Được tạo bởi Blogger.

Bệnh sùi mào gà ở vùng kín của nữ và nam giới

Được viết bởi 16:35 , , ,

Do lối sống buông thả trong mối quan hệ “xã giao” đồng thời không có kiến thức về sức khỏe sinh sản mà hiện nay có nhiều người mắc phải bệnh xã hội, điển hình nhất là bệnh xã hội sùi mào gà. Sùi mào gà chủ yếu xuất hiện ở vùng kín bộ phận sinh dục nam và nữ, trong một số trường hợp do tiếp xúc trực tiếp với các vết thương hở ở ngoài da hay dùng chung đồ dùng với người đang mắc bệnh mà người bệnh bị nhiễm sùi mào gà ở các bộ phận khác. Vậy bệnh sùi mào gà ở vùng kín của nữ và nam giới có biểu hiện gì? Biến chứng và cách điều trị ra sao? Sau đây là những thông tin cần thiết liên quan đến vấn đề này.

Nguyên nhân gây bệnh sùi mào gà ở vùng kín

Sùi mào gà do virus HPV gây ra. Virus HPV gây u nhú ở người mắc bệnh, chọn lọc ở da hay niêm mạc mà không bị bệnh ở các mô khác như xương, cơ, nội tạng,… Các biểu hiện tổn thương do HPV gây ra là các mụn cóc, mụn sùi, hạt cơm, u nhú. Khi các nhú sùi này mọc ra ở bộ phận sinh dục thì gọi là mụn cóc sinh dục hay sùi mào gà. Căn bệnh này có thể lây lan nhanh chóng và tình trạng bệnh xuất hiện ở nam và nữ.

Bệnh sùi mào gà ở vùng kín của nữ và nam giới
Bệnh sùi mào gà ở vùng kín của nữ và nam giới

Biểu hiện bệnh sùi mào gà ở vùng kín

Sùi mào gà có thời gian ủ bệnh lâu, thường là sau từ 2-9 tháng nhiễm virus HPV, người bệnh mới có những biểu hiện rõ ràng, thời gian ủ bệnh tùy thuộc vào tình trạng sức khỏe của người bệnh.
- Khi phát bệnh thì bệnh nhân thường xuất hiện các sùi mềm nhỏ và cao dần lên như nhú gai có đường kính 1-2 mm, cả nam và nữ đều có thể gặp biểu hiện nhú sùi là dẹt tròn màu hồng. Sau thời gian ngắn, chúng phát triển nhanh thành gai và liên kết với nhau hợp thành mảng rộng trông như mào gà hoặc hoa súp lơ trắng hồng. Bề mặt mềm, mủn ra, ẩm ướt, giữa các nhú sùi có thể ấn ra giọt mủ.
- Ở nam giới bệnh thường được biểu hiện trên rãnh quy đầu, bao quy đầu, miệng sáo, thân dương vật, dây phanh hãm quy đầu, da bìu, hậu môn, thậm chí là ở trong niệu đạo, ở bên trong hậu môn. Tổn thương ở giai đoạn đầu là thường có các nốt nhỏ, không có cảm giác đau ngứa, càng ngày to ra và nhiều lên, hình dạng trông như súp lơ, mào gà.
- Ở nữ giới bệnh thường được biểu hiện ở môi lớn, môi nhỏ, âm hộ, âm đạo, cổ tử cung, lỗ niệu đạo,… Khi bị bệnh, các chị em đều có triệu chứng ngứa ngoài vùng kín, ra nhiều khí hư màu trắng, xuất hiện các nốt sùi có hình mào gà, hoặc hoa lơ có kích thước to nhỏ khác nhau.

