Được tạo bởi Blogger.

Các trường hợp mắc bệnh sùi mào gà mà bạn chưa biết đến

Được viết bởi 16:53 , , ,

Sùi mào gà là căn bệnh không chỉ lây qua đường quan hệ tình dục không an toàn mà còn có thể lây lan do tiếp xúc trực tiếp khi có vết thương hở hoặc khi hôn, dùng chung bàn chải hay kem đánh răng với người bệnh.

Trước hết bạn phải tìm hiểu kĩ hơn sùi mào gà là gì.
Các trường hợp mắc bệnh sùi mào gà mà bạn chưa biết đến
Các trường hợp bị sùi mào gà bạn không thể ngờ đến

Câu chuyện về bệnh nhân bị sùi mào gà: Gần 5 tháng nay, con gái sinh con nên vợ ông T bay vào TP.HCM để trông chừng, mọi chuyện ở nhà bà giao hết cho người giúp việc làm theo giờ. Người giúp việc này góa chồng, tuổi đã ngoài 40. Tính tình vui vẻ, dễ gần nên mỗi khi buồn ông lại gọi chị ấy đến nói chuyện cho đỡ buồn. Qua những lần trò chuyện, ông biết được hoàn cảnh đáng thương của người giúp việc nên càng quý mến hơn. Lửa gần rơm lâu ngày cũng bén, dù đã ngoài 60 tuổi nhưng ông T còn khá trẻ. Biết cô giúp việc góa chồng nên ông rủ rê tâm sự. Nào ngờ, cô giúp việc ấy đồng ý đi lại với ông T, với mục đích cho đỡ buồn. Hai người vẫn gọi nhau là ông - con nhưng mỗi khi cánh cổng khép lại, chỉ có họ mới biết được chuyện gì đang diễn ra bên trong căn nhà. Với tư tưởng người giúp việc là “rau sạch” nên ông T không hề đề phòng và sử dụng bất kì biện pháp phòng tránh nào.
Thời gian sau, ông T cảm thấy vùng kín của mình khó chịu, ổ sùi mọc lên chi chít. Qua vài thông tin ông tìm hiểu, ông phát hiện ra mình có biểu hiện giống với bệnh sùi mào gà ở bộ phận sinh dục. Ông gọi cô giúp việc hỏi cho ra nhẽ. Cô giúp việc cũng thành thật khai báo rằng cô cũng bị ngứa ngáy vùng kín nhưng không có tiền đi khám chữa bệnh. Biết mình có lỗi với ông chủ, cô giúp việc vẫn qua lại với người tình làm nghề thợ hồ tự do. Có thể cô giúp việc đã bị mắc bệnh từ anh ta mà không hay biết gì.

Tư vấn ngay lúc này để nhận hỗ trợ từ bác sĩ

Khác với trường hợp của ông T, trường hợp của chị N lại mắc sùi mào gà chỉ vì lần quan hệ tình dục bằng miệng với bạn trai. Theo như chị N chia sẻ, do không đồng ý cho bạn trai quan hệ tình dục vì sợ có thai cộng với việc muốn giữ cho đến ngày kết hôn nên chị N chấp nhận quan hệ với bạn trai bằng miệng. Thời gian đầu thì không sao, nên việc quan hệ tình dục bằng miệng vẫn cứ diễn ra bình thường. Thời gian sau, chị cảm thấy mình bị sưng và đau hàm, ở lưỡi có một mảng màu đỏ hoặc trắng, cảm giác hơi tê, đau rát, gặp khó khăn khi ăn uống. Ban đầu nghĩ là mình bị viêm họng nên đã tự đi mua thuốc về uống. Uống mấy lần thuốc mà bệnh vẫn không khỏi mà còn bị nặng hơn. Lúc này chị mới tìm đến cơ sở y tế tại Bình Dương, chị biết được mình mắc bệnh sùi mào gà ở miệng vì đã quan hệ bằng miệng với người bệnh, thủ phạm không ai khác chính là bạn trai chị.
Các bác sĩ cho biết về trường hợp của chị N, việc quan hệ tình dục bằng miệng với người bệnh vô tình khiến cho chị N mắc bệnh sùi mào gà ở miệng. Người bệnh sẽ có triệu chứng như có một mảng màu đỏ hoặc trắng ở hố amidan, lưỡi, tê tê và đau rát. Mọc mụn, lở loét ở trong khoang miệng. Sưng và đau hàm. Có cảm giác đau đớn khi nuốt. Bệnh nếu để lâu ngày có thể bị nhiễm trùng ở khoang miệng, nguy hiểm hơn chính là khả năng bị ung thư vòm họng.
Bệnh sùi mào gà là bệnh lây qua đường quan hệ tình dục không an toàn. Sau khi bị nhiễm virus khoảng 2-9 tháng, bệnh nhân bắt đầu có các sùi nhỏ mềm, cao lên như các nhú gai, hoặc là các đĩa bẹt tròn nhỏ có bề mặt ráp, màu hồng, trông giống như mào gà hoặc súp lơ. Bề mặt mềm, mủn ra, ẩm ướt, giữa các nhú sùi có thể ấn ra mủ.
Các trường hợp mắc bệnh sùi mào gà mà bạn chưa biết đến
Các trường hợp mắc bệnh sùi mào gà mà bạn chưa biết đến

Bệnh sùi mào gà có thể lây qua đường miệng nếu quan hệ tình dục bằng miệng. Việc điều trị căn bệnh sùi mào gà khó khăn không chỉ 1, 2 ngày là khỏi, vì vậy đòi hỏi bệnh nhân phải thật sự kiên trì. Bác sĩ khuyến cáo rằng khi xuất hiện các u nhú, hoặc có dấu hiệu bất thường ở vùng kín, người bệnh cần phải đến ngay các cơ sở y tế chuyên khoa để khám và điều trị, vì nếu để lâu bệnh có thể gây ra biến chứng gây nguy hiểm.

Nếu cần được tư vấn hoặc muốn tìm hiểu thêm về bệnh sùi mào gà, hãy gọi điện đến đường dây nóng 0650 368 9588, các bác sĩ tại phòng khám đa khoa Thủ Dầu Một sẽ giải đáp thắc mắc giúp bạn. Địa chỉ 303 Đại Lộ Bình Dương, phường Chánh Nghĩa, Tp. Thủ Dầu Một, Bình Dương.

Tư vấn ngay lúc này để nhận hỗ trợ từ bác sĩ

You Might Also Like

0 nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.