Được tạo bởi Blogger.

Nhiễm bệnh bệnh mồng gà sau 'một lần' với người yêu

Được viết bởi 14:25 , ,

NG. ấp úng, hốt hoảng khi được b.sĩ hỏi tới chuyện nhạy cảm. Rồi bất ngờ khi hiểu ra đấy là nguyên nhân khiến cho cô mắc mụn cóc sinh dục.

Bị mào gà chỉ bởi một lần nhậu say

NG. là sinh viên năm 3 của một trường đại học sân khấu có lớn. Tuy là con gái quê tuy nhiên cô may mắn sở hữu được mẫu người vô cùng 'đẹp', nước da trắng tươi cùng nét mặt xinh gái.

Do đó, NG. đã nhanh lẹ 'cưa cẩm' được 1 anh gốc gác Hà Nội bảnh trai, có việc làm ổn định, nhà giàu có còn dễ tính. Tình yêu của 2 người vô cùng ngây thơ đã hơn 1 năm nói lời yêu nhưng không 1 lần 'làm chuyện vợ chồng'. Duy nhất chỉ có một lần đầu tiên cách đó 2 tháng đúng ngày kỉ niệm ngày sinh của người yêu cả 2 đều quá xỉn cho nên việc gì đến cũng đến.

Sau đó 3 tuần NG. phát hiện thấy ở trên cơ thể có những biểu hiện rất lạ, các mụn cóc hồng nhạt xuất hiện thành nhú như mào gà ngay cô bé và miệng, sờ vào thấy mềm. Tự nghĩ là mắc dị ứng da môi trường nên NG không lo lắng gì bởi suy nghĩ sau đó mụn li ti cũng sẽ tự động lặn mất, cô cũng quên luôn vấn đề về những cái nhú gai.Chừng 1 tháng sau đó NG. lại thấy xuất hiện nhiều nhú gai rải rắc khắp cơ thể mà không mất đi, hơn nữa lại kèm theo biểu hiện ngứa.

Cô hoang mang đến gặp chuyên gia y tế da liễu kiểm tra mình có bị nấm đầu hay là không có, sẵn đó hỏi luôn những cái mụn cóc trên cơ thể là cái gì? Kiểm tra 1 lần một vài biểu hiện ở trên người NG. y bác sĩ da liễu không thể giấu diếm nỗi ngờ vực, liền hỏi NG. đã từng có quan hệ không đảm bảo đúng không?

Nghe tới đây NG. đỏ mặt ấp úng bởi chuyện này là điều giấu kín mà cô chưa lúc nào nói cùng ai sao b.sĩ lại có thể nắm được lúc chỉ quan sát nhiều mụn nhỏ hồng nhạt bên trên người của cô? Linh nhận thấy sự việc nghiêm trọng NG. cúi mặt gật đầu.

Bác sĩ đã cho NG. tiến hành xét nghiệm máu rồi kết quả là NG. dương tính cùng với virus HPV.

Lúc nghe đây là căn bệnh lây nhiễm qua đường tình dục không đảm bảo NG. hoảng loạn, la thét lúc hiểu ra chỉ bởi 1 lần duy nhất 'dại dột' mà cô đã ra nông nổi này. Không thể tin vào kết quả kiểm tra máu, NG. tới gặp tình nhân và bàng hoàng nhìn thấy trên người người tình cũng có nhiều mụn li ti đỏ theo như câu b.sĩ nói.

Sự việc này khiến cô không muốn tin vào những gì mới diễn ra, sau này cuộc sống của cô rồi sẽ đi tới đâu lúc đây là bệnh lý bệnh sùi dính lấy hầu như suốt cả cuộc đời mình…

Sùi truyền nhiễm trực tiếp thông qua giao hợp không đảm bảo với người mang bệnh, hay bệnh mồng gà bẩm sinh do trẻ em truyền nhiễm qua người mẹ khi mang mang hoặc là khi sinh.

Thông tin thêm về bệnh sùi mào gà 

Sùi mào gà hay ủ bệnh khoảng 4 - 24 tuần lúc cơ thể tiếp xúc virus. Rồi sau đó sẽ nổi nhiều mụn cóc mồng gà ban đầu. Trong thời điểm đầu tiên nhiều u nhú sùi sẽ tự động chìm đi cho dù người nhiễm bệnh chịu chữa hay là không.

Điều này dẫn tới huệ lụy nghiêm trọng tại đã khiến người mắc bệnh rất chủ quan không đi khám hay trị chứng bệnh. Sau thời kì đầu, bệnh mồng gà sẽ tiến triển tới thời kì 2 và 3 với mức độ ngày càng nguy hiểm hơn nữa. Không chỉ nổi những mụn li ti tại cô bé mà nó còn nổi trên toàn bộ cơ thể của người mắc bệnh, lan rộng…

Quá trình này có thể phát triển từ 3 - 15 năm, hay là sẽ là 30 - 45 năm, có khi là bám theo bệnh nhân suốt cuộc đời vì sức đề kháng kém, chữa bệnh không không chịu khó, không đúng sai phác đồ…
Tới giai đoạn cuối virus HPV sẽ gây nên nhiều hệ lụy nguy hiểm như là bị những bệnh nặng. Người nhiễm bệnh sùi mào gà còn có nguy cơ mắc HIV rất lớn.

Thời điểm này vẫn chưa có vắc-xin để ngăn chặn căn bệnh mồng gà mà phương pháp để phòng ngừa chứng bệnh duy nhất là không nên giao ban không đảm bảo, nhất là với các người 'không quen biết'.

Tin bởi : PHÒNG KHÁM ĐA KHOA THỦ DẦU MỘT - 303 đại lộ bình dương, TDM, Bình Dương. 

You Might Also Like

0 nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.