng kín, Linh năm nay 21 tuổi, là sinh viên của một trường đại học vô cùng lo lắng hoảng hốt. Khoảng 1 tháng nay, Linh thấy ở “cô bé” nổi mụn nhỏ li ti và mọc ngày càng nhiều. Linh lo lắng lên mạng tìm hiểu thông tin. Linh đến hiệu thuốc mua thuốc viêm nhiễm về rửa nhưng mụn mọc lên ngày càng nhiều.

Nữ sinh òa khóc vì bị mắc sùi mào gà
Nữ sinh òa khóc vì bị mắc sùi mào gà

Linh quá lo lắng nên đến bệnh viện kiểm tra. Các bác sĩ làm xét nghiệm virus HPV và có kết quả dương tính. Khi bác sĩ thông báo Linh bị nhiễm virus HPV sùi mào gà - bệnh xã hội lây nhiễm chủ yếu qua đường quan hệ tình dục, Linh òa khóc và cho rằng “cháu chưa có người yêu, chưa bao giờ quan hệ tình dục thì làm sao có thể nhiễm bệnh xã hội được chứ bác sĩ”.
Sau khi nghe bác sĩ giải thích xong, tiếng nấc nghẹn ngào của nữ sinh khiến bác sĩ vô cùng cảm thương cô. Bệnh sùi mào gà của Linh giờ đã lan sâu vào bên trong thành âm đạo. Cô bé chưa chồng nên các bác sĩ băn khoăn lựa chọn phương pháp điều trị bằng thuốc hay đốt điện. Linh chỉ biết gật đầu theo lời tư vấn của bác sĩ.
Trường hợp của chị Mai cũng tương tự như vậy. Chị Mai và chồng mới cưới nhau chưa lâu. Sau thời gian cưới nhau, chị thấy ở vùng kín mọc mụn. Chị lấy tay cấu thì lại chảy máu nhưng không đau, không ngứa. Chị Mai nghĩ có thể do nóng trong người nên mới mọc mụn. Tuy nhiên, mụn ngày càng to và mọc thêm nhiều tầng khác. Chị Mai không thể tin được mình bị sùi mào gà vì chị tin tưởng chồng hết mực và bản thân chị cũng chỉ biết đến chồng mình thôi.
Khi đến khám thì bác sĩ phát hiện ra đó là sùi mào gà, chị Mai khóc rất nhiều. Chị gọi điện cho chồng nói về bệnh của mình. Chồng chị cũng bất ngờ trong điện thoại. Anh chạy xe trực tiếp từ cơ quan đến bệnh viện để kiểm tra. Kết quả xét nghiệm sùi mào gà chồng chị cũng dương tính nhưng chưa biểu hiện thành bệnh sùi mào gà. Cả hai vợ chồng chị đều khẳng định không có người thứ ba xen vào.

Bấm nút TƯ VẤN NGAY để được bác sĩ hỗ trợ

Bệnh sùi mào gà lây qua nhiều con đường khác nhau

Bệnh sùi mào gà lây qua nhiều đường khác nhau ngoài quan hệ tình dục ra. Virus HPV sùi mào gà có thể sống ở ngoài khi dính vào các đồ vật dùng chung như bồn cầu, quần lót, thậm chí tay chân có vết xước có thể lây nhiễm virus HPV. Virus HPV có biểu hiện của bệnh sùi mào gà hay không tùy thuộc vào tuýp virus mắc phải.
Biểu hiện của bệnh sùi mào gà ở nữ giới thường xuất hiện ở âm vật, âm hộ, môi lớn, môi bé và có thể gặp ở cổ tử cung. Bệnh sùi mào gà có thể biểu hiện ở vùng hậu môn cả trong lẫn ngoài. Trong điều kiện thuận lợi như ẩm ướt hoặc đang mang thai, bệnh sùi mào gà có thể phát triển nhanh hơn, to hơn, có khi to bằng cả nắm tay, màu đỏ và tiết dịch kèm theo mùi hôi.
Tổn thương chủ yếu là những các nốt sùi nhỏ, tròn như các đĩa bẹt, bề mặt xù xì hoặc liên kết lại với nhau thành đám nhỏ, mềm. Sùi mào gà có thể lan rộng ra khắp xung quanh trông như hoa súp lơ ở âm đạo. Sùi mào gà có màu hơi trắng. Bề mặt của sùi mềm, mủn, ẩm ướt. Sùi mào gà có thể gặp bất kỳ nơi nào ở bộ phận sinh dục nữ.
Đặc điểm của sùi mào gà là có cảm giác khó chịu khi đi lại, nhất là các trường hợp sùi mào gà phát triển quá to. Khi bị sang chấn hoặc xây xát thì có thể làm cho sùi mào gà chảy máu.
Sùi mào gà cũng có thể gây bội nhiễm các loại virus gây bệnh khác, vi khuẩn gram âm hoặc gram dương, hoặc bị cả hai loại gây sốt, hạch bẹn sưng to, nốt sùi có mủ. Bệnh sùi mào gà gây biến chứng viêm nhiễm cổ tử cung rất cao, nhiều khi nốt sùi có thể làm bít lỗ tử cung gây cản trở việc di chuyển của tinh trùng vào trong tử cung, gây cản trở cho việc thụ thai.

Nữ sinh òa khóc vì bị mắc sùi mào gà
Nữ sinh òa khóc vì bị mắc sùi mào gà
Phụ nữ mang thai khi mắc bệnh sùi mào gà, virus HPV sẽ qua đường máu và nhau thai lây cho thai thi gây u nhú ở thanh quản của trẻ sơ sinh, có nguy cơ sảy thai cao và đẻ non.

Mọi thông tin liên quan đến bệnh xã hội sùi mào gà có thể liên hệ đến phong kham sui mao ga o thu dau mot binh duong địa chỉ số 303 đại lộ bình dương, phường chánh nghĩa, tp. Thủ dầu một, bình dương hoặc có thể gọi điện thoại đến số 0650 368 9588 để được các bác sĩ tư vấn trực tiếp.

Bấm nút TƯ VẤN NGAY để được bác sĩ hỗ trợ

You Might Also Like

0 nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.