Được tạo bởi Blogger.

Bệnh sùi mào gà có gây vô sinh không

Được viết bởi 17:02 , , ,

Hiện nay có rất nhiều nghiên cứu đã xác định rằng bệnh sùi mào gà không trực tiếp ảnh hưởng đến khả năng sinh sản của cả nam giới và nữ giới, bệnh sùi mào gà chỉ gây vô sinh gián tiếp. Sau khi bị nhiễm bệnh, người bệnh thường có những triệu chứng của sùi mào gà và có những biến chứng tổn thương ngay cơ quan sinh dục nam và nữ, gây ảnh hưởng làm nghiêm trọng đến khả năng sinh sản sau này.

Bài viết về sùi mào gà cần biết đến: Chi phí chữa sùi mào gà.
Bệnh sùi mào gà có gây vô sinh không
Bệnh sùi mào gà có gây vô sinh không

Bệnh sùi mào gà lây như thế nào?

Bệnh lây qua con đường quan hệ tình dục là chính, ngoài ra còn có những hình thức lây lan khác như dùng chung quần áo, vật dụng trong nhà tắm, hoặc chỉ đơn giản chỉ là lây qua tiếp xúc một cách vô tình ở nhà vệ sinh hoặc ở bể bơi, nhà tắm công cộng. Bệnh hay gặp nhất ở người trong độ tuổi quan hệ tìn dục nhiều, tuổi khoảng 16-40 tuổi, tỉ lệ mắc bệnh ở cả nam và nữ bằng nhau, không có sự chênh lệch về phái nào nhiều hơn.
Đối với phụ nữ, bệnh sùi mào gà sẽ gây viêm niệu đạo, viêm cổ tử cung, viêm lộ tuyến cổ tử cung, viêm âm hộ, tiết dịch  và khí hư có mùi hôi khó chịu, nếu trong một thời gian không chữa sẽ có nguy cơ bị ung thư ở cơ quan sinh dục và có thể gây vô sinh.
Đối với nam giới, bệnh sùi mào gà gây biến dạng dương vật, tắc nghẽn ống dẫn tinh, tắc ống niệu đạo, gây ung thư dương vật, các tế bào ác tính này sẽ di căn rất nhanh lên các phần bên trong ổ bụng, cuối cùng là di căn tới não, làm thay đổi môi trường và sức đề kháng của cơ thể, lâu năm sẽ gây suy giảm hệ miễn dịch và bệnh nhân tử vong sau đó vài năm sau khi nhiễm bệnh.

Xem bệnh sùi mào gà ở nữ giới nguy hiểm như thế nào.
Tư vấn ngay lúc này để được bác sĩ trợ giúp

Biến chứng của bệnh sùi mào gà

Trong nhiều trường hợp bệnh có những diễn biến khác nhau, có nhiều biến chứng khác nhau và mức độ tổn thương cũng rất khác nhau, virus HPV tấn công và phát triển tại cơ quan sinh dục làm tắc nghẽn ống dẫn tinh, tắc vòi trứng, làm thoái hóa và biến đổi gen ơ nơi gây quá sản, nghiêm trọng hơn chính là ung thư dương vật ở nam hay ung thư tử cung ở nữ.
Bệnh sùi mào gà có gây vô sinh không
Bệnh sùi mào gà có gây vô sinh không

Phụ nữ có một loại hormon nội sinh rất đặc biệt là Progesterol, đây là loại hormon đóng vai trò rất quan trọng trong việc phát triển trứng, làm chín và rụng trứng hàng tháng. Khi virus HPV xâm nhập vào cơ thể sẽ gây ra phản ứng đặc hiệu, thứ nhất là làm giảm nồng độ hormon này, thứ hai là làm virus phát triển mạnh hơn. Vì vậy nên nói nếu phụ nữ bị sùi mào gà thì sẽ nặng nề hơn cả nam giới, biến chứng của sùi mào gà đối với phụ nữ cũng sẽ luôn nặng nề hơn.

Mọi thắc mắc liên quan đến bệnh sùi mào gà hay bệnh xã hội thì các bạn có thể liên hệ đến Phòng khám đa khoa Thủ Dầu Một, địa chỉ số 303 Đại Lộ Bình Dương, phường Chánh Nghĩa, Tp. Thủ Dầu Một, Bình Dương. Hoặc có thể gọi điện thoại đến số hotline 0650 368 9588 để được các bác sĩ tư vấn

Tư vấn ngay lúc này để được bác sĩ trợ giúp

You Might Also Like

0 nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.