Được tạo bởi Blogger.

Đánh răng giúp giảm nguy cơ bị bệnh lây qua đường tình dục

Được viết bởi 11:36 , , , , ,

Tác dụng của việc đánh răng không chỉ dừng lại ở việc làm trắng răng, giúp con người tự tin hơn khi ra ngoài mà còn góp phần rất lớn vào việc phòng tránh các bệnh STDs (bệnh lây qua đường quan hệ) như sùi mào gà, lậu, giang mai thậm chí cả bệnh tim.


Đánh răng giúp phòng chống vi rút HPV một loại vi rút nguy hiểm gây bệnh sùi mào gà, ung thư vòm họng, ung thư khoang miệng được truyền từ người này qua ngươi kia bằng con đường tiếp xúc thân mật trực tiếp như hôn, quan hệ bằng miệng. Sở dĩ có thông tin này bởi, theo một nghiên cứu khoa học NHANES của ngành Y tế tại Mỹ nghiên cứu đưa ra trên 3440 người có tuổi thọ trung bình là 49,5 trong năm 2009 với 36 loại HPV thuộc con đường oral sex (sử dụng miệng để quan hệ tình dục)

Theo nghiên cứu này, nhóm người thường xuyên vệ sinh răng miệng sạch sẽ có nguy cơ bị bệnh thấp hơn gần 2 lần khi đo với nhóm người không hay vệ sinh miệng, đối với người hay áp dụng tư thế quan hệ bằng miệng nhưng lại không thường xuyên đánh răng và làm sạch khoang miệng thì nguy cơ nhiễm HPV lại càng lớn hơn nhiều so với các đối tượng khác.

Chính vì vậy các bác sĩ khuyến cáo việc vệ sinh răng lợi sạch sẽ sẽ giúp bạn phòng tránh nguy cơ bị bệnh sùi mào gà hoặc nhiễm vi rút HPV đồng thời phòng chống các bệnh lây qua đường tình dục như sùi mào gà, giang mai, lậu, mụn rộp sinh dục và nhiều bệnh nguy hiểm khác.

Bạn nên biết: virus HPV rất nguy hiểm không thể chữa trị tận gốc mà nó vẫn tồn tại trong máu tìm cơ hội để phát triển thành bệnh vì vậy người bệnh mắc vi rút này không những có nguy cơ bị bệnh cao đồng thời còn phải sống với vi rút suốt đời. Hiện nay đã có vắc xin phòng chống HPV nhưng để bảo vệ sức khỏe bản thân và gia đình cách tốt nhất là hãy phòng chống bệnh bằng việc quan hệ tình dục an toàn một bạn tình, trong trường hợp bắt buộc việc sử dụng các biện pháp an toàn là cần thiết. Đừng để "nhu cầu" hủy hoại cuộc sống của bạn.

Phòng khám đa khoa Thủ Dầu 1 chuyên khám chữa và xét nghiệm virus HPV mọi chi tiết xin tìm hiểu thêm tại:
Địa chỉ : 303 đại lộ bình dương, p chánh nghĩa, TP Thủ Dầu 1 Bình Dương
Hotline: 0650 368 9555
Email: phongkhamthudaumot303@gmail.com​
Website: phongkhamdakhoathudaumot.vn

You Might Also Like

0 nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.