Được tạo bởi Blogger.

Nữ sinh bị sùi mào gà vì dùng chung bàn chải

Được viết bởi 17:17 , ,

Đến khám tại phòng khám đa khoa bình dương, bạn Hà (tên nhân vật được thay đổi) là sinh viên của một trường đại học tại TPHCM không ngờ rằng mình lại mắc phải căn bệnh xã hội sùi mào gà.
Hà quả quyết rằng cô chưa có bạn trai. Hà kể với bác sĩ gần đây cô thấy ở lưỡi xuất hiện nhiều mụn nhỏ không gây đau. Tuy nhiên khi Hà đánh răng, nếu cô sơ ý thì có thể bị chảy máu và đau. Gần đây, xung quanh môi của Hà mọc các mụn sùi nhìn trông rất đáng sợ. Hà còn tưởng mình còn bị dị ứng với son môi nên không dùng son môi nữa.

Nữ sinh bị sùi mào gà vì dùng chung bàn chải
Nữ sinh bị sùi mào gà vì dùng chung bàn chải
Tuy nhiên về sau các u nhú càng mọc càng nhiều chồng chất lên nhau nhìn rất đáng sợ. Hơn nữa, u nhú này còn dễ bị chảy máu. Chỉ cần dùng tay cậy nhẹ thôi là máu chảy ra, không ngứa, không có dịch tiết nên Hà càng lo lắng hơn nữa. Hà lại có thói quen sờ tay lên nốt mụn nên cô mới hay dùng tay cậy.
Khi Hà đến bệnh viện, các bác sĩ nhận thấy những dấu hiệu nghi bị sùi mào gà. Sau khi có kết quả xét nghiệm, Hà điêu đứng khi biết mình bị mắc bệnh sùi mào gà. Ngại đến bệnh viện điều trị bệnh, Hà đến phòng khám đa khoa bình dương để bác sĩ theo dõi và đốt sùi. Lớp sùi mào gà ở ngoài môi, các bác sĩ chấm thuốc cho Hà. Các ổ sùi đã dần thâm đen, tuy nhiên Hà vẫn rất lo lắng vì bác sĩ cho biết không thể lành hẳn được, bệnh có thể tái phát bất kì lúc nào.
Kể về bản thân, Hà cho biết cô vẫn chưa có bạn trai, chưa bao giờ quan hệ tình dục nên không biết rằng mình bị mắc bệnh này từ đâu. Sau khi đưa ra các nguyên nhân gây bệnh, Hà sực nhớ cách đây vài tháng, Hà đến nhà trọ của cô bạn cùng lớp chơi rồi ngủ qua đêm tại đó. Hôm sau, Hà dậy lấy bàn chải đánh răng trong cốc. Hà nhớ lại người bạn của Hà nói với cô rằng người bạn đó cũng từng điều trị bệnh viêm da. Tuy nhiên, bệnh viêm da đó có thể là Hà đã lây sùi mào gà từ người bạn gái đó qua việc dùng chung bàn chải đánh răng.
Trường hợp của bạn Trinh thì khác, Trinh quen bạn trai qua mạng xã hội facebook. Khi gặp nhau, Trinh và bạn trai chỉ hôn nhau không có quan hệ. Nhưng qua thời gian sau đó, Trinh thấy xung quanh miệng, môi và lợi xuất hiện nhiều mụn như mào gà. Trinh tìm hiểu thông tin trên mạng thì xuất hiện các triệu chứng và biểu hiện giống với bệnh sùi mào gà. Khi đi khám bệnh, bác sĩ chẩn đoán Trang bị bệnh sùi mào gà.
Bệnh sùi mào gà là bệnh lây nhiễm chủ yếu qua quan hệ tình dục không an toàn và thường xuất hiện ở cơ quan sinh dục nam và nữ. Với lối sống tình dục ngày càng phóng khoáng, trào lưu quan hệ tình dục bằng miệng cũng trở nên phổ biến hơn, cũng là lúc bệnh sùi mào gà ở miệng gia tăng. Phòng khám thường xuyên tiếp nhận trường hợp bệnh nhân bị bệnh sùi mào gà ở miệng.
Virus HPV rất dễ lây qua niêm mạc hở thông qua đường quan hệ tình dục, hôn hoặc dùng chung đồ dùng sinh hoạt cá nhân với người bệnh như bàn chải đánh răng, khăn mặt, khăn tắm, bồn cầu nhà vệ sinh,…. Trong đó, việc quan hệ tình dục không dùng biện pháp an toàn là con đường chủ yếu gây sùi mào gà. Quan hệ tình dục bằng miệng rất dễ lây bệnh sùi mào gà, vì khó có thể áp dụng các biện pháp tránh lây bệnh sùi mào gà cũng như các bệnh lây nhiễm khác như lậu, giang mai,…

Nữ sinh bị sùi mào gà vì dùng chung bàn chải
Virus HPV gây bệnh sùi mào gà
Với bệnh sùi mào gà ở miệng lây qua nụ hôn hoặc dùng chung bàn chải đánh răng, ban đầu không phát bệnh và có thời gian ủ bệnh tương đối dài không như bệnh lậu. Thời gian trung bình kéo dài khoảng từ 1-9 tháng. Đặc biệt là trong thời gian ủ bệnh, người bệnh vẫn có thể lây virus HPV sùi mào gà cho người khác.
Các vị trí như môi, lợi, lưỡi, họng ban đầu chỉ xuất hiện các vết loét nhẹ, từ vết loét này u nhú sẽ mọc lên có màu trắng hoặc vàng, ngày càng nhiều lên nhìn như hoa súp lơ, bị sùi mào gà ở lưỡi hay ở họng thì ăn uống đau thậm chí nuốt nước bọt cũng bị đau. Khi bị bệnh sùi mào gà, lưỡi và amidan ở trong miệng người bệnh thường tê, rát, đau, đồng thời xuất hiện các mảng có màu đỏ hoặc trắng. Hiện tượng này rất dễ nhầm lẫn với bệnh viêm vòm họng, amidan nên có nhiều người thường tự mua thuốc về nhà điều trị, bệnh vẫn không thuyên giảm mà còn làm cho ổ sùi mọc nhanh hơn.

Mọi thông tin liên quan đến bệnh sùi mào gà có thể liên hệ đến phòng khám đa khoa bình dương địa chỉ số 303 đại lộ bình dương, phường chánh nghĩa, tp. Thủ dầu một, bình dương hoặc gọi điện thoại đến số 0650 368 9588 để được các bác sĩ tư vấn trực tiếp giúp bạn.

Bấm nút TƯ VẤN NGAY để được bác sĩ hỗ trợ

You Might Also Like

0 nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.