Được tạo bởi Blogger.

3 năm không quan hệ tình dục vẫn có triệu chứng sùi mào gà?

Được viết bởi 17:21 , , , , ,

Sùi mào gà do virus HPV gây ra các u nhú xuất hiện trên cơ thể người. Bệnh có hơn 99% lây qua đường tình dục không an toàn. Tuy nhiên, vẫn có những con đường lây nhiễm gián tiếp khác.
Câu hỏi:
Xin chào bác sĩ! Em vô tình lướt web để đọc mấy bài viết về các bệnh xã hội và em vô tình phát hiện ra mình có triệu chứng của bệnh sùi mào gà vì ở cậu nhỏ của em nổi nhiều mụn thịt. Nhưng em được biết thì bệnh sùi mào gà bị lây nhiễm qua đường quan hệ tình dục là chủ yếu.
Em có lần quan hệ gần nhất chính là lần quan hệ với bạn gái từ 3 năm trước, hiện tại thì em không quan hệ và sống lành mạnh nhưng mụn thịt thì lại nổi lên chỉ mới khoảng 1 năm nay.
Bác sĩ cho em biết triệu chứng đó là gì? Nếu đúng là bệnh sùi mào gà thì điều trị như thế nào? Mong sớm nhận được phản hồi từ bác sĩ! (T.N.Đ.)

3 năm không quan hệ tình dục vẫn có triệu chứng sùi mào gà?
3 năm không quan hệ tình dục vẫn có triệu chứng sùi mào gà?

Trả lời:
Chào bạn T.N.Đ.! Sùi mào gà là bệnh xã hội có tỷ lệ lây qua đường tình dục lên tới hơn 99%. Tuy nhiên, nó cũng có những con đường gián tiếp lây bệnh như cọ sát, dùng chung vật dụng cá nhân với người bệnh, hôn môi (nếu bị sùi mào gà ở miệng) hay ngay ở vùng bị nhiễm bệnh,...
Do đó việc bạn dừng quan hệ với bạn gái và sống lành mạnh không có nghĩa là bạn không bị nhiễm bệnh sùi mào gà.

Triệu chứng của sùi mào gà

Sùi mào gà là bệnh do virus HPV gây ra, có thời gian ủ bệnh từ 2-9 tháng. Biểu hiện ban đầu là các vết sùi nhỏ mềm, nhô cao lên trên bề mặt da có màu hồng tươi hoặc trắng đường kính khoảng 1-2 mm, có chân hoặc có cuống.
Hoặc có biểu hiện dưới dạng những đĩa bẹt tròn nhỏ có bề mặt ráp, màu hồng, ít ngứa, không đau, dễ chảy máu.
Sau đó chúng phát triển thành gai hoặc lá, chiều dài lên đến vài cm, chúng có thể liên kết với nhau tạo thành mảng rộng trông như chiếc mào gà hoặc súp lơ có màu hồng tươi. Bề mặt mềm, ẩm ướt, giữa các nhú sùi có thể ấn ra mủ.
Sùi mào gà ở nam giới thường xuất hiện ở các vị trí như: dương vật, bao quy đầu, dây phanh hãm, trên quy đầu, miệng lỗ sáo, da bìu, thậm chí ở trong niệu đạo, hậu môn, miệng nếu bạn quan hệ tình dục bằng đường miệng hay hậu môn.
Tổn thương sùi mào gà giai đoạn đầu thường là các nốt sùi nhỏ, không có cảm giác đau hay ngứa, ngày càng to và nhiều hơn, hình dạng trông như nốt mẩn, u nhú, có hình súp lơ hoặc mào gà.

Tư vấn ngay lúc này để nhận hỗ trợ tốt nhất

Phương pháp điều trị sùi mào gà ở nam giới

Sùi mào gà là căn bệnh do virus HPV gây ra, bệnh chỉ điều trị triệu chứng chứ không được điều trị virus gây nên bệnh. Virus HPV tồn tại trong cơ thể và có thể tái phát vào bất kỳ lúc nào.
Phương pháp điều trị sùi mào gà ở nam giới bằng đốt điện, đốt laser. Bên cạnh đó cũng có thể dùng thêm một số thuốc để kéo dài đó tình trạng không tái phát cho người bệnh.
Nếu dương vật của bạn xuất hiện các mụn thịt cách đây đã hơn 1 năm mà không phát triển lớn thì có thể chỉ bị mụn thịt bình thường hoặc chuỗi hạt ngọc dương vật.
Nếu các mụn thịt có sự phát triển và rộng với các biểu hiện như trên thì khả năng bạn mắc sùi mào gà là rất cao.
Do đó, nếu chắc chắn về bệnh tình thì bạn nên đi khám nam khoa để biết được rằng nó là bệnh gì. Nếu là bệnh mụn cóc thông thường thì bạn sẽ được các bác sĩ da liễu để điều trị và tránh bị lây nhiễm và gây biến chứng.

3 năm không quan hệ tình dục vẫn có triệu chứng sùi mào gà?
Điều trị ngay lúc này khi phát hiện triệu chứng sùi mào gà

Nếu là chuỗi hạt ngọc dương vật thì không cần phải điều trị vì nó có thể tự động làm mất đi hoặc không mất đi nhưng không hề gây hại cho bạn. Ngược lại nếu đó là bệnh sùi mào gà thì bạn nên sớm điều trị theo chỉ định của bác sĩ! Chúc bạn có thật nhiều sức khỏe!

Mọi thông tin chi tiết xin vui lòng liên hệ đến phòng khám đa khoa Thủ Dầu Một, địa chỉ số 303 Đại Lộ Bình Dương, phường Chánh Nghĩa, Tp. Thủ Dầu Một, Bình Dương hoặc gọi điện thoại đến số 0650 368 9588 để nhận những thông tin tư vấn từ bác sĩ.

Tư vấn ngay lúc này để nhận hỗ trợ tốt nhất

You Might Also Like

0 nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.