Được tạo bởi Blogger.

Biểu hiện điển hình của bệnh giang mai giai đoạn đầu

Được viết bởi 17:14 , , ,

Bác sỹ cho em hỏi là có một số biểu hiện điển hình của bệnh giang mai giai đoạn đầu là gì? Cách đây nửa tháng em đã quan hệ tình dục với gái mại dâm mà không dùng bao cao su. Sau đó em thấy có xuất hiện vết trợt hình tròn, không ngứa, không đau, màu đỏ,…. Em lo rằng đây là biểu hiện của bệnh giang mai. Mong bác sỹ trả lời sớm giúp em và cho em những lời tư vấn. Em xin cám ơn bác sĩ ạ! (bạn nam giấu tên)
Trả lời:
Các bác sĩ tại phòng khám điều trị bệnh lậu tại thủ dầu một giải đáp câu hỏi của bạn nam trên như sau:

Một số biểu hiện điển hình của bệnh giang mai giai đoạn đầu

Bệnh giang mai là bệnh xã hội rất nguy hiểm và lây chủ yếu qua đường tình dục. Vì bạn nói rằng bạn có quan hệ tình dục với gái mại dâm mà không sử dụng biện pháp an toàn nên khả năng bạn bị lây bệnh giang mai hay các bệnh xã hội khác là điều có thể xảy ra.

Biểu hiện điển hình của bệnh giang mai giai đoạn đầu
Biểu hiện điển hình của bệnh giang mai giai đoạn đầu
Thời gian ủ bệnh giang mai khoảng 3-90 ngày. Sau thời kỳ ủ bệnh, bệnh giang mai giai đoạn đầu có những biểu hiện sau:
Khoảng 3-6 tuần sau khi bị nhiễm bệnh, bệnh nhân có vài nốt ban đỏ, trong vòng từ 2-3 ngày sẽ phát triển rộng ra thành các mụn nhỏ, sau đó chuyển thành cứng và rất nhanh chuyển qua trạng thái lở loét. Sau đó còn xuất hiện các vết trợt hình tròn, không ngứa, không đau, sờ hơi rắn, màu đỏ, không mủ, kèm theo có hạch ở bẹn. Các trợt tròn đó còn được gọi là săng giang mai. Với nam giới, săng giang mai xuất hiện ở bao quy đầu, dương vật, còn ở nữ giới thường xuất hiện ở âm đạo,môi lớn, môi bé, một số trường hợp có thể xuất hiện ở miệng, hậu môn.
Biểu hiện của bệnh giang mai nếu không được điều trị trong vòng từ 3-8 ngày thì có thể tự tiêu biến, không để lại sẹo hoặc chỉ để lại vết sẹo mờ. Hiện tượng này sau vài ngày cho đến 1 tuần, xuất hiện thêm hạch sưng to ở 1 hoặc 2 bên.

Đọc bài viết khác về bệnh xã hội: dấu hiệu của bệnh lậu ở nam giới.

Lời khuyên cho người bị nghi ngờ mắc bệnh giang mai

Với một số biểu hiện mà bạn đã cung cấp cho chúng tôi thì quả thật chúng tôi cũng không thể xác định rõ là bạn có bị bệnh giang mai giai đoạn đầu hay không. Do đó, để xác định bệnh chính xác thì bạn phải đến trực tiếp phòng khám để được các bác sĩ khám trực tiếp. Đây cũng là lời khuyên dành cho những ai vẫn còn đang nghi ngờ bản thân mình bị mắc bệnh giang mai.
Trong quá trình thăm khám, các bác sĩ sẽ biết được tình trạng bệnh như thế nào và thực hiện các xét nghiệm cần thiết. Sau khi nhận biết biểu hiện của bệnh, bác sỹ sẽ tư vấn cho bệnh nhân phác đồ điều trị bệnh giang mai và giúp bệnh nhân có kết quả điều trị thành công.
Bệnh nhân KHÔNG ĐƯỢC phép chủ quan để mắc bệnh hay tự ý dùng thuốc. Điều này rất nguy hiểm và có biến chứng gây nguy hiểm. Cần phải lựa chọn cơ sở y tế để tiến hành thăm khám và điều trị bệnh sao cho hiệu quả.

Xem thêm: dấu hiệu bệnh lậu ở nữ giới.

Nếu bạn có những thắc mắc liên quan đến bệnh giang mai, lậu, sùi mào gà,… thì có thể liên hệ đến phòng khám đa khoa Thủ Dầu Một địa chỉ số 303 đại lộ bình dương, phường chánh nghĩa, tp. Thủ dầu một, bình dương hoặc gọi điện thoại đến số 0650 368 9588 để các bác sĩ tư vấn giúp bạn.

Bấm nút TƯ VẤN NGAY để được bác sĩ hỗ trợ

You Might Also Like

0 nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.