Được tạo bởi Blogger.

Bệnh sùi mào gà có nguy hiểm không

Được viết bởi 17:14 , , , , ,

Chào bác sĩ.
Em vừa mới phát hiện bị mắc bệnh sùi mào gà do lây nhiễm từ chồng em có thói quen tòm tem ở bên ngoài. Em đang lo lắng và cảm thấy tuyệt vọng, mất hết niềm tin vào cuộc sống. Xin hỏi bác sĩ là bệnh sùi mào gà có nguy hiểm không ạ? (H.P. – Bình Phước)
Trả lời thắc mắc của bệnh nhân:
Sùi mào gà là bệnh xã hội nguy hiểm do virus HPV gây ra, lây chủ yếu qua đường quan hệ tình dục không an toàn. Mức độ ảnh hưởng của bệnh sùi mào gà là rất lớn đến sức khỏe.
Sau thời gian ủ bệnh từ 3-8 tháng, bắt đầu từ các triệu chứng lâm sàng ngay ở bộ phận sinh dục, hậu môn, mắt, miệng, tay chân… Với tổn thương là các mụn có màu hồng nhạt, mềm có dạng bông súp lơ hay mào gà dễ vỡ và gây lở loét không đau nhưng lại dễ chảy máu.

Bệnh sùi mào gà có nguy hiểm không
Bệnh sùi mào gà ở nữ giới có nguy hiểm không

Bệnh sùi mào gà có nguy hiểm không?

Ảnh hưởng tới tâm lý: Người bệnh sùi mào gà thường có tâm lý lo lắng và cảm thấy nặng nề vì hầu như người mắc bệnh này đều do quan hệ tình dục không lành mạnh. Khi mắc bệnh sùi mào gà sẽ gây ra các triệu chứng như viêm loét dễ chảy máu, có cảm giác sưng, đau khó chịu nên người bệnh rất ngại tiếp xúc với người ngoài. Đặc biệt là các tổn thương xuất hiện ở vùng kín khiến người bệnh có tâm lý e ngại khi đi khám, điều đó khiến bệnh trầm trọng hơn. Ngoài ra, bệnh còn ảnh hưởng đến cuộc sống hôn nhân và gia đình, có khả năng ly hôn cao, không khó hiểu vì sao sùi mào gà là bệnh xã hội.
Nguy cơ lây lan rộng khắp: Bệnh sùi mào gà có khả năng lây nhiễm cao, con đường lây lan chủ yếu do quan hệ tình dục không an toàn. Sùi mào gà thường có thời gian ủ bệnh khá lâu nên người bệnh rất khó phát hiện được mình đang mắc bệnh và có quan hệ với bạn tình, làm tăng nguy cơ lây nhiễm. Ngoài ra, bệnh còn có thể lây nhiễm qua việc tiếp xúc gián tiếp với vật dụng cá nhân có chứa dịch của người bệnh, nếu người bệnh không ý thức được và không có cách phòng tránh thì sẽ có nguy cơ lây bệnh rất cao. Hơn nữa bệnh sùi mào gà khi mang thai có thể lây bệnh và để lại các di chứng nguy hiểm cho thai nhi.

Bác sĩ giúp bạn tư vấn trực tiếp ngay bây giờ

Nguy cơ ung thư bộ phận sinh dục: Sùi mào gà dễ tái phát nếu không được điều trị sớm sẽ gây ung thư bộ phận sinh dục, đây là nguyên nhân gây vô sinh ở cả nam và nữ. Đặc biệt là nữ giới khi mắc bệnh sùi mào gà dễ bị ung thư cổ tử cung, tỷ lệ này chiếm 99,8% do virus HPV gây ra.

Bệnh sùi mào gà có chữa khỏi được không?

Bệnh sùi mào gà có thể được chữa khỏi hẳn nếu được phát hiện sớm và điều trị kịp thời, đồng thời tuân thủ theo phác đồ điều trị của bác sĩ. Bên cạnh đó người bệnh cũng cần có chế độ ăn uống khoa học, giữ gìn vệ sinh vùng kín sạch sẽ và tăng cường tập thể dục, chung thủy một vợ, một chồng và khám bệnh theo định kì để điều trị bệnh sớm có hiệu quả.

Bệnh sùi mào gà có nguy hiểm không
Bệnh sùi mào gà có nguy hiểm không
Bài viết này chắc hẳn giúp bạn biết được rằng bệnh sùi mào gà có nguy hiểm không, từ đó có thể biết được tình trạng bệnh như thế nào để có cách giải quyết căn bệnh hiệu quả nhất.

Nếu bạn có thắc mắc gì về bệnh sùi mào gà thì gọi đến số 0650 368 9588 hoặc đến địa chỉ 303 Đại Lộ Bình Dương, phường Chánh Nghĩa, Tp. Thủ Dầu Một, Bình Dương để được bác sĩ tư vấn trực tiếp.

Bác sĩ giúp bạn tư vấn trực tiếp ngay bây giờ

You Might Also Like

0 nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.