Được tạo bởi Blogger.

Thuốc bôi sùi mào gà ở miệng

Được viết bởi 08:59 , , , , ,

Bệnh sùi mào gà ở miệng cũng là vấn đề nan giải được nhiều người thắc mắc. Các bệnh nhân đều có chung nỗi phiền muộn là bệnh xuất hiện ở khu vực này không chỉ gây ngứa ngáy, đau rát, khó chịu mà còn khiến bệnh nhân còn xấu hổ, hạn chế giao tiếp. Không những vậy nhiều người còn lo lắng về phương pháp điều trị, ở các vùng khác thì còn có thể bôi thuốc, đốt điện, đốt laser được, còn nếu ở trong khoang miệng thì có lẽ đã “vô phương cứu chữa”.

Thuốc bôi sùi mào gà ở miệng
Thuốc bôi sùi mào gà ở miệng

Sùi mào gà là gì?

Sùi mào gà là bệnh do virus HPV gây ra, thường biểu hiện ở cơ quan sinh dục và các vùng lân cận. Tuy nhiên, xã hội ngày nay phát triển, lối sống buông thả cộng với tư tưởng tình dục giờ đây trở nên thoáng hơn, việc quan hệ tình dục bằng miệng cũng dần phổ biến hơn nên số bệnh nhân mắc bệnh sùi mào gà ở miệng cũng tăng dần. Với những người có hệ miễn dịch yếu kém thì virus HPV còn lây qua cả những con đường khác như hôn hít, dùng chung dụng cụ cá nhân với người bị bệnh.
Khi mắc sùi mào gà ở miệng và lưỡi, người bệnh thường có các biểu hiện như: miệng, môi, lưỡi, họng sưng đỏ; xuất hiện những mụn nhỏ đơn lẻ sau đó lan rộng ra thành từng mảng có màu hồng hoặc trắng như mào gà hay súp lơ. Kèm theo đó xuất hiện triệu chứng như nuốt nước bọt hoặc ăn uống bị đau, đau hàm, sưng tấy; bị khản giọng, ho ra máu; xuất hiện khối u trong má hoặc ở cổ. Đặc biệt là người mắc bệnh sùi mào gà ở miệng khi bị bội nhiễm sẽ gây lở loét, đau và có mùi “thịt thối” rất khó chịu.

Bác sĩ tư vấn giúp bạn ngay lúc này

Bệnh sùi mào gà ở miệng có triệu chứng ban đầu thường nhầm lẫn với nhiệt miệng hay các bệnh ngoài da khác, vì vậy việc tự ý mua thuốc điều trị, đến khi bệnh trở nặng mới đi khám, vì vậy việc điều trị sẽ trở nên khó khăn, nhất là khi các tổn thương lan sâu vào trong họng. Các phương pháp phổ biến như bôi thuốc, đốt điện, đốt laser… nếu đáp ứng được cũng chỉ tiêu diệt được các u nhú bên ngoài, còn virus HPV vẫn còn ẩn sâu bên trong và tái phát bất cứ lúc nào. Bệnh sùi mào gà ở miệng, họng nếu kéo dài có thể gây ung thư khoang miệng, vòm họng.

Thuốc hỗ trợ điều trị bệnh sùi mào gà ở miệng

Hiện nay đã có phương pháp điều trị mới, không cần đốt mà các tổn thương vẫn có thể biến mất, đồng thời khả năng tái phát cũng được hạn chế tối đa, đây là tin vui dành cho các bệnh nhân mắc sùi mào gà ở miệng.

Tìm hiểu thêm về vấn đề có liên quan: Những điều bạn nên biết về bệnh sùi mào gà ở miệng.

Loại thuốc điều trị sùi mào gà sẽ được truyền vào trong cơ thể bệnh nhân nhằm gây ức chế và tiêu điều trị virus HPV khiến nốt sùi tự động rụng đi. Sau khi điều trị mụn sùi, bệnh nhân có thể được tiêm phòng vacxin phòng HPV để tạo miễn dịch sao cho bền vững, trành nguy cơ tái phát.
Phương pháp này được áp dụng ở nhiều nước trên thế giới, còn tại Việt Nam thì phương pháp này vẫn còn khá mới mẻ và chưa được áp dụng rộng rãi.

Mọi thông tin liên quan đến chủ đề thuốc bôi sùi mào gà ở miệng hay các vấn đề khác liên quan đến bệnh xã hội, có thể liên hệ đến phòng khám đa khoa Thủ Dầu Một địa chỉ số 303 Đại Lộ Bình Dương, phường Chánh Nghĩa, Tp. Thủ Dầu Một, Bình Dương hoặc gọi điện thoại đến số 0650 368 9588 để nhận được sự hỗ trợ từ các bác sĩ.

Bác sĩ tư vấn giúp bạn ngay lúc này

You Might Also Like

0 nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.