Biến chứng sùi mào gà ở vùng kín

Thường thì sùi mào gà không gây đau và khó chịu. Người bệnh đi khám vì nhận thấy có các sùi nhỏ ở bộ phận sinh dục. Trường hợp đặc biệt, khi sùi mào gà phát triển quá to, có thể gây khó chịu khi đi lại. Khi bị sang chấn, sờ nắn sùi mào gà có thể xây xước chảy máu hoặc có thể bội nhiễm, các hạch bạch huyết vùng bẹn sưng to, tại các sùi có nhiều mủ. Người bệnh cảm thấy khó chịu, bất tiện trong sinh hoạt hàng ngày, làm giảm hạnh phúc hôn nhân gia đình. Không những thế, bệnh kéo dài gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm cho người bệnh.
- Nam giới: Bệnh sùi mào gà làm tăng nguy cơ ung thư dương vật, viêm nhiễm bao quy đầu, hậu môn, đường niệu đạo,…
- Nữ giới: Gây viêm nhiễm âm đạo, âm hộ, cổ tử cung,….Trường hợp nặng có thể gây ung thư cổ tử cung, ảnh hưởng đến sức khỏe sinh sản của các chị em. Trong khi mang thai người phụ nữ mắc bệnh có thể lây truyền và gây ra bệnh bẩm sinh cho trẻ sơ sinh.

Bác sĩ tư vấn giúp bạn ngay lúc này

Điều trị sùi mào gà ở vùng kín

Với bề dày kinh nghiệm đã được điều trị theo phác đồ và việc kết hợp sử dụng trang thiết bị hiện đại trong điều trị các bệnh lây nhiễm qua đường tình dục, phòng khám chất lượng cao đặc tại 303 Đại Lộ Bình Dương có các phương pháp chữa bệnh sùi mào gà hiệu quả bằng việc cắt, đốt dao cao tần kết hợp với phương pháp Đông y. Dao cao tần có tác dụng loại bỏ triệt để những u nhú, tế bào dễ bị nhiễm bệnh. Các nốt sùi mào gà đã bị loại bỏ mà không làm tổn hại đến các vùng xung quanh, đảm bảo thẩm mỹ và triệt để. Thuốc Đông y có hiệu quả trong việc hỗ trợ điều trị, với tác dụng hoạt huyết thông lâm giúp người bệnh tăng cường sức đề kháng, hạn chế tình trạng sùi mào gà tái phát. Liệu pháp này đã chữa trị khỏi cho rất nhiều bệnh nhân, nhận được hiệu ứng tích cực từ người bệnh với các ưu điểm như: Thời gian điều trị ngắn, hiệu quả cao, quá trình hồi phục nhanh chóng, không có tác dụng phụ xảy ra.

Tìm hiểu thêm về quy trình xét nghiệm bệnh sùi mào gà như thế nào.

Bệnh sùi mào gà ở vùng kín của nữ và nam giới
Bệnh sùi mào gà ở vùng kín của nữ và nam giới

Quan hệ tình dục an toàn là một trong những yếu tố để ngăn ngừa bệnh sùi mào gà tái phát, tái nhiễm. Bao cao su sẽ không thể giúp bạn trong việc phòng tránh bệnh sùi mào gà, tuy nhiên cho đến nay đây vẫn là biện pháp tối ưu nhất trong việc phòng tránh các bệnh lây truyền qua đường tình dục. Ngoài ra, việc vệ sinh sạch sẽ cho cả nam và nữ trước, sau khi quan hệ tình dục cũng là yếu tố cần thiết.

Trên đây là những chia sẻ của các bác sĩ phòng khám đa khoa Thủ Dầu Một chất lượng và về bệnh sùi mào gà ở vùng kín. Nếu cần hỏi thêm về vấn đề gì hay thông tin về bệnh, bạn có thể đến trực tiếp tại địa chỉ 303 Đại Lộ Bình Dương, phường Chánh Nghĩa, Tp. Thủ Dầu Một, Bình Dương. Hoặc có thể gọi điện thoại đến số hotline 0650 368 9588 để được các bác sĩ tư vấn trực tiếp

Bác sĩ tư vấn giúp bạn ngay lúc này

You Might Also Like

0 nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.