Được tạo bởi Blogger.

Điều trị sùi mào gà khi mang thai như thế nào

Được viết bởi 17:11 , , ,

Hỏi: Chào bác sĩ. Em mang thai ở tuần thứ 8. Trong lần em đi khám thai định kỳ. Em được chẩn đoán là đã mắc bệnh sùi mào gà. Em đang rất lo lắng không biết rằng bệnh có gây ảnh hưởng gì đến thai nhi hay không? Điều trị sùi mào gà khi mang thai như thế nào sao cho ít ảnh hưởng đến thai nhi. Mong các bác sĩ giải đáp giúp em. Em xin cám ơn bác sĩ ạ. (M.N.)
Trả lời:
Chào bạn, vấn đề của bạn chúng tôi xin được trả lời như sau:
Bệnh sùi mào gà là một trong những căn bệnh xã hội lây truyền qua đường tình dục do virus HPV gây ra. Bệnh thường gặp ở những người có quan hệ tình dục không an toàn, có nhiều bạn tình, người mắc các bệnh lây nhiễm qua đường tình dục khác, người có sức đề kháng kém,…

Có thể tìm hiểu thêm về bệnh sùi mào gà ở hậu môn thế nào?

Điều trị sùi mào gà khi mang thai như thế nào

Khi virus HPV xâm nhập vào trong cơ thể qua tiếp xúc trực tiếp với da, niêm mạc, virus trú ngụ ở tế bào cận đáy, thời gian ủ bệnh từ 2 đến 9 tháng, sau đó kích thích tăng sinh tế bào đáy dẫn đến việc hình thành các tổn thương ở biểu mô, hình dạng của sùi như hoa súp lơ hay mào gà.
Khi phụ nữ mang thai thì có sự thay đổi về hormone, chức năng của hệ miễn dịch, sức đề kháng sẽ bị suy giảm. Những điều này chính là yếu tố giúp bệnh sùi mào gà phát triển nhanh chóng.
Biểu hiện của bệnh sùi mào gà thường là các nốt sùi nhỏ có màu hồng hoặc đỏ, mềm, ẩm ướt, có thể có cuống, sờ vào cảm thấy không đau nhưng lại dễ chảy máu. Những nốt sùi thường xuất hiện ở âm hộ, âm đạo, cổ tử cung, xung quanh lỗ tiểu, bẹn, tầng sinh môn, hậu môn.

Tư vấn ngay lúc này để được bác sĩ hỗ trợ

Thai phụ mắc bệnh sùi mào gà có thể thấy ra huyết tự nhiên. Khi tắm rửa, thai phụ cho tay vào âm đạo cảm thấy sần sùi, chảy máu. Một số trường hợp bệnh sùi mào gà phát triển rộng, có khi chiếm hết cả thành âm đạo hay cổ tử cung, gây chảy máu rất nhiều.
Phụ nữ mang thai mắc bệnh sùi mào gà có thể khiến trẻ em bị lây từ mẹ trong khi sinh, hay gặp ở niêm mạc bên ngoài cơ quan sinh dục như ở mắt, mũi, miệng.
Đặc biệt là khi mang thai mà mắc sùi mào gà có thể bị chảy máu khó cầm gây nguy hiểm đến tính mạng; buộc phải mổ để lấy thai; lây bệnh từ mẹ sang con trong khi sinh. Ngoài ra, người mẹ có nguy cơ bị ung thư cổ tử cung, âm đạo, âm hộ, hậu môn. Vì vậy, cần phải điều trị tích cực trước khi sinh, vì bệnh này không chỉ dễ dàng lây từ mẹ sang con mà còn có thể đe dọa đến cả tính mạng của thai phụ.
Trong trường hợp này, bạn nên đến ngay các cơ sở y tế để được thăm khám, tư vấn và điều trị nhanh chóng bệnh sùi mào gà, tránh gây ảnh hưởng đến sức khỏe của bạn và thai nhi.

Điều trị sùi mào gà khi mang thai như thế nào
Điều trị sùi mào gà khi mang thai như thế nào
Bạn có thể tham khảo thêm về các phương pháp điều trị bệnh sùi mào gà.

Sùi mào gà cần phải căn cứ vào vị trí, mức độ tổn thương cũng như thể trạng trong từng trường hợp cụ thể để có phác đồ điều trị hợp lý. Bệnh sùi mào gà vẫn chưa có thuốc đặc trị những nếu điều trị sớm để hạn chế tổn thương và ngăn ngừa tai biến xảy ra.
Chúc bạn sống thật khỏe mạnh và điều trị thành công bệnh.

Mọi thông tin chi tiết về bệnh sùi mào gà cũng như các bệnh khác liên quan đến bệnh xã hội có thể liên hệ đến phòng khám Đa khoa Thủ Dầu Một địa chỉ số 303 Đại Lộ Bình Dương, phường Chánh Nghĩa, Tp. Thủ Dầu Một, Bình Dương. Hoặc có thể gọi điện thoại đến số 0650 368 9588 để nhận được hỗ trợ tốt nhất từ bác sĩ.

Tư vấn ngay lúc này để được bác sĩ hỗ trợ

You Might Also Like

0 nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.