Được tạo bởi Blogger.

Phụ nữ ngoài 50 tuổi vẫn bị sùi mào gà

Được viết bởi 17:08 , , ,

Trong giây phút người chồng được bạn bè mời đi “ăn chơi” đã rước căn bệnh sùi mào gà về cho người vợ đã ngoài 50 tuổi, họ lại dắt tay nhau vào bệnh viện để đi đốt sùi mào gà. Không ít các trường hợp những bệnh nhân ở độ tuổi trung niên vẫn phải đến trung tâm ngua benh xa hoi binh duong điều trị bệnh xã hội.
Bà M là một trong những bệnh nhân được trung tâm điều trị. Bà M năm nay đã 56 tuổi, nghĩ hưu được một năm nên công việc chính của bà hiện nay là trông coi cháu ngoại. Gần đây, bà liên tục bị ngứa ở vùng kín, nhiều lúc bà chỉ muốn ngồi trong nhà vệ sinh để gãi. Vài ngày sau, vùng kín của bà mọc mụn. Bà nghĩ ban đầu có thể là do mụn cóc sinh lý vì bà bị mụn này nhiều lần, từng đi khám ở các phòng khám khác nhau nhưng bác sĩ bảo rằng không có vấn đề gì cả.

Phụ nữ ngoài 50 tuổi vẫn bị sùi mào gà
Phụ nữ ngoài 50 tuổi vẫn bị sùi mào gà

Bà an tâm với bệnh cũ nên cũng không chú ý gì mấy. Một tuần sau, đó bà tóa hóa khi thấy phần hậu môn, xung quanh vùng âm đạo đều mọc mụn thành từng chùm, có sừng và chảy dịch. Khiến bà run tay vì sợ hãi. Cùng lúc đó, chồng bà mặt cũng nhăn nhó vì đang sống chung với căn bệnh sùi mào gà.
Bà tình cờ thấy trong tập tài liệu của chồng, bà phát hiện ra chồng mình cũng vừa đi khám về. Bà đau khổ kể lại: “Ông ấy bị sùi mào gà và đang đi đốt. Vậy mà ông ấy cứ im im không nói cho ai biết”.
Sự thật thì ông K là chồng bà đã bị bệnh này rồi lây bệnh sang cho vợ mình. Ông K cũng được bác sĩ bảo về đưa vợ đến khám nhưng ông không đủ dũng cảm để nói ra sự thật với vợ già. Chỉ khi bị bà M phát hiện thì ông mới khai ra sự thật.
Cách đây 1 tháng, công ty của ông K có tổ chức liên hoan linh đình. Vì là công ty xuất nhập khẩu nên ông K cũng phải chiều khách hết mức có thể. Dù ông cố gắng tránh tiệc tùng thâu đêm nhưng khách vẫn có nhu cầu nên ông và hai nhân viên cùng nhau đưa khách đến khách sạn. Vì quan hệ tình dục với gái mại dâm nên ông Hải nghĩ đến phương án phòng bệnh nên chuẩn bị sẵn cả bao cao su. Nhưng trong giây phút hưng phấn cao độ, ông đã cho gái bán hoa quan hệ tình dục bằng miệng.

Bác sĩ tư vấn giúp bạn ngay lúc này
Cuộc vui ông cũng nhanh chóng quên đi nhưng vài hôm sau ông có cảm giác bị ngứa vùng kín. Mụn bắt đầu xuất hiện. Ông K không nghĩ rằng mình bị bệnh lây từ gái bán hoa nên chỉ dùng xà bông vệ sinh. Vài ngày sau, mụn sùi xuất hiện ở cả dương vật và xuống đến hậu môn. Ông xấu hổ một mình đến phòng khám kiểm tra, kết quả là ông đã bị sùi mào gà. Ở độ tuổi đáng tuổi lên chức ông bà mà giờ còn phải điều trị bệnh xã hội khiến bà M xấu hổ chỉ biết dạ vâng lí nhí cho nhanh.
Có nhiều người bị mắc sùi mào gà có tâm lý rất chủ quan, cho rằng bệnh sùi mào gà không có gì nguy hiểm vì nó thường không gây đau đớn hay ngứa gì cả. Tuy nhiên đây chính là một trong những nguyên nhân chính gây ung thư cổ tử cung ở nữ giới và ung thư dương vật ở nam giới.
Bệnh sùi mào gà do virus HPV gây nên, bệnh lây qua đường quan hệ tình dục qua chỗ xây sát ở da và niêm mạc. Sau khi bị nhiễm virus HPV một thời gian, người bệnh bắt đầu thấy có các hạt mụn lấm tấm. Về sau, những hạt này có thể phát triển, liên kết với nhau tạo thành mảng rộng, có hình răng cưa như mào gà. Hiện nay vẫn chưa có thuốc đặc hiệu, điều trị chủ yếu bằng phương pháp đốt điện và tia laze. Thường sau khi đốt khoảng 2 tuần, các nốt sùi liền sẹo là khỏi bệnh. Tuy nhiên, cũng có trường hợp tái phát nhiều lần do bệnh nhân không biết giữ gìn vệ sinh hoặc các vết đốt vẫn chưa liền sẹo mà đã quan hệ tình dục.

Phụ nữ ngoài 50 tuổi vẫn bị sùi mào gà
Phụ nữ ngoài 50 tuổi vẫn bị sùi mào gà
Nhiều người nghĩ rằng bệnh sùi mào gà chỉ lây qua đường quan hệ tình dục mà quên mất rằng nếu gái bán hoa có mang virus lây bệnh trong người thì có thể truyền qua quan hệ bằng đường miệng cho bệnh nhân. Cũng vì tâm lý chủ quan quan hệ bằng miệng sẽ an toàn mà bị sùi mào gà ở miệng.

Mọi thông tin chi tiết có thể liên hệ với phòng khám đa khoa Thủ Dầu Một theo địa chỉ 303 đại lộ bình dương, phường chánh nghĩa, tp. Thủ dầu một, bình dương hoặc gọi điện thoại đến số 0650 368 9588 để được các bác sĩ tư vấn trực tiếp.

Bác sĩ tư vấn giúp bạn ngay lúc này

You Might Also Like

0 nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.