Được tạo bởi Blogger.

Cả nam và nữ đều bị sùi mào gà ở vùng kín

Được viết bởi 17:20 , , ,

Do lối sống buông thả, chủ quan trong mối quan hệ đồng thời cũng không có nhiều kiến thức về sức khỏe sinh sản mà hiện nay có nhiều người mắc phải các bệnh xã hội, điển hình là sùi mào gà. Bệnh sùi mào gà chủ yếu xuất hiện ở vùng kín bộ phận sinh dục nam và nữ, trong một số trường hợp do tiếp xúc trực tiếp với các vết thương hở ngoài da hay dùng chung đồ dùng vệ sinh với người bị mắc bệnh mà người bị nhiễm sùi mào gà ở các bộ phận khác. Vậy bệnh sùi mào gà ở vùng kín có các biểu hiện gì? Biến chứng diễn ra như thế nào? Cách điều trị ra sao? Bài viết này sẽ giúp cho ta cung cấp thêm các thông tin cần thiết dành cho bạn đọc của trang blog bệnh viện khám phụ khoa nữ và nam tốt ở bình dương.

Nguyên nhân gây bệnh sùi mào gà ở vùng kín

Sùi mào gà do virus HPV gây bệnh. Loại virus HPV gây u nhú ở người mắc bệnh, chọn lọc ở da hay niêm mạc mà không bị bệnh ở các mô khác như xương, cơ, nội tạng,… Các biểu hiện tổn thương do virus HPV gây ra là các mụn cóc, mụn sùi, hạt cơm, u nhú. Khi các nhú sùi mọc ra ở bộ phận sinh dục thì ở đó còn được gọi là mụn cóc sinh dục hay sùi mào gà. Căn bệnh có thể lây lan nhanh chóng ở cả nam và nữ.

Cả nam và nữ đều bị sùi mào gà ở vùng kín
Cả nam và nữ đều bị sùi mào gà ở vùng kín

Biểu hiện của bệnh sùi mào gà ở vùng kín

Sùi mào gà có thời gian ủ bệnh từ 2- 9 tháng nhiễm virus HPV thì người bệnh mới có biểu hiện khá rõ ràng, thời gian ủ bệnh còn tùy thuộc vào sức khỏe của từng người bệnh.
- Khi phát bệnh thì bệnh nhân thường thấy các sùi mềm nhỏ, cao dần lên như các nhú gai có đường kính từ 1-2 mm, cũng với nhiều nam nữ giới có thể gặp biểu hiện u nhú sùi là dẹt tròn màu hồng. Sau khoảng thời gian, chúng phát triển nhanh chóng thành gai và liên kết lại với nhau thành một mảng rộng trông như mào gà hoặc hoa súp lơ có màu trắng hồng. Bề mặt mềm, mủn ra, ẩm ướt, giữa các nhú sùi có thể ấn ra mủ.
- Bệnh sùi mào gà ở nam giới bệnh thường có biểu hiện ở trên rãnh quy đầu, bao quy đầu, miệng sáo, thân dương vật, dây chằng quy đầu, da bìu, hậu môn, thậm chí là ở trong niệu đạo, bên trong hậu môn. Tổn thương giai đoạn đầu thường có các nốt nhỏ, không gây đau hay ngứa, ngày càng to ra và nhiều lên, giống như hình súp lơ hay mào gà.
- Sùi mào gà ở nữ giới thường có các biểu hiện thường thấy ở môi lớn, môi nhỏ, âm hộ, âm đạo, cổ tử cung, lỗ niệu đạo,… Khi bị bệnh, các chị em có triệu chứng ngứa ở ngoài vùng kín, ra nhiều khí hư có màu trắng, xuất hiện các nốt sùi có hình dáng mào gà, hoặc hoa súp lơ có kích thước khác nhau.

Bấm nút TƯ VẤN NGAY để được bác sĩ hỗ trợ
Xem thêm bài viết khác về bệnh: Bệnh sùi mào gà phát triển có nhanh không?

Biến chứng của bệnh sùi mào gà ở vùng kín

Sùi mào gà ở vùng kín thường không gây đau và khó chịu gì. Người bệnh đến thăm khám vì nhận ra một số sùi nhỏ ở bộ phận sinh dục. Trường hợp đặc biệt, khi sùi mào gà phát triển to quá, có thể gây khó chịu khi đi lại. Khi bị sang chấn, sờ nắn các nốt sùi mào gà có thể gây xây xước chảy máu hoặc bội nhiễm, các hạch bạch huyết ở vùng bẹn sưng to, tại các mụn sùi có nhiều mủ. Người bệnh cảm thấy khó chịu, bất tiện trong vấn đề sinh hoạt hàng ngày, làm giảm hạnh phúc gia đình và đời sống tình dục. Không những thế, bệnh kéo dài gây ra các biến chứng gây nguy hiểm cho người bệnh.
- Nam giới: Bệnh sùi mào gà làm tăng nguy cơ ung thư dương vật, gây viêm nhiễm bao quy đầu, hậu môn, lỗ niệu đạo,…
- Nữ giới: Gây viêm nhiễm âm đạo, âm hộ, cổ tử cung,… Trường hợp nặng gây thì gây ung thư cổ tử cung, ảnh hưởng đến sức khỏe sinh sản, phụ nữ mắc chứng bệnh này có thể lây lan và gây bệnh bẩm sinh cho trẻ sơ sinh.

Cả nam và nữ đều bị sùi mào gà ở vùng kín
Cả nam và nữ đều bị sùi mào gà ở vùng kín

Quan hệ tình dục an toàn là một trong những yếu tố cần thiết để ngăn ngừa căn bệnh sùi mào gà tái phát, tái nhiễm. Cho dù có dùng bao cao su đi nữa cũng không thể giúp cho bạn tránh hoào gà, tuy nhiên cho đến nay đây vẫn là biện pháp tối ưu trong việc phòng tránh các bệnh lây qua đường quan hệ tình dục. Ngoài ra, việc vệ sinh sạch sẽ cho nam và nữ trước và sau khi quan hệ là yếu tố rất cần thiết.

Trên đây là phần chia sẻ của các bác sĩ tại phòng khám đa khoa Thủ Dầu Một về bệnh sùi mào gà ở vùng kín ở cả nam và nữ. Nếu các bạn cần thắc mắc thêm về vấn đề gì hay thông tin liên quan đến bệnh thì hãy gọi điện thoại đến số 0650 368 9588 hoặc đến trực tiếp địa chỉ 303 Đại Lộ Bình Dương, phường Chánh Nghĩa, Tp. Thủ Dầu Một, Bình Dương để được các bác sĩ tư vấn trực tiếp.

Bấm nút TƯ VẤN NGAY để được bác sĩ hỗ trợ

You Might Also Like

0 nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.